Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần tượng Hàn và cuộc đổ bộ lên màn ảnh rộng

Điện ảnh Hàn Quốc thời gian gần đây chứng kiến khá nhiều những cuộc “xâm lấn” của các ca sĩ trẻ Kpop, từ các giọng ca trẻ cho tới đình đám, họ đều mang một làn gió mới cho làng điện ảnh xứ kim chi.

Thần tượng Hàn và cuộc đổ bộ lên màn ảnh rộng

Điện ảnh Hàn Quốc thời gian gần đây chứng kiến khá nhiều những cuộc “xâm lấn” của các ca sĩ trẻ Kpop, từ các giọng ca trẻ cho tới đình đám, họ đều mang một làn gió mới cho làng điện ảnh xứ kim chi.

Giới ca sĩ thần tượng Hàn đi đóng phim truyền hình đã trở thành điều quen thuộc trong vài năm qua. Nhưng thời gian gần đây, khán giả chứng kiến ngày càng nhiều các giọng ca Kpop cũng leo lên màn ảnh rộng.

Dong Jun của ZE:A gây chú ý khi tham gia một vai phụ trong phim điện ảnh A company man cùng với tài tử đàn anh So Ji Sub, bộ phim này đã ra mắt vào tháng 10 vừa qua. Khán giả khi tới rạp thưởng thức bộ phim đã dành nhiều lời khen ngợi cho nam ca sĩ 20 tuổi này, họ đăng những ý kiến của mình trên các trang web nói về diễn xuất chiều sâu cảm xúc của Dong Jun. Có người thậm chí cho rằng Dong Jun xứng đáng đóng phim điện ảnh nhiều hơn và sẽ còn được giao nhiều vai diễn hơn là vai phụ.

Dong Jun của ZE:A trong A comapny man.

Nhưng Dong Jun không phải là cái tên duy nhất trong số các ca sĩ đi đóng phim được yêu thích.

Jackal is coming với sự tham gia của Kim Jae Joong thuộc nhóm JYJ, 26 Years có Seulong của nhóm 2AM, và Marrying the Mafia 5 - Return of the family cũng dành đất diễn cho Yoon Doo Joon của nhóm BEAST sẽ ra rạp trong thời gian ngắn tới. Đặc điểm chung giữa 3 ca sĩ này chính là họ bắt đầu sự nghiệp diễn xuất qua các bộ phim truyền hình. Mặc dù sự khởi đầu của họ nhận được nhiều lời khen chê đan xen, nhưng Jae Joong và Seulong và Yoon Doo Joon vẫn chăm chỉ diễn xuất trước khi lấn sân điện ảnh.

Jae Joong của JYJ với diễn xuất hài hước trong Jackal is coming.

Trong khi đó, các bộ phim của thành viên Shin Dong Ho thuộc U- Kiss và trưởng nhóm  FT Island Lee Hong Ki thì đang bấm máy sản xuất, báo hiệu cho xu hướng ca sĩ đóng phim điện ảnh sẽ vẫn tiếp diễn.

Cách đây 2 năm, T.O.P (Tên thật là Choi Seung Hyun) thuộc nhóm nhạc đình đám Big Bang đã không làm nhà sản xuất bộ phim 71 Into the fire thất bại khi được giao vai chính trong tác phẩm chiến tranh này. Mặc dù diễn xuất của T.O.P chưa phải là xuất sắc, đỉnh cao nhưng cũng khiến khán giả cởi mở hơn về hình ảnh ca sĩ đi đóng phim điện ảnh. Màn ảnh rộng vốn không dễ dãi, qua loa như truyền hình, thành công hay thất bại sẽ được thể hiện nhiều nhất qua các giải thưởng, doanh thu phòng vé, đánh giá của giới chuyên môn.

T.O.P trong bộ phim 71 Into the fire năm 2010.

Sự kết hợp giữa 2 ngành công nghiệp điện ảnh và âm nhạc được miêu tả là một chiếc lược đôi bên cùng có lợi. Nhà sản xuất phim cần sự nổi tiếng của ca sĩ với mục đích quảng bá cho phim của mình, còn các ca sĩ có dịp mở rộng sự nghiệp của mình lên một hướng đi mới đầy thú vị, thêm vào đó, diễn xuất bao giờ cũng có “tuổi thọ” dài hơn so với ca hát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp tên tuổi của ca sĩ được duy trì lâu dài hơn.

Ngoài ra, việc thiếu vắng những diễn viên trẻ hiện nay cũng là một lý do để ca sĩ tấn công màn ảnh rộng. “Ngày nay thật khó để tìm diễn viên thích hợp đóng vai nhân vật ở lứa tuổi 20 bởi vì các diễn viên trẻ ở độ tuổi này thiếu kinh nghiệm hoặc nếu mời các ngôi sao thì họ đòi thù lao cao. Đây là 1 lý do lý do tại sao chúng tôi mong đợi vào ca sĩ thần tượng", một nhà sản xuất phim cho biết.

Shin Dong Ho thuộc U- Kiss và trưởng nhóm  FT Island Lee Hong Ki cũng sắp có phim điện ảnh đầu tay.

Trước xu hướng mới này, các công ty giải trí quản lý các ca sĩ cũng nhanh tay mở rộng thêm chương trình đào tạo cho các “gà”. “Vì nhiều ca sĩ thần tượng chuyển sang đóng phim, công ty giải trí đang xem xét việc áp dụng một hệ thống đào tạo diễn viên chuyên nghiệp", một nhân viên tại JYP Entertainment chia sẻ.

Tuy nhiên, mặt trái của việc giao vai diễn điện ảnh cho các ca sĩ cũng dễ nhận thấy. Được đào tạo từ nhỏ và sau đó đi hát, vốn liếng diễn xuất yếu ớt sẽ khiến bộ phim dễ gặp thất bại, bị khán giả tẩy chay vì họ đã bỏ ra phí tiền.

Lâm Yên

Theo Infonet

Lâm Yên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm