Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Bùi kể chuyện viết bài hát cho nhóm nhạc Hàn nổi tiếng

"Khi tôi nhận được lời mời, tôi đã viết ca khúc này trong vòng 15 phút và may mắn rằng giai điệu đó lại phù hợp với BTS" - nam ca sĩ nói.

Cách đây không lâu, khán giả yêu nhạc Việt nói chung và các fan của Thanh Bùi nói riêng khôi khỏi tự hào khi sáng tác mới nhất của anh là Danger đã được BTS (Bangtan Boys) - nhóm nhạc nam thuộc quản lý của Big Hit Entertainment chọn vào album đầu tay Dark & Wild.

Dù mới chỉ ra mắt Kpop được hơn 1 năm (nhóm debut tháng 6/2013), BTS đã xuất sắc giành giải Tân binh xuất sắc năm 2013 tại nhiều lễ trao giải âm nhạc uy tín như Melon Music Awards, Golden Disk Awards, Seoul Music Awards… nên việc một nhạc sĩ Việt Nam có được sáng tác trong album của nhóm đã khiến các fan Kpop tại Việt Nam đều cảm thấy “nở mày nở mặt”.

Nhóm BTS.
Nhóm BTS.

Danger với giai điệu mạnh mẽ, kết hợp nền nhạc điện tử cùng cách hòa âm phối khí hiện đại đã khiến cộng đồng fan BTS cũng tỏ ra rất thích thú với ca khúc này và hy vọng Danger sẽ làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Nói về cơ duyên dẫn đến sự hợp tác với nhóm nhạc Hàn Quốc này, Thanh Bùi chia sẻ: “Chính người quản lý về các tác phẩm âm nhạc của tôi tại nước ngoài là anh David Rowley, đã mang đến cơ hội này cho tôi. Việc BTS chọn ca khúc này cũng là một cái duyên. Trước đây đã có rất nhiều nhạc sĩ được chọn để viết phần giai điệu cho ca khúc này nhưng họ vẫn chưa cảm thấy phù hợp. Khi tôi nhận được lời mời, tôi đã viết ca khúc này trong vòng 15 phút và may mắn rằng giai điệu đó lại phù hợp với BTS. Đó là lý do mà người quản lý của BTS đã chọn Danger trở thành ca khúc chủ đề của album”.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Big Hit Entertainment cũng quyết định bắt tay vào thực hiện MV Danger để ra mắt công chúng.

Trước BTS, Thanh Bùi đã có những trải nghiệm với các nhóm nhạc nổi tiếng châu Á như KAT-TUN, Arashi, DBSK, BTS... và những nghệ sĩ quốc tế như Tata Young, Apl.de.Ap… Bản thân anh cũng không ngần ngại chia sẻ khát vọng được đem âm nhạc của mình tấn công ra ra thị trường thế giới. Nam ca sĩ nói: “Kỳ vọng của tôi là trong một ngày sớm nhất có thể là những sáng tác của mình sẽ được đứng trong vị trí những bài hát top-hit của thế giới. Và như định hướng của tôi trong những ngày đầu về Việt Nam, tôi sẽ có một ca khúc đoạt giải Grammy. Nếu không thành công, tôi cũng sẽ mãn nguyện vì mình đã bỏ hết tâm huyết của mình vào con đường này”.

Gia đình hạnh phúc của hoa hậu Thu Hoài.
"Như định hướng của tôi trong những ngày đầu về Việt Nam, tôi sẽ có một ca khúc đoạt giải Grammy".

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, Thanh Bùi cho biết anh sẽ sẽ ra mắt single đầu tiên với thị trường quốc tế. Tiếp theo là single thứ 2 và sau đó, một album sẽ được ra đời. Hiện tại, nam ca sĩ  làm việc và sáng tác nhạc cùng Apl.de.Ap - người đã đạt được 6 giải Grammy cùng nhóm nhạc nổi tiếng The Black Eyed Peas. Sắp tới, Thanh Bùi cũng  sẽ cùng hợp tác với Apl.de.Ap để đào tạo các nghệ sĩ ở khu vực châu Á, đưa họ toả sáng tại thị trường quốc tế.

Ngoài ra, Thanh Bùi cũng hứa hẹn sẽ có những dự án âm nhạc cùng một số nghệ sĩ trong nước như Hồng Nhung, Thu Minh và Hoàng Thuỳ Linh.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm