Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng dễ sao trẻ Coric, Federer vào chung kết Dubai Open

Cột mốc danh hiệu ATP thứ 100 trong sự nghiệp chỉ còn cách Roger Federer đúng một trận, sau khi tay vợt người Thụy Sĩ có chiến thắng cùng tỷ số 6-2 trước Borna Coric tại bán kết.

Tối 1/3 tại Dubai, Roger Federer bước vào trận bán kết gặp tay vợt 22 tuổi người Croatia, Borna Coric. Hành trình tiến vào bán kết của "Tàu tốc hành" tại giải năm nay gặp không ít khó khăn, và tưởng chừng Coric sẽ là rào cản lớn tiếp theo nhưng Federer đã hóa giải một cách dễ dàng.

Lối chơi tấn công của Federer đã được phát huy hiệu quả trong trận bán kết này. Tay vợt người Thụy Sĩ có nhiều tình huống ghi điểm ấn tượng, giành liên tiếp 2 break để dẫn trước 5-1. Borna Coric chỉ có được thêm 1 game thắng trước khi Federer kết thúc set 1 bằng một tình huống giao bóng hiểm hóc.

Federer vao chung ket Dubai Open anh 1
Federer vào chung kết Dubai Open. Ảnh: Getty Images.

Sang set 2, Federer đoạt break ngay ở game đầu tiên. Những cú trái tay của hạt giống số 2 tiếp tục cho thấy được độ chính xác cao. Tay vợt người Croatia dù rất cố gắng, cũng chỉ có được 2 game thắng trong set đấu này.

Sau 67 phút thi đấu, Federer đã có được chiến thắng nhẹ nhàng với cùng tỷ số 6-2 để ghi tên mình vào trận chung kết giải quần vợt Dubai Open. Đối thủ của anh tại đây là tay vợt trẻ đang lên người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas, người đã đánh bại Gael Monfils sau 3 set đấu kịch tính với các tỷ số 4-6, 7-6 và 7-6.

Tsitsipas chính là tay vợt đã biến Federer trở thành cựu vương Australian Open hồi đầu năm nay. Nhận định về đối thủ trong trận chung kết, Federer nói: "Stefanos đã cho tôi thấy anh ấy chơi khó đến mức nào tại Australian Open. Tôi sẽ cố gắng tập trung và chơi tốt trong trận đấu tới".

Nếu vô địch Dubai Open, Federer sẽ có lần thứ 8 chiến thắng tại đây, đồng thời cán mốc 100 danh hiệu trong sự nghiệp. Anh sẽ trở thành tay vợt thứ 2 trong kỷ nguyên mở làm được điều này sau huyền thoại người Mỹ Jimmy Connors, người sở hữu 109 danh hiệu.

Federer vao chung ket Dubai Open anh 2
Thông số trận bán kết giữa Federer và Coric.
Highlights tứ kết Dubai Open: Roger Federer vs Marton Fucsovics Tối 28/2, "Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ đã có chiến thắng 7-6, 6-4 trước tay vợt hạng 35 thế giới Fucsovics, qua đó lọt vào bán kết giải quần vợt Dubai Open 2019.

Roger Federer vất vả vào tứ kết Dubai Open

Tối 27/2 tại vòng 2 giải quần vợt Dubai Open, hạt giống số 2 Roger Federer có chiến thắng 2-1 trước Fernando Verdasco để lọt vào tứ kết.


Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm