Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Chương vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016

Sáng 21/8, sau màn thể hiện xuất sắc tại 4 phần thi, Hồ Đắc Thanh Chương (đến từ Thừa Thiên Huế) giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16. Nam sinh đạt 340 điểm.

Hoàn thành 3 vòng thi tuần, tháng, quý ở vị trí dẫn đầu, 4 thí sinh sinh Lê Duy Bách (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), Hồ Đắc Thanh Chương (THPT Quốc học Huế), Lâm Vũ Tuấn (THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định), Phan Tiến Tùng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) tranh tài để giành Vòng nguyệt quế vinh quang thứ 16.

Sau những phần thi gay cấn, hấp dẫn, Hồ Đắc Thanh Chương đã giành ngôi vô địch với 340 điểm. Lâm Vũ Tuấn về nhì với 255 điểm. Lê Duy Bách đứng thứ ba với 160 điểm. Cuối cùng là Phan Tiến Tùng 110 điểm. 

  • Những thí sinh cũ đến cổ vũ 4 nhà leo núi

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 1

    Có mặt ở trường quay để cổ vũ cho các thí sinh trong trận chung kết là các thí sinh tham dự vòng thi quý. Đặng Việt Hưng (THPT Chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai) (ngoài cùng bên trái), thi quý 2, từ Đồng Nai bay ra Hà Nôi, và có mặt ở trường quay S14 từ 7h sáng để cổ vũ cho các bạn của mình. 

    "Em đặt hy vọng Thanh Chương và Tiến Tùng". Riêng với Thanh Chương, người đã vượt qua Hưng trong câu hỏi hóc búa ở phần Về đích quý 2, Việt Hưng mong bạn sẽ trả lời tốt phần thi Vượt chướng ngại vật, vốn là điểm yếu của chàng trai xứ Huế.

  • Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 2

    Từ 7h sáng, học sinh trường THPT Lê Hồng Phong, Nam Định đã tập trung đầy đủ ở trường cùng đón xem trận chung kết Olympia 2016, cổ vũ cho Lâm Tuấn Vũ giành Vòng nguyệt quế. Ảnh: Trần Hồng Ngọc.

     

     


  • Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 3

    Tất cả các ghế ở trường quay S14 đều đã kín. Không khí trong trường quay lúc này đang rất nóng, ai cũng hồi hộp và mong thí sinh sẽ thi thật tốt để mang chiến thắng về cho ngôi trường của mình. Ảnh: Việt Hùng.


  • "Ngàn ước mơ Việt Nam"

    Mở đầu cuộc thi, nữ nhạc sĩ - ca sĩ Vũ Cát Tường thể hiện bài hát Ngàn ước mơ Việt Nam cổ vũ cho 4 nhà leo núi trước khi chính thức bước vào những phần thi căng thẳng.

    Khách mời tham dự chương trình là ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, ông Nguyễn Thành Lương, Phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, ông Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng GD&ĐT và sự có mặt của ban cố vấn cùng người thân, gia đình, bạn bè của các thí sinh.

  • Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 4

    Đại diện đầu tiên đến từ THPT Chuyên Nguyễn Du, Phan Tiến Tùng, đang là niềm hy vọng của người hâm mộ tỉnh Đăk Lăk. Chia sẻ trước cuộc thi, Tiến Tùng cho biết, em đang rất hồi hộp và lo lắng. Tiến Tùng là người đã khiến "hot girl Olympia" Minh Huyền- cô gái trả lời đúng 11/11 câu Khởi Động phải bật khóc giữa trường quay. Ảnh: Việt Hùng.


  • Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 5

    Vòng nguyệt quế - ước mơ của nhiều thế hệ học sinh tham dự Đường lên đỉnh Olympia. Vòng nguyệt quế năm nay đã có nhiều sự thay đổi, nhưng ý nghĩa là biểu tượng của đỉnh cao tri thức vẫn giữ nguyên. Ảnh: Việt Hùng.



  • "Nóng" ở các điểm cầu

    Hôm nay, 4 điểm cầu của chương trình đều rất “nóng”. Cái nóng không chỉ đến từ nắng của tự nhiên mà còn từ sự cổ vũ nhiệt tình, hết mình của thầy cô, học sinh các trường của 4 nhà leo núi.

    Tại điểm cầu trường THPT chuyên Quốc học Huế, dưới trời nắng nóng, hàng nghìn học sinh và thầy cô vẫn nhiệt tình đến trường để cổ vũ cho "thí sinh nguy hiểm bậc nhất chương trình Đường lên đỉnh Olympia".Đây là lần thứ năm điểm cầu của chương trình về đến trường. 

    Giám đốc Sở GD&ĐT, hiệu trưởng trường Quốc học cũng có mặt với hy vọng Thanh Chương có thể tiếp bước đàn anh Hồ Ngọc Hân, mang vòng nguyệt quế vinh quang về cho trường. 

    Tại điểm cầu trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, không khí rất náo nhiệt. Cả trường cùng nhảy múa, cổ vũ cho Vũ Tuấn. 

    Sức nóng ở điểm cầu chuyên Nguyễn Du không kém sức nóng bởi những điệu nhảy và câu hát đặc chất Tây Nguyên. MC Phan Trang thay mặt mọi người muốn gửi nắng, gió của vùng đất này đến Tiến Tùng. Tất cả mọi người đều một lòng tiếp sức cho Tùng.

    Không khí trước giờ lên sóng của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam thật sôi động. Các thầy cô, học sinh đang chuẩn bị những bước cuối cùng ủng hộ Duy Bách tự tin, chiến thắng. 1.500 học sinh cùng các thầy cô cùng hô vang câu “Bách chiến Bách thắng”, gửi tới thí sinh thứ 4 của chương trình.

    Sức nóng ở điểm cầu chuyên Nguyễn Du không kém bởi những điệu nhảy và câu hát đậm chất Tây Nguyên. MC Phan Trang thay mặt mọi người muốn gửi nắng, gió của vùng đất này đến Tiến Tùng. Tất cả đều một lòng tiếp sức cho Tùng.

  • Phần thi Khởi động bắt đầu, Vũ Tuấn đạt 90 điểm

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 7

    Phần thi Khởi động, các thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực trong vòng 1 phút. Người đầu tiên bước vào phần thi này là Lâm Vũ Tuấn. Thí sinh đạt 90 điểm trong phần thi của mình.

    Lâm Vũ Tuấn, chia sẻ, cậu cảm thấy thoải mái và bình tĩnh. Lời chúc và sự quan tâm của học sinh, thầy cô trường Lê Hồng Phong là điểm tựa tinh thần vững chắc để nam sinh hoàn thành phần thi. Thí sinh sai ở câu hỏi về Sinh học thứ 2 và bỏ qua câu hỏi lịch sử thứ 4. Tuấn trả lời đúng 9 câu, giành được 90 điểm.


  • Hồ Đắc Thanh Chương khởi động xuất sắc

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 8

    Hồ Đắc Thanh Chương không kém phần xuất sắc khi trả lời đúng 11/12 câu hỏi. Rất nhanh rất xuất sắc là lời nhận xét của các khán giả về nhà leo núi này trong phần thi Khởi động. Ảnh: Việt Hùng.


  • Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 9
    Phan Tiến Tùng luôn điềm tĩnh nhưng không kém phần nhanh nhạy khi đứng trước những câu hỏi của chương trình. Số điểm mà Tùng đạt được trong các cuộc thi tuần, tháng và quý lần lượt là 60, 90 và 60. Dù hơi choáng với phần thi của 2 thí sinh trước đó, không giành điểm ở 3 câu hỏi đầu, Tùng đạt 80 điểm sau 12 câu hỏi của phần khởi động. Ảnh: Việt Hùng.

     


     

     



  • Hồ Đắc Thanh Chương dẫn đầu phần thi Khởi động

     

     

     

     

     

    Sau phần Khởi động, thứ tự tạm thời của các thí sinh như sau: Hồ Đắc Thanh Chương dẫn đầu với 110 điểm, Lâm Vũ Tuấn đứng thứ hai với 90 điểm, Lê Duy Bách và Phan Tiến Tùng cùng đứng thứ ba với 80 điểm.

    Sau phần Khởi động, 4 thí sinh sẽ Vượt chướng ngại vật.

  • Bắt đầu phần thi Vượt chướng ngại vật

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 10

    Lâm Vũ Tuấn từng khiến BTC Tùng Chi bất ngờ khi trả lời đúng từ khóa Vượt chướng ngại vật ở vòng thi Quý ngay sau khi MC đọc câu hỏi từ hàng ngang đầu tiên. Trong khi đó, phần thi thứ 2 lại là thách thức với Thanh Chương khi em chỉ đạt 30 điểm trong phần thi ở vòng thi Quý.

  • Tiến Tùng dừng lại ở vòng thi Vượt chướng ngại vật

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 11

    Tiến Tùng là người có phần thi Vượt chướng ngại vật luôn gây ấn tượng, khi giành chiến thắng trong 2 phần thi Vượt chướng ngại vật trong các cuộc thi trước. Sau câu hỏi đầu tiên của phần thi lần này, Tùng một lần nữa thể hiện sự nhanh nhạy của mình khi bấm chuông trả lời đáp án cuộc thi. Tuy nhiên rất tiếc, Tùng đã phải dừng lại ở phần thi này.

    Khán giả ở trường quay ồ lên thất vọng khi Phan Tiến Tùng phải rời khỏi Vượt chướng ngại vật vì đoán sai từ khóa.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     




  • Thanh Chương vượt chướng ngại vật xuất sắc, vươn lên dẫn đầu

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 12

    Bước vào cuộc thi chung kết năm với tâm thế bình tĩnh, tự tin và luôn sẵn sàng, Duy Bách có thành tích Vượt chướng ngại vật sớm nhất và cao nhất với số điểm 90 trong cuộc thi quý 1. Trong câu hỏi đầu tiên của phần thi, Duy Bách vẫn chưa giành được điểm. 

    Trong câu hỏi thứ 2, các thí sinh còn lại vẫn chưa đưa ra được đáp án đúng. Ở câu hỏi thứ 3, các thí sinh còn lại sẽ phải tìm từ còn thiếu trong một đoạn nhạc. Kết quả, chỉ có Vũ Tuấn trả lời đúng. Tuy nhiên, ngay sau đó, Thanh Chương đã bấm chuông đưa ra đáp án của phần thi là “Sơn Tinh – Thủy Tinh”.

    MC Tùng Chi cho biết, đáp án Thanh Chương đưa ra chính là ẩn số của phần thi. Phần Vượt chướng ngại vật nhắc đến một truyền thuyết của dân tộc Việt Nam. Thanh Chương đã trở thành thí sinh xuất sắc nhất trong phần thi này.

    Kết thúc 2 phần thi, Duy Bách giữ nguyên số điểm 80, Tiến Tùng 90 điểm, 110 là số điểm của Vũ Tuấn. Tạm dẫn đầu là Thanh Chương với 160 điểm.


  • 4 nhà leo núi bắt đầu Tăng tốc

    Có 4 câu hỏi quan trọng trong phần thi tăng tốc. Duy Bách là người tốc độ nhất trong phần thi này, tuy nhiên Tiến Tùng mới là người chắc chắn hơn cả. Không kém phần xuất sắc, Vũ Tuấn và Thanh Chương cũng luôn giành số điểm cao và bứt phá trong phần thi này từ những cuộc thi tuần, tháng và quý.

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 14

    Trong câu hỏi đầu tiên, các thí sinh sẽ phải tìm ra mật mã chính xác từ những gợi ý của chương trình. Trả lời nhanh nhất là Vũ Tuấn, người thứ 2 là Duy Bách. Lần lượt là Thanh Chương và Tiến Tùng. Tuy nhiên, mỗi thí sinh lại có một đáp án khác nhau. Cuối cùng, không ai đạt được điểm trong câu hỏi đầu tiên.


  • Kết thúc 2 phần thi, Duy Bách giữ nguyên số điểm 80, Tiến Tùng 90 điểm, 110 là số điểm của Vũ Tuấn. Tạm dẫn đầu là Thanh Chương với 160 điểm.
  • Thanh Chương tăng tốc thành công, dẫn đầu với 250 điểm

    Sau hai phần thi, các chuyên gia tăng tốc tự tin bước vào phần thi thứ 3. Ở câu đầu tiên, các nhà leo núi phải tìm mật mã của một dãy gồm 4 số, được sắp xếp từ trái sang phải theo thứ tự từ bé đến lớn. Không thí sinh nào đưa ra câu trả lời đúng.

    Bước sang câu thứ 2, chương trình yêu cầu các nhà leo núi tìm câu trả lời dựa trên các hình ảnh, thông tin gợi ý. Câu trả lời đúng là “Thang máy”. Duy Bách là người đầu tiên đưa ra câu trả lời và giành được 40 điểm. Vũ Tuấn, Thanh Chương và Tiến Tùng lần lượt giành được 30, 20 và 10 điểm.

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 16

    Câu thứ 3 yêu cầu thí sinh sắp xếp các hình để có thứ tự gấp áo đúng. Duy Bách tiếp tục đưa ra câu trả lời nhanh nhất. Vũ Tuấn đưa ra câu trả lời cuối cùng và khác so với 3 thí sinh còn lại. Duy Bách được 40 điểm, Thanh Chương ghi thêm 30 điểm, Tiến Tùng giành được 20 điểm. Vũ Tuấn bỏ lỡ cơ hội ghi điểm ở câu này.

    Sang câu thứ 4, các nhà leo núi tiếp nhận thử thách xác định câu trả lời “Ánh sáng” qua các gợi ý.
    Thanh Chương thay thế Duy Bách, giành 40 điểm. Thí sinh Vũ Tuấn trả lời nhanh thứ 2 và ghi được 30 điểm, Tiến Tùng được 20 điểm. Duy Bách trả lời sau cùng và được 10 điểm.

    Sau phần thi Tăng tốc, Hồ Đắc Thanh Chương dẫn đầu với 250 điểm. Hai thí sinh Lâm Vũ Tuấn và Lê Duy Bách cùng đứng thứ hai với 170 điểm. Phan Tiến Tùng tạm đứng cuối với 140 điểm.

  • Đầu cầu Huế vỡ oà khi Thanh Chương dẫn đầu

    MC Đức Bảo cùng đầu cầu THPT chuyên Quốc học Huế vỡ òa trong niềm vui vì phần thi Vượt chướng ngại vật xuất sắc của Hồ Đắc Thanh Chương và thêm tự tin vào chiến thắng của thí sinh này.
    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 17

  • Điểm cầu Đắk Lắk 'nóng' vì Tiến Tùng

    Tại điểm cầu trường THPT chuyên Nguyễn Du (Đắk Lắk), nhiệt độ thời tiết và không khí đang rất nóng. Các bạn học snh, thầy cô liên tục cập nhật hình ảnh tại trường không quyên dành những lời cổ vũ và tin tưởng và chiến thắng của Nguyễn Tiến Tùng. 
    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 18

  • Khám phá trường đại học của các nhà vô địch Olympia

    Theo thường lệ, các nhà vô địch leo núi hàng năm được ĐH Kỹ thuật Swinburne (Australia) cấp học bổng 100%. Thành lập năm 1908, Swinburne là một trường có bề dày lịch sử. Trường đào tạo các lĩnh vực: Văn học, Tâm lý học, Khoa học xã hội, Kinh doanh, Thương mại và Quản trị, Thiết kế, Phim và Truyền hình, Truyền thông Kỹ thuật số, Kỹ thuật, Hàng không, Công nghệ, Y tế và Dịch vụ cộng đồng, Quản lý Khách sạn, Du lịch, Quản lý Sự kiện, Công Nghệ Thông Tin, Truyền thông, Khoa học.

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 19

    Swinburne phát triển thế mạnh dựa trên nền công nghệ vững chắc và những mối quan hệ có ảnh hưởng với các ngành nghề và trung tâm nghiên cứu lớn. Trường nằm trong số 3% các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới. Từ năm 2012 đến nay, Swinburne luôn lọt vào top 400 trường đại học tốt nhất thế giới và top 75 trường tốt nhất trong lĩnh vực Vật lý.

    Năm 2015, trường được đánh giá là một trong những đại học hàng đầu về xếp hạng ngành đào tạo và là một trong 4 đại học ở Melbourne lọt vào danh sách 100 trường tốt nhất trong lĩnh vực Nghệ thuật và Thiết kế của QS World University Rankings, theo Topuniversities.

    Trường đại học của các nhà vô địch Olympia có gì đặc biệt?

    Đại học Công nghệ Swinburne ( Australia), điểm đến của các nhà vô địch chương trình Đường lên đỉnh Olympia, là một trong những đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới.

  • Kết thúc phần thi tăng tốc, Thanh Chương đang là người dẫn đầu với 250 điểm.

  • Học sinh các điểm cầu phấn khích trả lời câu hỏi

    Với câu hỏi đầu tiên trong phần giao lưu các điểm cầu, chỉ có trường chuyên Nguyễn Du trả lời đúng. 

    Câu hỏi thứ 2 là: “Hãy tìm một tục ngữ tiếng Việt nói về định luật bảo toàn năng lượng?”. Rất tiếc trong câu hỏi này, chưa điểm cầu nào trả lời đúng. Đáp án chính xác là “Trèo cao, ngã đau”.

  • Chàng trai đáng yêu của Olympia

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 20

    Lê Duy Bách được khán giả trường quay gọi là Chàng trai đáng yêu nhất Olympia khi liên tục nở những nụ cười tươi và thể hiện sự thoải mái trong trận Chung kết.

    Bách chia sẻ trước cuộc thi: Dù đi tới vòng Chung kết, em vẫn cảm giác như mình đang sống trong một giấc mơ. "Cuộc sống của em không có gì thay đổi, vẫn đi học, ôn thi THPT quốc gia, ôn luyện cho Chung kết Olympia”.

    Cậu học trò trường Ams có tính cách khá chững chạc so với tuổi, ít nói và trả lời các câu hỏi một cách ngắn gọn, trực tiếp. Nam sinh trường Ams chia sẻ rằng đó là tính cách đặc trưng của em. 

    Lê Duy Bách cho rằng, đối thủ “nặng ký” nhất trong trận chung kết là Hồ Đắc Thanh Chương - thí sinh đến từ Quốc học Huế. vì Thanh Chương rất thông minh và có khả năng bứt phá. Ảnh: Việt Hùng.

  • Phần Về đích hứa hẹn nhiều kịch tính bắt đầu

    Sau phần chơi vui nhộn cho các điểm cầu, 4 thí sinh bước vào phần thi Về đích, phần thi mang tính quyết định. Lê Duy Bách đang tạm giữ kỷ lục phần Về đích với 120 điểm. Lâm Vũ Tuấn là người đầu tiên bước vào phần thi cuối. Cậu khá hồi hộp. Cụ bà và ông nội cũng có mặt để cổ vũ cho Tuấn. Ông nội gửi lời động viên đến nam sinh. 

    Cùng đứng thứ hai với Duy Bách với 170 điểm, cách người dẫn đầu 80 điểm, Vũ Tuấn tự tin chọn gói 80 điểm vào ngôi sao hy vọng ở câu thứ nhất. Tuấn giành được 40 điểm ở câu hỏi tại sao người ta cảm thấy ngọt khi nhai cơm.

    Câu thứ hai đề cập kiến thức Lịch sử qua hai câu trích từ Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi: Cửa Hàm Tử bắt sống Toa Đô/Sông Bạch Đằng giết tươi Ô Mã. Tuấn trả lời đúng, giành 30 điểm. 

    Ở câu hỏi tiếng Anh về số lượng bóng bay màu đỏ, Tuấn đưa ra câu trả lời là 8. Dù không nghe chính xác câu hỏi, Vũ Tuấn vẫn đưa ra đáp án đúng. Hoàn thành phần Về đích, nam sinh trường Lê Hồng Phong ghi thêm 100 điểm, nâng tổng số điểm lên 270 điểm, tạm thời vươn lên dẫn đầu.

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 21

    Với 250 điểm, Hồ Đắc Thanh Chương bước vào phần Về đích khá tự tin. Cậu chọn gói 60 điểm – sự lựa chọn an toàn. Ở câu đầu tiên về Vật lý, Thanh Chương đưa ra câu trả lời đúng. Sang câu thứ hai, Thanh Chương tiếp tục gây ấn tượng với đáp án chính xác và ghi thêm. Nam sinh đến từ Huế trả lời đúng câu hỏi về số thanh trong tiếng Việt và lấy thêm 30 điểm. Sau phần thi Về đích của bản thân, Thanh Chương giành lại vị trí dẫn đầu với 310 điểm.

  • Anh trai hài lòng về phần thi của Thanh Chương

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 22

    Hồ Đắc Thanh Tân, anh trai của Thanh Chương, cho biết, bạn rất hài lòng với phần thi của em trai. "Thông thường Chương hay lo lắng ở phần thi Vượt chướng ngại vật nên khi em trả lời từ khóa nhanh như thế, tôi rất lo lắng. Thế nhưng, cho đến lúc này, tôi chỉ có thể nói rằng: Gia đình tự hào về Chương". Ảnh: Việt Hùng.


  • Hình ảnh vòng nguyệt quế mạ vàng

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 23
    Dân mạng hiện chia sẻ hình ảnh về chiếc vòng nguyệt quế được mạ vàng đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia 2016.

     


     

     

  • Vũ Tuấn đã hoàn thành xuất sắc phần thi về đích của mình khi giành được 100 điểm.

  • Thanh Chương cũng đã thực hiện rất tốt phần thi về đích của mình với gói câu hỏi 60 điểm.

  • Phần thi về đích của Tiến Tùng.

  • Thanh Chương vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 16 với 340 điểm

     

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 24

    Với 340 điểm, Thanh Chương trở thành nhà vô địch leo núi năm nay. Các thí sinh khác đã chúc mừng chàng trai đến từ Huế.

     

     

     

     

     

    Lâm Vũ Tuấn về nhì với 255 điểm. Lê Duy Bách đứng thứ 3 với 160 điểm. Cuối cùng là Phan Tiến Tùng với 110 điểm. Ảnh: Việt Hùng.

     

     


  • Phần thi về đích của Duy Bách.

  • Thanh Chương nhận Vòng nguyệt quế và giải thưởng 35.000 USD

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 25

    Vòng nguyệt quế vinh quang của Đường lên đỉnh Olympia 2016 đã được trao cho Thanh Chương, học sinh trường THPT Quốc học Huế. Ảnh: Việt Hùng.

  • Nhà vô địch Olympia xúc động nói lời cảm ơn

    Chia sẻ ngay sau giây phút chiến thắng, Thanh Chương cho biết, em chưa từng nghĩ sẽ đạt Vòng nguyệt quế. Chàng trai xứ Huế chỉ cố gắng hết sức để đạt số điểm cao nhất. "Giây phút lo lắng nhất của em là khi bấm chuông trả lời từ khóa của phần Vượt chướng ngại vật, vì đây là phần yếu nhất của em. Khi Tiến Tùng trả lời sai, em rất sợ cũng bị loại khỏi phần thi như vậy, may mắn sao lại trả lời đúng", chàng trai đến từ trường Quốc học Huế nói.

    Chung ket Duong len dinh Olympia 2016 anh 26

    Tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia đã gửi lời cảm ơn tới gia đình, người thân và toàn thể đầu cầu THPT Quốc học Huế, Chương tâm sự, em sẽ không thể tự tin đứng đây nếu không có sự hỗ trợ về tinh thần của mọi người. Bên cạnh đó, anh trai Hồ Đắc Thanh Tân đã bỏ công việc riêng để đưa em trai ra Hà Nội thi, lặng lẽ cổ vũ và chăm sóc Chương.

    "Anh Tân đã thay cha mẹ đưa em đi thi, vất vả mấy ngày nay, em rất biết ơn và cảm ơn anh", Tân nói.


  • 'Thanh Chương rất xứng đáng vô địch Olympia'

     

    "Năm nay, Thanh Chương rất xứng đáng, thể hiện quá xuất sắc cả 4 vòng thi, không còn gì để bàn cãi. Năm ngoái Huy Hoàng đoạt huy chương bạc IMO (có thể nói là thí sinh thi Olympia có thành tích tốt nhất) cũng được đánh giá cao, nhưng cuối cùng chỉ được giải ba. Viết Đức vô địch và thi THPT được 28,5 điểm cũng thật tuyệt vời. Tóm lại, những nhà vô địch Olympia trước nay đều rất xứng đáng rồi. Họ có khả năng học tập, làm việc tốt ở nước ngoài. Lời cuối, bảng thành tích Olympia của quốc học càng thêm nặng. Chúc mừng", bạn đọc Jack Huy chia sẻ trên Zing.vn.

     

 

Nhóm phóng viên

Ảnh: Việt Hùng; Video: Quý Sáng - Hoàng Hiệp

Bạn có thể quan tâm