Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Salzburg, Liverpool nhẹ nhàng vượt qua vòng bảng

Nhờ chiến thắng 2-0 trong trận đấu diễn ra rạng sáng 11/12, Liverpool vào vòng knock-out Champions League với tư cách đội đầu bảng E.

Ở loạt trận cuối vòng bảng Champions League, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của RB Salzburg. HLV Juergen Klopp buộc phải tung ra đội hình mạnh nhất bởi nếu thất bại, họ sẽ chính thức trở thành nhà cựu vô địch. 

a anh 1

Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Salah. Ảnh: Evening Standard. 

Với lợi thế sân nhà, Salzburg nhập cuộc đầy tự tin dù họ bị đánh giá yếu hơn khá nhiều. Hai cầu thủ châu Á là Hwang Hee-chan và Takumi Minamino chơi rất hay. Họ chính là ngòi nổ của đội bóng nước Áo. Salzburg tạo nhiều cơ hội nhờ khả năng đi bóng và đập nhả của bộ đôi này. Trong khi đó, Liverpool đáp trả bằng những tình huống phản công sắc bén nhờ tốc độ của Mohamed Salah hay Sadio Mane. 

Trong hiệp một, nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng không có chân sút nào tận dụng thành công. 2 đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-0. 

Sang hiệp 2, Liverpool thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn khi liên tiếp 2 bàn thắng trong 2 phút để giành trọn 3 điểm. Phút 57, Naby Keita đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Liverpool sau đường chuyền của Mane.

Một phút sau, từ đường chuyền vượt tuyến của Jordan Henderson, trung vệ Salzburg phá bóng hụt, Salah mở tốc độ để giành quyền kiểm soát bóng. Anh vượt qua thủ môn đối phương trước khi dứt điểm khéo léo ở góc hẹp, ấn định tỷ số 2-0 cho Liverpool. 

Với 3 điểm giành được trên đất Áo, Liverpool leo lên ngôi đầu bảng E. Họ cùng Napoli vào vòng knock-out Champions League. Trong khi đó, Salzburg sẽ xuống chơi ở Europa League. 

Những con số thú vị ở lượt trận 3 Champions League 2019/20 Lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2019/20 đã kết thúc với hàng loạt những kỷ lục bàn thắng được các cầu thủ trẻ thiết lập.

HLV Klopp lo lắng vì chấn thương của Fabinho

Trong trận hòa 1-1 giữa Liverpool và Napoli diễn ra rạng sáng 28/11, tiền vệ Fabinho phải rời sân ở hiệp một vì chấn thương.

Trung vệ Lovren tỏa sáng, mang lại trận hòa cho Liverpool

Rạng sáng 28/11, Liverpool có trận hòa 1-1 với Napoli trên sân Anfield ở lượt trận thứ 5, vòng bảng Champions League. Thầy trò HLV Ancelotti đã gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm