Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần tượng K-pop không còn là những con rối biết hát

Càng ngày càng nhiều idol đã bắt đầu trau dồi khả năng sáng tác và trình làng những tác phẩm âm nhạc cực chất.

Thần tượng K-pop không còn là những con rối biết hát

Càng ngày càng nhiều idol đã bắt đầu trau dồi khả năng sáng tác và trình làng những tác phẩm âm nhạc cực chất.

Trước đây, khi nhắc đến cụm từ thần tượng K-pop, không ít người đã “bĩu môi”: “Tưởng gì! Lại mấy cậu trai, mấy cô gái đẹp, hát hò thì bình thường chỉ được cái nhảy đẹp”. Nhưng đến thời điểm hiện tại, những ai còn giữ suy nghĩ như vậy chắc chắn chưa hiểu hết về thế giới K-pop.Rất nhiều thần tượng đã thoát khỏi danh hiệu “con rối biết hát”. Họ luôn học hỏi, trau dồi khả năng sáng tác và đã chứng tỏ sự đa tài của mình bằng những tác phẩm âm nhạc chất lượng. Có thể kể đến một số gương mặt nổi bật như JYJ, Big Bang, CNBlue, FT.Island, IU, Juniel…

IU nổi tiếng vì giọng hát trong trẻo và khả năng sáng tác rất cừ.

JYJ bắt đầu tự sáng tác vào năm 2010 khi thành viên Junsu bắt tay vào viết lời và sản xuất ca khúc Fallen leaves. Sau đó, JYJ đã xây hẳn một phòng thu riêng để tiện cho việc sáng tác. Nhóm nhạc Big Bang cũng tham gia vào hầu hết các công đoạn sản xuất album của nhóm cũng như của các thành viên trong nhóm. Ngay cả cô nàng HyunA (4minute) chưa từng sáng tác cũng bắt đầu “tập tọe” với album solo Melting.

HuynA cũng bắt đầu tập tọe sáng tác.

FT. Island thì gây ấn tượng với ca khúc Top secret trong album tiếng Nhật mới phát hành. Với album tiếng Hàn, nhóm cũng không ngồi “chơi xơi nước” chờ đợi những nhà sản xuất âm nhạc có tiếng mà cùng nhau tham gia đóng góp ý tưởng, viết lời và sản xuất cả 7 ca khúc trong album.

Trưởng nhóm CNBlue, Jung Yong Hwa, thì đã quá nổi tiếng về tài năng sáng tác. Không chỉ “phục vụ” riêng cho nhóm, anh còn tặng rất nhiều ca khúc hay cho anh chị em cùng công ty FNC Entertainment. Gần đây nhất, Jung Yong Hwa đã sáng tác các ca khúc cho hai tân binh Juniel và AOA.

Một chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc nhận xét: “Việc các thần tượng âm nhạc đang nỗ lực sáng tác ca khúc cho thấy gu của khán giả đang thay đổi. Chỉ xinh đẹp, nhảy giỏi, hát hay là chưa đủ. Khán giả đang khắt khe hơn với chính thần tượng của mình”.

CEO của một công ty giải trí cho biết: “Khi ca sĩ hát các ca khúc do mình sáng tác, họ sẽ hiểu ca khúc hơn và thể hiện nó tốt nhất. Bây giờ, việc sáng tác và sản xuất các ca khúc gần như là yêu cầu bắt buộc đối với các nghệ sĩ. Trong tương lai, các công ty giải trí sẽ chú trọng vào những thần tượng đa tài”.

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm