Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng đậm Australia, Chile khiến Tây Ban Nha lo sốt vó

Chiến thắng ấn tượng của đội quân dưới quyền HLV Jorge Sampaoli trước Australia càng khiến nguy cơ bị loại từ vòng bảng của ĐKVĐ Tây Ban Nha trở nên sáng rõ hơn.


Là nước láng giềng gần với Brazil nên Chile có lực lượng CĐV đông đảo và hùng hậu hơn rất nhiều so với Australia.

Màn hóa trang ấn tượng của một CĐV Chile.
So với Chile, rõ ràng các CĐV đến từ xứ sở chuột túi không đông đảo và thiện chiến bằng.
Đội hình hiện tại của Socceroos cũng không được đánh giá cao như ở 2 lần dự World Cup gần nhất. Những gương mặt đáng chú ý như Tim Cahill, Mark Bresciano đều đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.
Trong khi Chile sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng hơn khá nhiều. Alexis Sanchez, Arturo Vidal là hai cái tên mà hàng thủ Australia sẽ phải dè chừng nhất.
Nhưng khi trận đấu mới bước qua phút thứ 12, hàng thủ đông người của đội bóng áo vàng vẫn để Alexis Sanchez dễ dàng mang về bàn thắng mở tỷ số cho Chile.
Chỉ 2 phút sau, hàng thủ hớ hênh khiến đội bóng của HLV Ange Postecoglou tiếp tục phải trả giá đắt. Nhận đường chuyền thuận lợi từ đồng đội, tiền vệ Jorge Valdivia sửa lòng chính xác mang về lợi thế dẫn 2-0 cho đại diện Nam Mỹ.
Mãi tới phút 35, Australia mới có cơ hội đầu tiên và lão tướng Tim Cahill với một cú bật cao đánh đầu sở trường, đã mang về bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho Socceroos.
Cựu ngôi sao của Everton còn có một lần nữa đưa bóng vào lưới Chile ở phút 53 nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị.
Nỗ lực của Australia chính thức tắt hẳn vào phút bù giờ đầu tiên của trận đấu. Cầu thủ vào thay người Jean Beausejour với pha dứt điểm quyết đoán ấn định chiến thắng 3-1 cho Chile.
Thất bại này khiến cánh cửa đi tiếp của Australia còn rất hẹp bởi trong 2 trận đấu còn lại, đại diện của bóng đá châu Á sẽ phải lần lượt chạm trán hai ông lớn là Hà Lan và Tây Ban Nha.
Trong khi 3 điểm có được trước đối thủ yếu nhất bảng B giúp Chile thêm phần tự tin trước cuộc so tài mang tính then chốt với Tây Ban Nha vào ngày 18/06 tới. Chỉ cần một kết quả hòa trước nhà ĐKVĐ thế giới, đoàn quân của HLV Sampaoli rất có thể sẽ là đội bóng giành quyền đi tiếp.
Niềm vui của các fan Chile...
... là nỗi buồn của người Australia.

Báo điện tử Tri thức trực tuyến - Zing.vn tổ chức chương trình Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến ngày 15/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ (http://www.momo.vn).

Bài đoạt giải tuần và Top 20 chung cuộc là những bài có lượng like và share nhiều nhất trên fanpage của Zing.vn (https://www.facebook.com/zing.vn).

Thể lệ chi tiết vui lòng xem Tại đây.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm