Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng kịch tính Serena, Kerber đăng quang Australian Open

Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn trên gương mặt tay vợt người Đức sau khi cô đánh bại đàn chị Serena Williams 2-1: 6-4, 3-6, 6-4 trong trận chung kết nhiều cảm xúc.

Chung kết Australian Open: Serena Williams 1-2 Kerber Angelique Kerber gây bất ngờ khi vượt qua Serena Williams sau 3 set với tỷ số 6-4, 3-6, 6-4, qua đó lần đầu lên ngôi tại Australian Open 2016.

Trước khi trận chung kết đơn nữ khởi tranh, rất ít người dám đặt niềm tin vào Angelique Kerber. Bất chấp từng ghi dấu ấn với thành tích lọt vào bán kết US Open 2011 và Wimbledon 2012, hạt giống số 7 thi đấu sa sút và liên tiếp bị loại sớm ở các giải Grand Slam suốt 3 năm qua.

Nhưng bằng nghị lực và ý chí thép, vốn là đặc sản của người Đức, Kerber đã vượt qua cái bóng rất lớn của Serena Williams. Sau cú volley đưa bóng đi quá vạch baseline của tay vợt số 1 thế giới trong game 10 set 3, cô gái 28 tuổi ôm mặt khó nức nở vì niềm hạnh phúc vô bờ bến, vì khoảnh khắc cô chính thức được ghi danh vào lịch sử của quần vợt thế giới.

Ngay cả thời điểm vượt lên thắng 6-4 trong set 1, cơ hội của Kerber vẫn không được giới chuyên môn đánh giá cao. Serena luôn rất bản lĩnh và nhiều lần lội ngược dòng thành công khi bị đẩy vào chân tường.

Kerber bất ngờ vượt qua đàn chị Serena để đăng quang Australian Open. Ảnh: Getty Images.

Cô em nhà Williams nhanh chóng chứng minh điều đó với chiến thắng chóng vánh 6-3 ở set 2. Theo kịch bản thông thường, hạt giống số 1 sẽ dễ dàng “hủy diệt” đối thủ trong set quyết định để khẳng định sức mạnh gần như tuyệt đối.

Song lần này, mọi thứ không còn nằm trong tầm kiểm soát của tay vợt người Mỹ. Kerber với ý chí kiên cường và lối đánh khiến người ta liên tưởng tới Rafael Nadal ở thời đỉnh cao liên tiếp tạo nên hết bất ngờ này đến bất ngờ khác trong set 3.

Giành break sớm để vượt lên 2-0 và bị gỡ 2-2 ngay sau đó, Kerber vẫn không nhụt chí. Hạt giống số 7 tiếp tục bung sức tái lập lợi thế ở game 6 trước khi vượt lên dẫn 5-2.

Serena tất nhiên không dễ đầu hàng. Bản lĩnh và những cú giao bóng uy lực giúp tay vợt số 1 thế giới thắng liền 2 game để rút ngắn cách biệt 4-5. Trước sức mạnh khó ngăn cản của đối thủ, sự lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt Kerber. Cô gái người Đức thậm chí đã rơm rớm nước mắt khi nghĩ đến viễn cảnh gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Khoảnh khắc lên ngôi hậu của Kerber. Ảnh: Getty Images.

Nhưng gạt đi tất cả, Kerber bước vào game cầm giao bóng của Serena với sự tập trung cao độ. Cô chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất và thành công với cơ hội giành Championship-point của riêng mình.

Chức vô địch Australian Open mới là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của Kerber. Trong khi, Serena vẫn chưa thể có chức vô địch Australian Open thứ 7 và vẫn kém kỷ lục do huyền thoại đồng hương của Kerber, Steffi Graf nắm giữ 1 danh hiệu Grand Slam.

Chiến thắng ở Australian Open giúp Kerber vươn lên vị trí thứ hai thế giới, đồng thời trở thành tay vợt Đức đầu tiên vô địch Grand Slam kể từ sau Steffi Graf năm 1999.

Federer 1-3 Djokovic: Lần thứ 6 và 23 cho Nole

Thắng thuyết phục Federer, Djokovic lần thứ 6 vào chung kết Australian Open và lần đầu tiên trong sự nghiệp vượt qua huyền thoại người Thụy Sỹ ở tỷ số đối đầu, 23-22.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm