Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thám tử Hên Ry’: Món lẩu vừa miệng

Khán giả theo dõi bộ phim Việt do nghệ sĩ Tấn Beo thực hiện có thể bắt gặp đầy đủ các yếu tố hài hước, kinh dị, hình sự trong tác phẩm.

Dự án Thám tử Hên Ry do Tấn Beo làm đạo diễn kiêm vai chính. Trước giờ ra mắt, phim dính nghi vấn đạo Quả tim máu của Victor Vũ. Song, nếu ai theo dõi cả hai bộ phim sẽ thấy Thám tử Hên RyQuả tim máu hoàn toàn khác biệt.

Câu chuyện trong Thám tử Hên Ry xuất phát từ “cung đường thảm khốc”, nơi từng xảy ra tai nạn thương tâm khiến một cô gái bỏ mạng. Kể từ đó, người dân thường thấy một hồn ma áo trắng hiện về, xin đi nhờ xe rồi ám hại người khác.

Tai nạn của một cô gái mở đầu cho chuỗi sự kiện trong Thám tử Hên Ry.

Ba năm sau, một chàng trai tên Huy (Hoàng Bách) cũng gặp tai nạn bí ẩn trên con đường vắng. Cho rằng vụ việc còn nhiều điểm bất thường, vợ của Huy (Ái Châu) tìm đến thám tử Hên Ry (Tấn Beo) nhờ điều tra. Sát cánh bên cạnh vị thám tử lừng danh là cô cháu gái xinh đẹp Khánh (Nhi Katy) và chàng cảnh sát hình sự năng nổ Hải (Trương Thế Vinh).

Thám tử Hên Ry xây dựng nhiều tuyến nhân vật đan xen trên một cốt truyện chồng chéo. Chỉ cho đến khi gần hạ màn, sự liên quan giữa các tình tiết mới lộ ra. Cách xây dựng cốt truyện của bộ phim tạo ra được sự tò mò ở người xem, biến Thám tử Hên Ry trở thành một bức tranh được dần dần hé mở từng mảnh một.

Song, trong suốt chuyến hành trình đó, còn một số phân cảnh xuất hiện chỉ đơn thuần với mục đích gây cười, không cần thiết và khiến bố cục tổng thể bớt mạch lạc. Nếu xét yếu tố phá án, một số tình tiết còn hơi đơn giản, thậm chí có phần phi lý.

Tấn Beo vừa đóng vai chính, vừa làm đạo diễn cho bộ phim mới của anh.
Tấn Beo vừa đóng vai chính, vừa làm đạo diễn cho bộ phim mới của anh.

Cùng lúc đó, yếu tố kinh dị trong Thám tử Hên Ry được tập trung nhiều hơn. Tông màu tối và xanh được sử dụng triệt để nhằm tạo ra không khí u ám, lạnh lẽo. Các mảng miếng kinh dị như cảnh đường vắng, tai nạn đẫm máu, ma nữ áo trắng tóc dài, hồn ma không siêu thoát… dù không mới vẫn đủ khiến khán giả thót tim. Đặc biệt, nhân vật ma nữ có khuôn mặt dị dạng do Linh Chi thủ vai xuất hiện với tần suất dày đặc, giúp Thám tử Hên Ry có thể ghi điểm với các fan phim kinh dị. 

Với sự xuất hiện của nghệ sĩ Tấn Beo trong vai chính, ai cũng hiểu Thám tử Hên Ry sẽ không thiếu những pha hài hước. Ngoài mục đích chọc cười, những phân đoạn này được lồng ghép với mục đích giảm bớt sự căng thẳng từ yếu tố kinh dị.

Sau một chút sa đà ở nửa đầu, Tấn Beo trên cương vị đạo diễn tiết chế hơn ở phần sau để tập trung vào câu chuyện chính. Còn với kinh nghiệm diễn hài nhiều năm, Tấn Beo dường như không gặp mấy khó khăn khi sắm vai chính Hên Ry - một thám tử vừa nghiêm túc, vừa ngây ngô và rất sợ ma.

Người mẫu Duy Nhân kịp góp mặt trong phim trước khi biết mình mắc bệnh ung thư.

Giống nhiều bộ phim Việt trong thời gian gần đây, Thám tử Hên Ry quy tụ nhiều cái tên khác nhau của làng giải trí Việt cho dàn diễn viên phụ. Gây bất ngờ hơn cả là Linh Chi khi “chân dài” can đảm hóa thân trong một tạo hình rùng rợn. Không giống như Quả tim máu, Hoàng Bách có ít đất diễn hơn nhiều trong bộ phim mới.

Cuối cùng, người mẫu Duy Nhân cũng kịp tham gia trong phim trước khi anh phát hiện mình mắc bệnh ung thư. Ở Thám tử Hên Ry, anh thủ vai một gã giang hồ nghiện ngập nhưng chung tình.

Thám tử Hên Ry có thể không đem đến điều gì mới lạ cho khán giả khi đi theo một mô-típ quen thuộc. Dù còn nhiều chỗ sa đà, về tổng thể, đây vẫn là một bộ phim chỉn chu và có thể cuốn hút người xem. 

Dẫu sao, cũng phải dành lời khen ngợi cho Thám tử Hên Ry khi phim “dám” ra rạp ở thời điểm phòng vé đang bị oanh tạc dữ dội bởi các bom tấn Hollywood.

Zing.vn đánh giá: 3/5

Thám tử Hên Ry khởi chiếu trên toàn quốc từ 10/4.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm