Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần tượng điện ảnh 2017 trao thưởng giống cuộc thi nhan sắc

Đó là ý kiến của nhiều người khi tham dự buổi họp báo giới thiệu cuộc thi "Thần tượng điện ảnh - Movie Idol 2017".

Sáng 12/7, cuộc thi Thần tượng điện ảnh - Movie Idol 2017 có buổi ra mắt báo giới tại TP.HCM. Theo ban tổ chức, cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ đam mê diễn xuất. 

Thí sinh của cuộc thi sẽ được tham gia một hành trình trải nghiệm thú vị để trau dồi khả năng diễn xuất và được cung cấp những kiến thức cơ bản nhằm phân biệt sự khác nhau trong kỹ thuật diễn xuất phim điện ảnh, truyền hình và sân khấu. Ngoài ra, họ còn được thị phạm bởi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đến thực tế tại các đoàn phim.

Than tuong dien anh 2017 anh 1
MC Quốc Bình và đại diện ban tổ chức bà Trần Vân Anh. Ảnh: BTC.

Không chỉ ưu tiên các thí sinh có gương mặt đẹp, ngoại hình chuẩn, Thần tượng điện ảnh còn có kế hoạch hỗ trợ bạn trẻ có khả năng diễn xuất nhưng ngoại hình chưa hấp dẫn. 

Vòng sơ khảo bắt đầu từ tháng 8, đêm chung kết xếp hạng dự kiến diễn ra vào tháng 10. Tuy nhiên, điều mọi người băn khoăn là cơ cấu giải thưởng của cuộc thi. Chẳng hạn danh hiệu nam diễn viên xuất sắc nhất được gọi là ảnh hậu và ảnh đế - giống tên gọi của các giải thưởng của Hong Kong. 

Các giải phụ như thí sinh có hình thể đẹp nhất, thí sinh có gương mặt ăn ảnh nhất, thí sinh có năng khiếu đặc biệt nhất và thí sinh được yêu thích nhất khiến khán giả liên tưởng đến cơ cấu của cuộc thi nhan sắc. 

Trả lời những thắc mắc này, bà Trần Vân Anh - đại diện ban tổ chức khẳng định danh xưng ảnh hậu và ảnh đế chỉ là một cách gọi về nam nữ diễn viên xuất sắc nhất. Tên gọi này vừa ngắn gọn, nghe ai cũng biết.  

Về cơ cấu giải phụ, bà khẳng định điều này hoàn toàn hợp lý bởi ngay từ đầu vào, ban giám khảo đã lựa chọn thí sinh theo tiêu chí diễn xuất là hàng đầu. Những giải thưởng phụ như sự động viên với thí sinh. Hơn nữa, ngoại hình cũng là yếu tố quan trọng với nghề diễn viên.


Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm