Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng 6-1, Chelsea vẫn trở thành cựu vương

Chiến thắng thuyết phục của The Blues trước FC Nordsjaelland không mang nhiều ý nghĩa, bởi Juve đã đánh bại Shakhtar Donetsk 1-0 để giành ngôi đầu bảng E. Trong khi đó, Chelsea bằng điểm với Shakhtar nhưng chỉ xếp thứ 3 do kém về thành tích đối đầu.

Thắng 6-1, Chelsea vẫn trở thành cựu vương

Chiến thắng thuyết phục của The Blues trước FC Nordsjaelland không mang nhiều ý nghĩa, bởi Juve đã đánh bại Shakhtar Donetsk 1-0 để giành ngôi đầu bảng E. Trong khi đó, Chelsea bằng điểm với Shakhtar nhưng chỉ xếp thứ 3 do kém về thành tích đối đầu.

Bước vào lượt trận cuối vòng bảng, Chelsea không còn quyền tự quyết trong cuộc chiến giành vé vào vòng knock-out. Nhiệm vụ của The Blues là giành chiến thắng trước Nordsjaelland và hy vọng Juve sẩy chân trước Shakhtar Donetsk, tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Dù thầy trò HLV Benitez đã thể hiện sức mạnh hủy diệt trước Nordsjaelland bằng chiến thắng 6-1, nhưng Chelsea vẫn phải ngậm ngùi chia tay Champions League mùa này, trở thành cựu vương ngay từ vòng bảng.

 

 Chelsea chia tay Champions League dù giành chiến thắng 6-1

Trở lại với diễn biến trong hiệp 1, Chelsea có được tình huống nguy hiểm đáng chú ý nhất kể từ đầu trận ở phút 28. Sau pha đi bóng của Moses xuống sát đường biên ngang, thủ quân Stokholm của Nordsjaelland phá bóng dội xà ngang khung thành đội nhà. 4 phút sau, đội khách có cơ hội mở tỉ số sau pha bóng để chạm tay trong khu vực 16m50 của Cahill, nhưng đội trưởng Stokholm không đánh bại được Petr Cech trên chấm phạt đền.

Phút 39, trọng tài cho Chelsea được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, David Luiz hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mở tỉ số trận đấu cho đội chủ nhà. Trước khi hiệp đầu của trận đấu khép lại, Torres nâng tỉ số lên 2-0 cho The Blues sau đường chuyền của Moses. Đến lúc này, Chelsea đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, tuy nhiên, đội bóng của tỷ phú Abramovich vẫn phải chờ kết quả của trận đấu giữa Juve và Shakhtar Donetsk. Kết thúc hiệp 1, Juve và đội bóng của Ukraine hòa 0-0, cơ hội vẫn còn cho Chelsea nếu Shakhtar Donetsk giành chiến thắng trong hiệp 2.

Torres thi đấu khá hay

Ngay khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ, Nordsjaelland có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2. John thoát xuống sau lưng trung vệ Ivanovic, nhận đường chuyền vượt tuyến của Stokholm rồi tâng bóng qua đầu thủ môn Cech. Chỉ 5 phút sau, Chelsea tái lập cách biệt 2 bàn. Từ quả đá phạt treo bóng bên cánh phải của Mata, trung vệ Cahill lên tham gia tấn công, bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa khiến thủ môn Hansen không có cơ hội cản phá.

Phút 56, Torres ghi bàn thứ hai trong trận đấu với pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang bên cánh trái của Hazard, nâng tỉ số lên 4-1. Tuy nhiên, mọi công sức của thầy trò HLV Benitez đã trở nên vô nghĩa, bởi cũng đúng vào thời điểm Torres ghi bàn, Juve cũng có được bàn thắng khai thông bế tắc sau pha đá phản lưới nhà của Kucher.

Chelsea vẫn phải chia tay Champions League ngay từ vòng bảng

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea ghi thêm 2 bàn thắng sau các pha lập công của Juan Mata và Oscar. Tuy nhiên, chiến thắng 6-1 chỉ giúp The Blues lấy lại chút thể diện ở Champions League khi phải sớm trở thành cựu vương ngay từ vòng bảng.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Cahill, Cole; Ramires, Romeu, Hazard; Mata, Moses, Torres

Dự bị: Turnbull, Ferreira, Azpilicueta, Bertrand, Oscar, Mikel, Marin

Nordsjaelland: J.Hansen; Parkhurst, Gundelach, Runje, Mtiliga; Lorentzen, Adu, Stokholm, John; Christiansen, Ticinović

Dự bị: Raagaard Jensen, Kildentoft, Maxsø, Issah, Beckmann, Laudrup, Lindberg.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm