Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân hình 6 múi vạm vỡ của nam sinh ĐH GTVT bị bệnh tim

Không đầu hàng trước căn bệnh từ khi sinh ra, Vũ Minh Hiếu đã quyết tâm rèn luyện và có màn lột xác từ một thanh niên yếu ớt, hay ngất, trở thành một chàng trai vạm vỡ, khỏe mạnh.

Vũ Minh Hiếu sinh năm 1992 tại Bắc Giang, hiện là sinh viên năm cuối ĐH Giao thông vận tải Hà Nội. Đây là một trong số 20 gương mặt lọt vào vòng chung kết của Ngôi sao hình thể 2014. Thế nhưng, nhìn vào thân hình khỏe khoắn này, ít ai có thể biết được rằng, chàng trai đã phải sống trong những năm tháng yếu ớt, thường xuyên ngất trong những năm tháng học phổ thông.     

Ngày nhỏ, mỗi khi hoạt động nhiều là Hiếu lại hay choáng váng, nhiều lần bị đau tức ngực. Cơ thể một cậu bé tuổi mới lớn ăn nhiều nhưng vẫn gầy gò, xanh xao và hay ốm. "Khi ấy, gia đình cũng thường xuyên đưa mình đi khám ở bệnh viện của tỉnh, các bác sĩ cũng chỉ cho uống thuốc" - Hiếu chia sẻ. Có những lần học thể dục ở trường, chỉ chạy được một đoạn là Hiếu lại ngất. Lúc ấy, mọi người cũng chỉ nghĩ rằng 9X này hoạt động quá sức.   

Mãi đến khi đi học đại học năm 2010, trong buổi khám sức khỏe tại trường, chàng trai mới biết mình bị bệnh tim bẩm sinh và gia đình đã thu xếp cho Hiếu phẫu thuật vào đầu tháng 3 năm 2011.

Hiếu kể, hồi nhỏ, anh chàng đã từng ao ước và hâm mộ những người có thể hình đẹp. Vì thế, chỉ sau một tháng phẫu thuật, 9X đã lên kế hoạch luyện tập để có sức khỏe tốt. - "Năm lớp 9 mình cũng đã từng tập xà đơn, lớp 12 cũng làm quen với tại nhưng chỉ ở mức độ nhẹ vì mình không đủ sức nâng những gì nặng. Thế nên, sau khi phẫu thuật, mình đã có những kế hoạch cụ thể, bắt đầu từ những buổi chạy bộ, rồi tăng dần mức độ, đi tập gym và quyết tâm thực hiện ước muốn ngày nào".   

Để có được thân hình như ngày hôm nay, Vũ Minh Hiếu đã khổ luyện trong suốt 3 năm. Trong những ngày đầu tiên, chàng trai vẫn bị nhói ở ngực. Tuy nhiên, theo lời bác sĩ thì đây không phải là vấn đề nghiêm trọng. Cho đến bây giờ, dường như sức khỏe đã phục hồi hoàn toàn, chàng trai vẫn thường xuyên chăm chỉ luyện tập. 
"Bệnh tật không chừa một ai, nhưng làm thế nào để có thể vươn lên được số phận mới là điều chúng ta cần học mỗi ngày. Bản thân mình đã từng buồn bã, thất vọng và từng tự trách bản thân không may mắn như người khác. Tuy nhiên, thay vì mãi ngồi suy nghĩ, mình đã đứng lên và đã làm được. Mình hi vọng những ai mắc phải trường hợp như mình hoặc một căn bệnh nào khác cũng sẽ tìm ra cách giúp bản thân có thêm sức khỏe để làm được nhiều việc có ích hơn" - chàng trai tâm sự.

Về dự định trong tương lai, Vũ Minh Hiếu cho biết, trước mắt anh chàng sẽ cố gắng tốt nghiệp đại học với kết quả thật tốt để trở thành một kĩ sư cầu đường, với mong muốn đi đến nhiều nơi, khám phá đất nước và thưởng thức nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống.

Hình ảnh của Vũ Minh Hiếu khi mới thoát khỏi căn bệnh tim bẩm sinh.

9X Việt bị ung thư vòm họng vẫn có thân hình 6 múi

Mặc dù số phận không may mắn khi mắc phải căn bệnh hiểm ác, nhưng chàng trai 9X đến từ Bắc Giang vẫn luôn giữ vững tinh thần, lạc quan và học cách vươn lên khỏi số phận.

Nhật Ánh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm