Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thang Duy tấn công màn ảnh Hàn?

Có thể sử dụng 3 thứ tiếng - Quan thoại, Quảng Đông và tiếng Anh - nhưng trên phim trường "Võ hiệp" hồi cuối năm 2010, Thang Duy bị bắt gặp đang học tiếng Hàn.

Thang Duy tấn công màn ảnh Hàn?

Có thể sử dụng 3 thứ tiếng - Quan thoại, Quảng Đông và tiếng Anh - nhưng trên phim trường "Võ hiệp" hồi cuối năm 2010, Thang Duy bị bắt gặp đang học tiếng Hàn.

>>Thang Duy bĩu môi trên phố
>>Thang Duy làm vợ Chung Tử Đơn

"Tôi không chọn diễn xuất. Tôi cho rằng đó là nghề diễn đã chọn tôi. Nghe có vẻ hơi buồn cười nhưng đó là sự thật" - người đẹp Sắc, Giới mở đầu cho cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal.

Sinh ra tại Hàng Châu, chuyên ngành mà nữ diễn viên 31 tuổi này theo đuổi tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh là đạo diễn chứ không phải diễn viên. Tuy nhiên, sau vai diễn trong serie truyền hình Silent tears, Thang Duy "lọt mắt xanh" Lý An và được vị đạo diễn từng đoạt giải Oscar này chọn vào Sắc, Giới.

Nhân vật nữ sinh viên giúp tổ chức ám sát một sĩ quan người Trung Quốc phản nghịch trong cuộc chiến tranh với quân Nhật ở Thượng Hải đã đưa Thang Duy lên hàng sao: cô được Variety - tạp chí giải trí nổi tiếng của Mỹ bình chọn là 1 trong 10 diễn viên đáng xem nhất của năm 2007. Nhưng vai diễn của cô cũng gây ra nhiều tranh cãi. Cùng với danh tiếng là 2 năm người đẹp Trung Quốc bị cấm xuất hiện trên truyền hình, phim ảnh và đài phát thanh.

Thang Duy tấn công màn ảnh Hàn?
Thang Duy trong Sắc, Giới

Năm 2010, Thang Duy trở lại với vai diễn người phụ nữ độc thân sầu muộn trong bộ phim hài tình cảm Crossing Hennessy của Hong Kong, đóng cặp cùng thiên vương Trương Học Hữu. Ngoài ra, cô còn có vai diễn người phụ nữ cô đơn tìm thấy tình yêu trong Late Autumn - một bộ phim tiếng Anh, quay tại Mỹ và làm việc cùng người bạn diễn xứ Hàn Hyun Bin.

Có thể sử dụng 3 thứ tiếng - Quan thoại, Quảng Đông và tiếng Anh - nhưng trên phim trường Võ hiệp hồi cuối năm 2010, Thang Duy bị bắt gặp đang học tiếng Hàn. Tuy nhiên, khi được hỏi có phải học ngôn ngữ mới để tìm kiếm nhiều cơ hội đóng phim hơn hay không, nữ diễn viên xinh đẹp này chỉ cười.

"Tôi cho rằng điều đó thật nhàm chán. Thực sự, tôi học chỉ để cho vui" - Thang Duy phát biểu.

Trong công việc, Thang Duy luôn là một người tận tâm và nghiêm túc. Cô luôn ở lại phim trường ngay cả khi các cảnh quay của mình đã hoàn tất.

"Tôi không có bất kỳ phương pháp diễn xuất nào. Tôi chỉ đẩy bản thân mình vào nhân vật. Khi nhân vật đau đớn, tôi cũng phải đau đớn. Khi nhân vật vui, tôi vui. Điều đó thực sự rất thú vị" - người đẹp Sắc, Giới chia sẻ.

2011 hứa hẹn sẽ là năm trở lại thực sự của Thang Duy, bởi lẽ đến thời điểm này, cô đã có tới 3 phim sẽ công chiếu trong năm. Trong đó có Võ hiệp - một bộ phim võ thuật được đầu tư tới 20 triệu USD của đạo diễn Trần Khả Tân và có 2 nam diễn viên chính thuộc dạng "sao" là Chung Tử Đơn - Kim Thành Vũ.

Thang Duy cho biết vai diễn của cô là một người phụ nữ nông thôn truyền thống. "Đó là loại nhân vật mà tôi đã mơ ước từ lâu" - Thang Duy tâm sự.

Đối với Thang Duy, làm việc với đạo diễn Trần là một thử thách đầy thú vị.

"Thông thường, đạo diễn luôn biết họ muốn gì ở nhân vật trước khi bấm máy. Nhưng lần này, chúng tôi lại cùng thảo luận với nhau để làm sáng tỏ điều đó" - nữ diễn viên xinh đẹp cho biết.

Lời khuyên của đạo diễn với Thang Duy là "đừng trí thức hóa".

"Trần Khả Tân khuyên tôi đừng nghĩ quá nhiều về nhân vật" - Thang Duy nhớ lại. Chính vì vậy, với Võ hiệp, cô luôn để đầu óc mình "trống rỗng" và bắt đầu xây dựng nên nhân vật của riêng mình.

"Tất cả những gì tôi đã học ở trường và trải nghiệm trong cuộc sống đều rất hữu ích" - Thang Duy kết luận.

Thang Duy tấn công màn ảnh Hàn?
Thang Duy tấn công màn ảnh Hàn?
Thang Duy tấn công màn ảnh Hàn?

Thang Duy, Kim Thành Vũ và Chung Tử Đơn hứa hẹn sẽ làm nên một Võ hiệp hấp dẫn

Hồng Giang

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm