"Thánh ăn" Joey Chestnut nổi tiếng của Mỹ. |
The New York Post tiết lộ rằng "thánh ăn nổi tiếng nhất thế giới" Joey Chestnut đã bị loại khỏi Cuộc thi ăn hot dog (bánh mì kẹp xúc xích) Nathan's vào ngày 4/7.
Trong một tuyên bố trên X vào tối 11/6, Chestnut cho biết anh đã biết thông tin này thông qua các phương tiện truyền thông và cảm thấy "rất đau lòng" vì không được tham gia sự kiện năm nay.
Nguyên nhân Chestnut bị cấm thi là anh đã đại diện cho Impossible Foods, công ty gần đây tung ra loại xúc xích thuần chay, thay vì đại diện cho thương hiệu xúc xích bò của Nathan's.
"Tôi thích thi đấu trong sự kiện đó, tôi thích ăn mừng cùng người hâm mộ trên khắp đất nước và cũng đã tập luyện để bảo vệ danh hiệu của mình", Chestnut cho biết.
"Thánh ăn" nói thêm anh không có hợp đồng ràng buộc với Nathan's và thương hiệu này đang tìm cách thay đổi các quy tắc từ những năm trước vì nó liên quan đến các đối tác khác mà Chestnut có thể làm việc cùng.
"Đây rõ ràng là lý do khiến tôi bị cấm và nó không ảnh hưởng đến sự kiện ngày 4/7. Đáng buồn thay, quyết định mà Nathan's và Major League Eating (tổ chức giám sát các sự kiện ăn uống cạnh tranh chuyên nghiệp) đưa ra sẽ tước đi niềm vui và sự giải trí thường ngày của những người hâm mộ cuồng nhiệt trong kỳ nghỉ. Gửi đến người hâm mộ của tôi, tôi yêu và đánh giá cao bạn. Hãy yên tâm rằng bạn sẽ thấy tôi ăn lại sớm thôi", anh viết.
Chestnut có 16 lần vô địch cuộc thi ăn hot dog. |
Chestnut đã 16 lần giành chiến thắng trong sự kiện ăn hot dog nổi tiếng của Nathan's. Anh đã ăn 62 chiếc hot dog vào năm ngoái và lập kỷ lục thế giới với 76 hot dog vào năm 2021.
Impossible Foods cũng đưa ra tuyên bố ủng hộ Chestnut hôm 11/6. "Chúng tôi yêu mến Joey và ủng hộ anh ấy trong bất kỳ cuộc thi nào anh ấy chọn". Người phát ngôn của Impossible Foods cho biết những người ăn thịt không nhất thiết phải chỉ ăn một loại hot dog.
Trong khi đó, Major League Eating nói rằng "thật thất vọng" khi Chestnut "chọn đại diện cho một thương hiệu đối thủ bán xúc xích làm từ thực vật thay vì tham gia cuộc thi ăn hot dog nổi tiếng của Nathan's".
"Trong gần hai thập kỷ, chúng tôi đã làm việc theo các điều khoản độc quyền xúc xích cơ bản giống nhau. Tuy nhiên, có vẻ như Joey và những người quản lý của anh ấy đã ưu tiên mối quan hệ hợp tác mới với một thương hiệu khác hơn là mối quan hệ lâu năm với chúng tôi", Major League Eating cho biết.
Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.