Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân thiện như cà phê Xin Chào

Cái tên rất mộc mạc giúp mọi người cảm nhận được sự thân thiện của quán. Cái tên ấy cũng như lời mời gọi khách hàng hãy ghé thăm nơi đây để làm quen với một “người bạn” mới.

Thân thiện như cà phê Xin Chào

Cái tên rất mộc mạc giúp mọi người cảm nhận được sự thân thiện của quán. Cái tên ấy cũng như lời mời gọi khách hàng hãy ghé thăm nơi đây để làm quen với một “người bạn” mới.

Quán do một nhóm các bạn trẻ mở ra, nên không gian đã như thể hiện một tập hợp những ý tưởng thú vị đôi khi có phần “trẻ con, đáng yêu”. Dù lấy màu tối làm chủ đạo nhưng Xin Chào không tạo cảm giác già nua mà vẫn mang hơi hướng trẻ trung vui tươi ngay từ cái nhìn ban đầu. Mặt tiền quán được các cô chủ, cậu chủ chăm chút khá kỹ. Nào đèn nhấp nháy, nào người tuyết, nào băng rôn… Tất cả rộn rã, lung linh để đón chào khách.

Đến quán vào buổi tối có lẽ là thú vị nhất. Mới đặt chân vào tầng 1, nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng trước bộ đèn tựa như chùm lồng chim bằng tre nứa treo dày kín trần nhà. Ngoài cái tên quán khá lạ lẫm, mặt tiền vui mắt thì có lẽ đây là cách gây ấn tượng tiếp theo.

Nội thất trong căn phòng này đơn giản với bàn ghế gỗ mộc mạc, chiếc TV thời còn “vỏ đỏ, vỏ đen”, điện thoại quay số, xe đạp cũ kỹ, màu sắc đã hoen rỉ hay đèn báo bão thời xa xưa… Tất cả mang nét cổ điển  – phong cách đang “thịnh” nhất hiện nay mà người ta vẫn gọi là retro hay vintage.

Lên đến tầng 2, không gian có vẻ ít chi tiết, thoáng đãng hơn và hơi là lạ. Chỉ đơn giản với một bộ ghế salon áp sát tường, những chiếc gỗ thấp lè tè mang phong cách trà đá vỉa hè nhiều hơn là nhà hàng cà phê, nhưng sự sắp đặt này hoàn toàn có ý đồ. Các chủ quán xì tin ở đây muốn biến căn phòng này thành một sân khấu ca nhạc thực thụ cho những khách hàng yêu nghệ thuật.

Tại Xin Chào, hàng tuần đều có những buổi giao lưu âm nhạc với nhiều giọng ca trẻ song rất cuốn hút. Nói là “giao lưu” bởi đó có thể là ca sĩ do quán mời hoặc chỉ đơn giản là những khách hàng hay bạn bè thân thuộc của quán có chút "nghề", chút máu nghệ sĩ, muốn thể hiện tài năng. Bởi vậy, nếu yêu ca hát hay muốn thưởng thức một đêm nhạc sống phong cách acoustic giá "bình dân", bạn hãy tới Xin Chào vào các tối thứ 6. Và quả thật, đúng với cái tên như báo hiệu sắp được làm quen với một người bạn mới, quán cà phê này hẳn sẽ cho ai đó cơ hội "kết nạp" thêm nhiều người bạn có cùng niềm đam mê.

Địa chỉ: 33A Văn Miếu, Ba Đình, Hà  Nội.

Hoàng Nhi

Theo Infonet

Hoàng Nhi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm