Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành công tại ĐNÁ, Ford Ranger Raptor tấn công thị trường châu Âu

Sau thành công tại thị trường Đông Nam Á, Ford chính thức mang mẫu bán tải Ranger Raptor đến với châu Âu và sẽ được phân phối từ giữa năm 2019.

Ford Ranger Raptor tien danh thi truong chau Au anh 1
Sau thành công tại thị trường Đông Nam Á, Ford chính thức mang mẫu bán tải Ranger Raptor đến với châu Âu. Ranger Raptor sẽ được phân phối từ giữa năm 2019.
Ford Ranger Raptor tien danh thi truong chau Au anh 2
Tại châu Âu, Ranger là mẫu bán tải bán chạy nhất nên không quá bất ngờ khi Ford mang phiên bản Raptor đến đây. Ranger Raptor phiên bản cho châu Âu sẽ đi kèm với khung gầm được gia cố, hệ thống treo thể thao, động cơ diesel tăng áp kép 4 xy-lanh 2.0L kết hợp với hộp số tự động 10 cấp được lấy từ F-150 Raptor.
Ford Ranger Raptor tien danh thi truong chau Au anh 3
Động cơ này sản sinh cho Ford Ranger Raptor sức mạnh 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Mẫu bán tải này được xây dựng theo tiêu chí vận hành off-road tốc độ cao và chinh phục địa hình.
Ford Ranger Raptor tien danh thi truong chau Au anh 4
Động cơ này giúp chiếc Ranger Raptor tăng tốc 0-100 km/h trong 10,5 giây và tốc độ tối đa 170 km/h. Theo Ford, Ranger Raptor có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 8,9 lít/100 km và lượng khí thải CO2 khoảng 233 g/km. Với cân nặng 2.510 kg, Ranger Raptor có thể kéo đi một khối lượng tương đương.
Ford Ranger Raptor tien danh thi truong chau Au anh 5
So với Ranger XLT tiêu chuẩn, Ranger Raptor rộng hơn 150 mm và có khoảng sáng gầm cao hơn 51 mm. Hệ thống treo là các giảm xóc Fox Racing với hành trình dài hơn.
Ford Ranger Raptor tien danh thi truong chau Au anh 6
Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với các đĩa phanh đường kính 332 mm đi kèm kẹp phanh 4 piston. Xe sở hữu bộ vành 17 inch đi kèm lốp BF Goodrich All-Terrain phục vụ mọi địa hình. Khung gầm của Ranger Raptor được gia cố đi kèm những cải tiến về khả năng offroad với các thông số về góc tới 32,5 độ, góc thoát 24 độ và góc vượt dốc 24 độ. Khoảng sáng gầm của Ranger Raptor nâng lên 282 mm và có thể lội nước sâu 850 mm.
Ford Ranger Raptor tien danh thi truong chau Au anh 7
Ford Ranger Raptor được cung cấp hệ thống Quản lí địa hình Terrain Management System với 6 chế độ vận hành khác nhau, bao gồm: Normal, Sport, Grass/Gravel/Snow, Mud/Sand, Rock và Baja. Trong đó, Baja là chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao.
Ford Ranger Raptor tien danh thi truong chau Au anh 8
Không gian nội thất của Ranger Raptor tương tự bản Ranger Wildtrak, điểm khác biệt là xe có thêm các chi tiết Ford Performance như ghế ngồi được thiết kế vững chắc đảm bảo khả năng off-road ở tốc độ cao.
Ford Ranger Raptor tien danh thi truong chau Au anh 9
Ranger Raptor được trang bị hệ thống màn hình thông tin giải trí tích hợp SYNC3, vô-lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, hệ thống khoá vi sai cầu sau… Một số hệ thống an toàn như ESC, hệ thống kiểm soát kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và hệ thống kiểm soát xe theo tải trọng.

Suzuki Ertiga 2019 cập bến đại lý, giá từ 499 triệu đồng

Mẫu Suzuki Ertiga 2019 đã xuất hiện tại một số đại lý. Xe có 2 phiên bản gồm GL và GLX với giá bán lần lượt là 499 và 549 triệu đồng.

Thượng Tâm

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm