Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần đồng tí hon' - phim hoạt hình 3D thuần Việt đầy ý nghĩa

Lấy bối cảnh làng quê Việt Nam xưa với cảm hứng từ Trạng Quỳnh thông minh, hài hước, bộ phim 3D "Thần đồng tí hon" đem lại cho trẻ những phút giải trí trong sáng, thú vị.

Trong bối cảnh nội dung không phù hợp hoặc có thể ảnh hưởng xấu đến trẻ em đang xuất hiện tràn lan trên Internet, phim hoạt hình Việt Nam "Thần đồng tí hon", sẽ là sản phẩm mang tính giáo dục cao mà phụ huynh có thể yên tâm lựa chọn cho con em.

Sự xuất hiện của bộ phim "Thần đồng tí hon" như một làn gió mới, mang lại sự yên tâm, xây dựng lòng tin về sản phẩm mang tính giáo dục cho phụ huynh, góp phần giúp các em định hình tính cách, hiểu hơn về những câu chuyện dân gian, duy trì và phát triển tinh thần sáng tạo.

Than dong ti hon anh 1
Bộ phim mang tính giáo dục nhưng vẫn thú vị và hài hước.

Bộ phim hoạt hình dài tập "Thần đồng tí hon" xoay quanh câu chuyện đời sống của cậu bé Quỳnh, được xây dựng và lấy cảm hứng dựa trên những giai thoại dân gian về Trạng Quỳnh và tích về các trạng đã quen thuộc với công chúng.

Nhân vật Quỳnh trong phim là một cậu bé 7 tuổi, thông minh và lém lỉnh. Quỳnh sống cùng mẹ trong một ngôi nhà tranh đơn sơ ven đê làng Mộc, hàng ngày đi chăn trâu cho các phú hộ trong làng. Mẹ Quỳnh làm nghề may vá, sửa chữa quần áo kiếm sống qua ngày. Tuy vậy, bà là một người có học thức và nghiêm khắc với con cái.

Than dong ti hon anh 2
Quỳnh thông minh và lém lỉnh, nhưng cũng rất giàu lòng nhân ái

Làng Mộc còn có bố con nhà phú ông, một địa chủ tham lam nhưng ngốc nghếch, mang thân hình béo tròn đặc trưng của các nhân vật giàu có quyền thế trong các câu truyện dân gian.

Phú ông có một người con trai tên là Thìn Béo, với ngoại hình và tính cách giống hệt bố. Hàng ngày, Thìn Béo cùng con chó và 2 tên “đồ đệ” Xít - Nô luôn tìm cách chành chọe, bắt nạt Quỳnh.

Ngoài ra, trong phim còn có các nhân vật phụ khác như cụ bá, Tẹo, hai bố con ông quan bảng, quan huyện, thầy lang Tăm, thầy cúng...

Trong mỗi tập phim, Quỳnh sẽ dùng trí thông minh của mình, cứu nguy cho bản thân và những người xung quanh khỏi những rắc rối mà bố con phú ông cùng tay chân trong vùng gây ra.

Dựa theo cốt truyện dân gian và lấy bối cảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam, không đơn thuần là bộ phim giải trí, "Thần đồng tí hon" còn mang nhiều thông điệp giáo dục cho các bé. Đó là những bài học đáng nhớ về tình bạn, tình cảm gia đình, cách ứng xử xã hội được thể hiện một cách dí dỏm và hài hước.

Than dong ti hon anh 3
Phim được chiếu hàng tuần trên kênh Youtube Hoạt Hình Tre Xanh.

Bộ phim được thực hiện 100% bởi đội ngũ họa sĩ, biên kịch, kịch bản, nhà làm phim hoạt hình trong nước. Phim được sản xuất với định dạng hoạt hình 3D, mỗi khung hình được đầu tư chỉn chu, đảm bảo sự sống động, uyển chuyển và chính xác của từng chuyển động, cũng như sự chân thực của bối cảnh.

"Thần đồng tí hon" cũng được lồng tiếng bằng giọng nói dễ nghe, chậm rãi, giúp các bé có thể dễ dàng nắm bắt được nội dung.

Phim đã ra mắt những tập đầu tiên và sẽ khởi chiếu định kỳ vào 20h mỗi thứ ba hàng tuần trên kênh Youtube “Hoạt Hình Tre Xanh".

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm