Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Raonic, Federer lần đầu tiên vô địch Stuttgart

Trong trận chung kết, Federer đã gặp không ít khó khăn trước khả năng giao bóng uy lực của Raonic, tuy nhiên kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp anh có được chức vô địch.

Federer vô địch Stuttgart lần đầu tiên sau khi vượt qua Raonic Roger Federer đã có được danh hiệu ATP thứ 98 trong sự nghiệp sau khi đánh bại Milos Raonic trong trận chung kết Stuttgart mở rộng 2018.

Trong 13 lần đối đầu trước đây, Federer hoàn toàn áp đảo khi đã thắng tới 10 trận. Với việc đang có được phong độ ổn định, huyền thoại người Thụy Sĩ đã tiếp tục có được thắng lợi thứ 11 trước Milos Raonic.

Ở ngay game 3 trong set đấu mở màn, tay vợt số 2 thế giới bẻ thành công game giao bóng của tay vợt người Canada. Sau đó dù Raonic đã cố gắng nhưng không thể sửa sai và thua set 1 với tỷ số 4-6.

Bước sang set 2, hai tay vợt thi đấu đầy thăng hoa. Federer và Raonic đều không mắc sai lầm ở game cầm giao bóng. Các game đấu diễn ra khá chóng vánh và không có cơ hội bẻ break nào được tạo ra. Chính vì thế, trận chung kết phải nhờ đến loạt tie-break định đoạt.

Thang Raonic,  Federer lan dau tien vo dich Stuttgart anh 1
Federer lần đầu tiên vô địch tại giải đấu Stuttgart. Ảnh: Getty Images.

Ở loạt đấu súng căng thẳng này, Federer đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm trong khi Raonic liên tục mắc sai lầm. Tay vợt người Canada mất mini-break đầu tiên. Sau đó, anh mắc thêm lỗi kép ngớ ngẩn để "tàu tốc hành" dẫn 5-3. Trước cơ hội quá lớn, Federer dễ dàng có thêm 2 điểm để lên ngôi vô địch.

Sau 1 giờ 19 phút thi đấu, Federer đã vượt qua Raonic với tỷ số sít sao 6-4 và 7-6 (3) để lên ngôi vô địch. Đáng chú ý, đây là chức vô địch đầu tiên của Roger Federer tại giải Stuttgart, nhưng đã là danh hiệu ATP thứ 98 trong sự nghiệp và là danh hiệu thứ 18 trên mặt sân cỏ sở trường.

Về phía Raonic, cơn khát danh hiệu của tay vợt người Canada tiếp tục kéo dãi với hơn 2 năm liên tiếp trắng tay ở các giải đấu của ATP.

Vào tuần tới, Roger Federer sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới với 8.920 điểm, hơn kình địch Nadal 150 điểm. Còn Raonic, anh sẽ tăng 4 bậc lên hạng 31 thế giới.

Thang Raonic,  Federer lan dau tien vo dich Stuttgart anh 2
Thông số trận chung kết giữa Federer và Raonic.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm