Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thần y’ Võ Tấn Hùng bị điều tra hành vi lừa đảo

Nhiều nạn nhân tố giác Võ Tấn Hùng (53 tuổi, ngụ Cần Thơ) lừa đảo tài sản qua việc chữa bệnh mê tín dị đoan.

Ngày 6/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan này đang điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc chữa bệnh bằng phương thức mê tín dị doan đối với Võ Tấn Hùng (53 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng).

Theo cảnh sát, nhiều người đến cơ quan điều tra tố giác ông Hùng lừa đảo tài sản trị giá hàng tỷ đồng thông qua việc chữa bệnh bằng phương pháp tâm linh.

“Khi bệnh nhân đến, ông Hùng nói ai được trị hết bệnh thì phải cúng tổ, thần linh bằng tài sản có giá trị nhiều tỷ đồng”, cán bộ điều tra cho hay.

Than y Vo Tan Hung anh 1
Ông Võ Tấn Hùng bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: C.A.

Theo cơ quan chức năng, việc chữa bệnh của ông Hùng là phản khoa học. Năm 2013, ngành chức năng kiểm tra, yêu cầu ông Hùng chấm dứt hoạt động vì không có giấy phép và tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự.

Dù đã bị chính quyền địa phương lập biên bản, ông Hùng vẫn lén lút hoạt động. Cơ quan điều tra yêu cầu những ai đã đến nhà ông Hùng với mục đích chữa bệnh và bị chiếm đoạt tài sản thì đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ trình báo, hoặc liên hệ qua số điện thoại 0693.672.214 để được hướng dẫn.

Như Zing.vn thông tin, hơn 2 tháng trước (28/6), cảnh sát kiểm tra căn nhà của ông Hùng tại khu vực 1 (phường Hưng Phú) và phát hiện, tạm giữ 2 bộ da thú, được nhồi hình dạng hổ cùng một số tang vật khác như súng hơi, roi điện.

Than y Vo Tan Hung anh 2
Hai bộ da hổ nhồi bông được tìm thấy tại nhà ông Hùng. Ảnh: C.A.

Theo kết luận của Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật thuộc Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 2 bộ da hổ thuộc loài có tên khoa học là Panthera tigris.

Đây là loài hổ nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ. Từ kết quả trên, cảnh sát đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Hùng để điều tra.

Than y Vo Tan Hung anh 3
Phường Hưng Phú (khoanh đỏ), nơi ông Hùng từng hoạt động chữa bệnh bằng phương thức mê tín dị đoan. Ảnh: Google Maps. 

Khởi tố người đàn ông tàng trữ 2 bộ da hổ

Cảnh sát kiểm tra căn nhà ở quận Cái Răng (Cần Thơ), phát hiện 2 bộ da hổ thuộc loài động vật hoang dã quý hiếm.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm