Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần đồng điện ảnh Xavier Dolan nói về MV ‘Hello’ của Adele

Những tiết lộ từ thần đồng điện ảnh Xavier Dolan, đạo diễn của clip ca nhạc dài 6 phút "Hello" đã giải đáp không ít thắc mắc của người hâm mộ toàn cầu.

1.  Lo lắng khi Adele đề nghị làm MV

Được công nhận là thần đồng trong lĩnh vực điện ảnh với những phim nổi tiếng như MommyI kill my mother nhưng khi được đề nghị quay MV, Xavier Dolan đã tỏ ra lo lắng. "Tôi thích ca khúc này nhưng nghĩ mình không phải là người thích hợp để quay video ca nhạc cho nó" - đạo diễn 26 tuổi giải thích. Tuy nhiên, sản phẩm hình ảnh của đạo diễn trẻ người Canada đã khiến cả thế giới phát cuồng.

2. MV được quay trong bí mật

6 phút mà công chúng được xem trong MV được quay bí mật tại một trang trạng tại Montreal, Canada. Đạo diễn Xavier Dolan chia sẻ với tờ EW, tất cả các thành viên trong đoàn làm phim không biết họ sắp sửa quay video cho Adele. Họ chỉ được biết trong ngày đầu tiên bấm máy và tỏ ra hết sức bất ngờ.

3. Adele khóc "ngon lành" khi được yêu cầu

Xavier Dolan chia sẻ: "Adele ngồi xuống chiếc ghế bành và tôi muốn cô ấy khóc trước ống kính. Sau đó nữ ca sĩ rơi nước mắt dễ dàng sau khi nghe một ca khúc". Dù Dolan chưa bao giờ tiết lộ bài hát khiến cho họa mi nước Anh rơi lệ nhưng hẳn đó là bài hát vô cùng cảm động.

4. Áo khoác của Adele trong MV là độc nhất

Chiếc áo khoác xuất hiện trong Hello của Adele đã thu hút hàng nghìn lượt tìm kiếm trên mạng trong 1 thời gian ngắn. Không ít người muốn sở hữu 1 chiếc áo tương tự nhưng theo đạo diễn MV, đó là hàng độc nhất vô nhị. "Tôi tìm thấy chiếc áo này trong một cửa hàng thời trang và nó là chiếc duy nhất" - anh chia sẻ trên tờ EW.

5. Điện thoại gập mang nhiều thông điệp ngầm

Chiếc điện thoại gập khá cổ là chủ đề bàn tán râm ran ngay khi MV Hello của Adele ra mắt. Giải thích sự việc, đạo diễn Xavier nói: "Tôi không thích quay phim với điện thoại hay xe hơi hiện đại. Những thứ này gắn chặt vào cuộc sống của chúng ta. Khi nhìn thấy trên màn ảnh, người xem sẽ nghĩ ngay đến đời thực. Nếu bạn nhìn thấy một chiếc iPhone hay Toyota trong phim, bạn sẽ cảm thấy chúng lệch pha và khiến bạn bị bật ra khỏi câu chuyện. Chúng làm tôi cảm thấy giống như mình đang làm một đoạn quảng truyền hình".

6. Kinh hãi cách pha trà của họa mi nước Anh

Trong MV Hello, nữ ca sĩ pha trà bằng cách cho nước nóng vào tách rồi sau đó thả túi trà. Tuy nhiên, mọi người vẫn thường làm ngược lại các bước mà Adele đã thực hiện. Một tài khoản twitter hài hước bình luận "Cô ấy cho nước nóng vào cốc trước túi trà? Liệu có ấy có đang pha trà theo kiểu quái vật?".

7. Lần đầu tiên nghe "Hello" trên radio, Adele đã khóc nức nở

Khán giả toàn cầu đều rơi nước mắt là điều không khó để giải thích bởi Hello là bản nhạc ngập tràn cảm xúc. Tuy nhiên, chủ nhân của ca khúc này - Adele cũng đã không thể kìm nổi tiếng mắt trong lần đầu tiên nghe thấy trên đài BBC1.

Phan Nhật Phi

Bạn có thể quan tâm