Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần đồng đan len': 11 tuổi đã là ông chủ, ước mơ trở thành bác sĩ

Jonah Larson trở thành "hiện tượng mạng" với khả năng đan len xuất sắc. Cậu còn gây ấn tượng khi được đặc cách "nhảy cóc" qua lớp một nhờ điểm số IQ cao của mình.

Cậu bé 11 tuổi nổi tiếng nhờ tài đan len Jonah Larson (đến từ Ethiopia) được nhiều người gọi là "thần đồng đan móc". Mới 11 tuổi, cậu đã có thương hiệu kinh doanh riêng với những sản phẩm thủ công của mình.

Than dong dan moc 11 tuoi anh 1
Cậu bé 11 tuổi Jonah Larson đến từ Ethiopia khiến nhiều người kinh ngạc với khả năng đan móc len tài tình của mình. Học đan len từ khi mới 5 tuổi, hiện tại cậu được nhiều người gọi là "thần đồng đan móc" bởi những sản phẩm đẹp xuất sắc mà cậu làm ra.
Than dong dan moc 11 tuoi anh 4
Với cuộn len và chiếc que móc, "thần đồng" 11 tuổi có thể làm từ những chiếc găng tay nhỏ xíu đến những chiếc thảm to cần nhiều công sức và thời gian. Jonah Larson nổi lên như một hiện tượng mạng xã hội, hàng trăm nghìn người đã đặt mua hàng của cậu qua Internet. Song, với việc học hành bận rộn, Jonah không thể làm xuể, cậu phải từ chối nhiều đơn hàng.
Than dong dan moc 11 tuoi anh 7
 Xem những video của Jonah, nhiều người ghen tỵ với khả năng móc len thoăn thoắt, nhanh như máy của tài năng nhí. Những sản phẩm được làm ra không chỉ đẹp, có tính ứng dụng mà nhiều thứ còn mang giá trị nghệ thuật cao.
Than dong dan moc 11 tuoi anh 8
Không chỉ khéo tay, Jonah còn là một cậu bé thông minh. Thậm chí cậu còn được đặc cách "nhảy cóc" qua lớp một vì đạt điểm cao trong bài kiểm tra IQ. Cậu đang thực hiện cuốn sách có tựa đề Hello, Crochet Friends! (tạm dịch: Xin chào, những người bạn đan móc!). Ước mơ tương lai của cậu bé là trở thành một bác sĩ phẫu thuật. 
Than dong dan moc 11 tuoi anh 9
Ít ai ngờ rằng Jonah từng là một đứa trẻ mồ côi được nhận nuôi từ trại trẻ ở Ethiopia. Với số tiền kiếm được, cậu tích cực làm từ thiện, gửi hàng hóa đóng góp cho các dự án giúp đỡ trẻ em để các em có thêm cơ hội thực hiện ước mơ của mình.

Giới trẻ dao kéo: Người 'vịt hóa thiên nga', kẻ bị gọi là ác quỷ

Nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi ngoại hình, nhiều bạn trẻ được như ý nguyện, nhưng cũng có không ít người phải trả giá bằng các biến chứng đáng sợ.










Đào Phương

Ảnh, video: Instagram NV

Bạn có thể quan tâm