Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành công của ‘Bán đảo’ có thể giúp bom tấn ‘Tenet’ ra rạp cuối hè

Hãng Warner Bros. vẫn đang cân nhắc kế hoạch phát hành dành cho bom tấn mới của “thánh” Nolan. Phim có thể ra rạp vào cuối tháng 8 tại châu Âu và châu Á.

Trailer của bộ phim 'Tenet' Bom tấn khoa học viễn tưởng có kinh phí sản xuất gần 200 triệu USD của đạo diễn Christopher Nolan.

Tạp chí Variety đưa tin Warner Bros. mới đánh tiếng với các rạp chiếu phim quốc tế về khả năng phát hành bom tấn Tenet của đạo diễn Christopher Nolan trong cuối tháng 8. Nếu điều này xảy ra, bộ phim khoa học viễn tưởng được kỳ vọng vực dậy ngành công nghiệp điện ảnh sẽ được phát hành trước tại một số khu vực.

Theo nguồn tin, các rạp chiếu phim tại Anh, Pháp và Tây Ban Nha đã được Warner Bros. liên lạc về kế hoạch phát hành trong khoảng 26-28/8. Thời điểm chính xác hiện vẫn chưa được quyết định.

Kế hoạch phát hành sớm Tenet tại thị trường châu Âu, đặc biệt là Tây Ban Nha, có thể được xưởng phim của những giấc mơ đưa ra sau khi Sony Pictures quyết định đẩy sớm lịch phát hành Father There is Only One 2 của Santiago Segura từ 7/8 lên 29/7. Đây được kỳ vọng là bom tấn phòng vé xứ sở bò tót trong năm nay.

lich chieu phim Tenet anh 1

Theo tính toán, nếu muốn hòa vốn, Tenet cần thu về ít nhất 800 triệu USD từ phòng vé toàn cầu. Ảnh: Warner Bros..

Warner Bros. đồng thời muốn phát hành sớm bom tấn 200 triệu USD của mình tại châu Á. Song, toàn bộ dự định của hãng phụ thuộc rất nhiều vào diễn biến mới của dịch bệnh trên toàn thế giới và có thể bị thay đổi bất cứ lúc nào.

Một cụm rạp được Warner Bros. liên hệ tiết lộ với Variety rằng quyết định phát hành trước Tenet tại thị trường quốc tế một phần bắt nguồn từ việc các rạp chiếu phim tại Trung Quốc bắt đầu đón khách trở lại vào tuần qua.

Tiếp đó, thành công rực rỡ của Peninsula - hậu truyện của Train to Busan (2016) - với 20,8 triệu USD doanh thu tại phòng vé Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore… đã khiến ban lãnh đạo Warner Bros. thêm phần tự tin.

Tuy nhiên, kế hoạch thâm nhập thị trường Trung Quốc dành cho Tenet không đơn giản. Phim có thời lượng lên tới 151 phút, trong khi chính quyền quốc gia tỷ dân Đông Á hiện chỉ cho phép trình chiếu các phim dài 120 phút trở xuống để hạn chế thời gian khán giả ngồi trong rạp.

lich chieu phim Tenet anh 2

Do không muốn để lộ nội dung bộ phim, Warner Bros. vẫn chần chừ với kế hoạch phát hành Tenet tại các thị trường quốc tế trước Bắc Mỹ. Ảnh: Warner Bros..

Warner Bros. đã gỡ Tenet khỏi lịch phát hành hồi đầu tuần sau nhiều lần thay đổi ngày ra mắt và hiện tại chưa công bố thời điểm phát hành mới. Quyết định của Warner Bros. kéo theo sự thay đổi trong lịch phát hành các tựa phim bom tấn đến từ Walt Disney, Paramount Pictures và Sony Pictures vài ngày sau đó.

Sự việc Tenet lùi lịch chiếu giống như gáo nước lạnh đối với các rạp chiếu phim đang khao khát một tựa phim mới để duy trì hoạt động.

“Nếu các rạp chiếu phim không có tác phẩm mới để trình chiếu trong vài tháng tới, ngành chiếu bóng sẽ không còn tồn tại. Nếu không phải những bộ phim đến từ các hãng phim lớn, 70%-80% các tựa phim tại phòng vé là phim nước ngoài, và có cảm giác như thể chúng tôi đã bị quên lãng” - một người Mỹ có kinh nghiệm trong ngành chiếu bóng nói với Variety ngay trước khi thông tin Tenet hoãn chiếu được công bố.

Jocelyn Bouyssy, giám đốc điều hành của CGR Cinemas, chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai tại Pháp, cho rằng sẽ là thảm họa nếu cả TenetMulan đều bị lùi lịch chiếu lâu hơn. Kịch bản xấu nhất của Bouyssy vừa trở thành sự thật.

“Chúng tôi vẫn đang bám trụ bất chấp khó khăn bởi chúng tôi không muốn khán giả lãng quên mình. Nhưng chúng tôi cũng không chắc mình có thể duy trì tình trạng này trong bao lâu nữa”, Bouyssy nói.

Bom tấn ‘Tenet’ của Christopher Nolan bị hoãn phát hành vô thời hạn

Đúng như những dự đoán được đưa ra trong thời gian qua, siêu phẩm khoa học viễn tưởng mới của “thánh” Nolan không thể ra rạp từ 12/8.

‘Mộc Lan’ của Lưu Diệc Phi hoãn chiếu vô thời hạn

Disney tạm thời rút lịch phát hành bộ phim live-action chuyển thể từ tác phẩm hoạt hình cùng tên năm 1998.

‘Avatar 2’ và nhiều bom tấn điện ảnh tiếp tục lỡ hẹn khán giả

Sau "Tenet" của Warner Bros., tình hình dịch bệnh phức tạp buộc nhiều hãng phim lớn tiếp tục phải điều chỉnh lịch chiếu các phim bom tấn sắp ra mắt.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm