Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần đồng âm nhạc Alan Walker chia sẻ kế hoạch sau 'Faded'

Tài năng EDM 18 tuổi gây bất ngờ khi chia sẻ quá trình sáng tác bản hit đình đám "Faded" trong phòng ngủ.

Theo thống kê của ứng dụng tìm kiếm ca khúc Shazam, Alan Walker là tác giả Faded - bài hát đang được nghe và tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới. Đến nay ca khúc đã có trên 150 triệu lượt nghe trên Spotify và 155 triệu lượt xem trên Youtube. Bài hát đang xếp thứ 9 tại bảng xếp hạng Spotify Global Top 50, ngay sau hit Sorry của hoàng tử nhạc pop Justin Bieber.

EDM Faded Alan Walker anh 1
Chàng trai Na Uy 18 tuổi bất ngờ được cả thế giới biết đến sau khi một trong trong những ca khúc đầu tay trở thành hiện tượng EDM toàn cầu.

Trả lời phỏng vấn Mashable, nghệ sĩ trẻ không giấu khỏi tự hào khi Faded bất ngờ trở thành hiện tượng EDM tại Na Uy năm nay. Bài hát có sự góp giọng của nhạc sĩ/ca sĩ Iselin Solheim dựa trên nguyên gốc ca khúc Fade từng ra mắt cách đây 2 năm. Sau khi trở thành hiện tượng EDM, bài hát nhanh chóng được những DJ hàng đầu thế giới như Tiësto, Hardwell, Dash Berlin... lấy cảm hứng để cho ra mắt nhiều phiên bản remix khác nhau. 

Faded - Alan Walker Theo thống kê, Alan Walker là tác giả ca khúc được nghe nhiều nhất trên ứng dụng nghe nhạc Shazam. Đến nay ca khúc đã có trên 150 triệu lượt nghe trên Spotify và 65 triệu lượt xem trên Youtube. Bài hát đang xếp thứ 9 tại bảng xếp hạng Spotify Global Top 50, ngay sau hit Sorry của hoàng tử nhạc pop Justin Bieber.

Sinh ra và lớn lên tại Bergen, Na Uy, Alan Walker sở hữu tài năng âm nhạc thiên bẩm ngay từ khi còn là một đứa trẻ với khả năng chơi thành thạo nhiều loại nhạc cụ như piano, violin, guitar... và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp sáng tác từ khi mới 14 tuổi. Trong một lần nghe một bản mix của Ness, anh bất chợt có cảm hứng và tìm mọi cách liên lạc với DJ người Italy để xin theo học sản xuất âm nhạc. Nhờ sự dìu dắt của Ness, Walker bắt đầu lên ý tưởng và sản xuất tác phẩm đầu tay bằng laptop qua một phần mềm nổi tiếng dành cho DJ nghiệp dư mang tên FruityLoop.

Chàng trai Na Uy chia sẻ, hiện tại anh rất bận rộn với dự án mới sắp ra mắt. Ca khúc này vẫn mang hơi hướng pha trộn giữa techno, trance và house theo phong cách của Faded. Tuy nhiên, phần nhịp điệu nhanh hơn sẽ tạo nên sự khác biệt lớn giữa 2 sản phẩm. Walker hiện đang là cái tên DJ được săn đón tại Na Uy. Trong năm 2016 này, anh sẽ có dịp góp mặt cùng nhiều gương mặt EDM tên tuổi tại châu Âu và châu Mỹ tại một trong những lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất thế giới như Ultra Music Festival và Tomorrowland...

Vietnam's Got Talent 2016 - BÁN KẾT 4 - Độc tấu Đàn Nguyệt bài Fade - Trung Lương Không chỉ tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới, tại Việt Nam bản remix Faded đang nhận được rất nhiều lượt tìm kiếm và chia sẻ trên mạng xã hội sau khi được thí sinh Trung Lương đem tới sân khấu Vietnam's got talents qua phần trình diễn bằng đàn nguyệt.

Không chỉ tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới, tại Việt Nam bản remix Fade đang nhận được rất nhiều lượt tìm kiếm và chia sẻ trên mạng xã hội sau khi được thí sinh Trung Lương đem tới sân khấu Vietnam's got talents qua phần trình diễn bằng đàn nguyệt.



My Lan

Bạn có thể quan tâm