Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần đồng bóng bàn Harimoto thua trắng trước tay vợt vô danh

Tomokazu Harimoto, đương kim vô địch giải bóng bàn Nhật Bản mở rộng, bất ngờ dừng bước trước đối thủ vô danh đến từ Trung Quốc ngay ở vòng đầu tiên.

Sáng 14/6, giải bóng bàn Nhật Bản mở rộng đã bước vào những trận đấu loại trực tiếp. Hạt giống số 4 nước chủ nhà Harimoto có trận ra quân gặp Su Wen, tay vợt đứng thứ 599 thế giới.

Tay vợt đến từ Trung Quốc phải tham dự vòng loại và thắng cả 3 trận để góp mặt ở vòng đấu chính. Trước đối thủ là nhà đương kim vô địch, Su Wen thi đấu bình tĩnh, và có chiến thắng chỉ sau 4 ván với các tỷ số 11-8, 11-5, 11-7 và 11-8.

Harimoto thua tay vot hang 599 the gioi anh 1
Harimoto trở thành cựu vương tại giải đấu trên quê nhà.

Trang chủ của Liên đoàn Bóng bàn Quốc tế (ITTF) cho rằng đây là một cuộc "nghiền nát" tham vọng của các tay vợt Nhật Bản. Su Wen phấn khích và vui mừng khi lật đổ một trong những tên tuổi hàng đầu của bóng bàn thế giới hiện tại.

"Tôi rất vui vì đã giành chiến thắng trước anh ấy. Harimoto là một trong những tay vợt hàng đầu, tôi đã chuẩn bị tinh thần và chơi hết mình với anh ấy. Có lẽ áp lực sân nhà đã đến với Harimoto và tôi nhận ra mình có nhiều cơ hội hơn dự kiến", Su Wen chia sẻ.

Theo ITTF, chỉ còn một năm nữa là đến Olympic Tokyo và mọi ánh mắt đều đổ dồn vào các ngôi sao trẻ của nước chủ nhà, để xem họ sẽ đương đầu với áp lực cạnh tranh như thế nào trước đám đông khán giả. Câu trả lời là một sự thất vọng khi hai tài năng sáng giá nhất đều dừng bước trước các tay vợt Trung Quốc.

Ở nội dung đơn nữ, Mima Ito, tay vợt 19 tuổi, hiện xếp hạng 7 thế giới trở thành cựu vương sau khi để thua 2-4 trước Gu Yuting.

Tại giải đấu này một năm về trước, Harimoto và Ito đều lên ngôi vô địch theo cách ngoạn mục. Họ khiến cho người hâm mộ quê nhà có cảm giác tấm huy chương vàng Thế vận hội đã ở rất gần. Tuy nhiên, sự trở lại giải năm nay là một thất bại lớn.

'Thần đồng' bóng bàn chết lặng sau thất bại tại giải vô địch thế giới

Những giọt nước mắt của thần đồng bóng bàn Tomokazu Harimoto đã rơi sau khi anh bất ngờ gục ngã tại vòng 4 giải vô địch thế giới trước An Jaehyun của Hàn Quốc.

Tiến Đạt

Ảnh: ITTF

Bạn có thể quan tâm