Sau gần 8 năm sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng xe du lịch, Hyundai Thành Công vừa tiếp tục giành quyền lắp ráp và phân phối các dòng xe thương mại của Hyundai tại thị trường Việt Nam. Liên doanh mới được thành lập, chuyên sản xuất, phân phối xe thương mại Hyundai tại Việt Nam được đặt tên Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV).
Động thái chính thức này mở ra một cơ hội mới cho Hyundai Thành Công, đồng thời khép lại cánh cửa tiếp cận thương hiệu xe thương mại Hyundai đối với các đơn vị khác tại Việt Nam.
Các mẫu xe thương mại Hyundai sẽ chính thức được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam từ tháng 9. |
Nhà máy của HTCV nằm trong tổ hợp sản xuất ôtô tại Ninh Bình với quy hoạch giai đoạn 1 trên diện tích 25 ha, công suất dự kiến 12.000 xe/năm cho sản phẩm xe khách, xe bus và 30.000 xe/năm cho xe tải các loại.
Xe thương mại Hyundai không chỉ phục vụ nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam mà còn hướng đến việc xuất khẩu từ cuối 2018 sang các nước trong khu vực cũng như nhiều nước khác trên thế giới.
Một số sản phẩm xe tải cỡ nhỏ, cỡ lớn, xe buýt, xe khách cỡ nhỏ hay xe khách cỡ lớn sẽ được đưa vào lắp ráp, phân phối như Hyundai 700, Universe Express, Solati limousine, HD36L, Mighty hay Hyundai Xcent.
Trước liên doanh sản xuất, lắp ráp và phân phối xe thương mại, Hyundai Motor cũng đã thành lập liên doanh sản xuất, lắp ráp xe du lịch với tập đoàn Thành Công trong tháng 3. Ngoài lĩnh vực ôtô, 2 đơn vị này còn hợp tác trong lĩnh vực thang máy.
Theo Hyundai Thành Công, trong các năm 2015, 2016, thị phần xe du lịch của đơn vị này đều trên 18%, đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam. Các mẫu xe du lịch Hyundai ăn khách bao gồm Grand i10, Santa Fe, Elantra.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8 vừa qua, doanh số xe thương mại đạt khoảng gần 8.700 xe, tăng 2% so với tháng 7. Trường Hải là đơn vị có lượng xe thương mại tiêu thụ nhiều hơn cả với gần 3.000 xe bán ra.