Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng 5 sao tại Đức, Chelsea chắc suất ngôi đầu bảng G

Diego Costa im hơi lặng tiếng nhưng những ngôi sao khác tỏa sáng mang về chiến thắng 5-0 cho Chelsea ngay trên sân Schalke, qua đó giúp The Blues giành vé đi tiếp ở ngôi đầu bảng.

Hành quân tới Đức với phong độ rất ấn tượng kể từ đầu mùa, Chelsea không mất nhiều thời gian để chứng tỏ sự nguy hiểm của mình. Ngay ở phút đầu tiên, Diego Costa có pha xử lý khéo léo qua một hậu vệ Schalke trước khi tung cú sút khiến thủ thành Ralf Faehrmann phải vất vả cản phá.
Tuy nhiên, cũng chỉ 1 phút sau, đội khách có bàn thắng mở tỷ số.
Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, John Terry bật cao đánh đầu hiểm hóc không cho thủ môn Faehrmann một cơ hội cản phá.
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng sớm.
Phút 13, đội chủ nhà suýt tìm được bàn gỡ. Tiếc là cú sút của Choupo-mouting sau khi đập chân Gary Cahill lại đập trúng xà ngang.
Đến phút 29, Willian nhân đôi cách biệt cho The Blues với một cú sút căng, chìm sau pha phối hợp đẹp mắt với Eden Hazard.
Hàng phòng ngự hớ hênh của đội chủ sân Veltins Arena liên tục để các chân sút đội khách có cơ hội bắn phá. Oscar tung cú volley đẹp mặt như thủ môn Faehrmann xuất sắc cản phá.
Trước khi hiệp 1 khép lại, hậu vệ Jan Kirchhoff có pha đốt lưới nhà ở tình huống 3 cầu thủ Schalke cùng nhảy lên tranh bóng.
Chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của đội nhà, không ít các CĐV Schalke lục tục ra về sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc 45 phút đầu tiên.
Chỉ 10 phút sau khi vào sân thay Diego Costa (phút 66), Drogba lập công sau đường chuyền dọn cỗ của Willian.
2 phút sau, đến lượt tiền đạo người Bờ Biển Ngà thực hiện pha bấm bóng thuận lợi để Ramires thoải mái đánh đầu ấn định chiến thắng 5 sao cho đại diện Premier League.
Phía ngoài sân, Jose Mourinho tỏ ra đầy toại nguyện trước màn trình diễn của các học trò. Chiến thắng 5-0 giúp Chelsea chắc chắn giành vé vào vòng knock-out với tư cách đội đầu bảng G.
BXH bảng G.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm