Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Hóa không chấm bài cho người duy nhất thi Tiếng Nhật

Nhằm bảo đảm khách quan, Đại học Hồng Đức, Thanh Hóa, sẽ đề nghị Bộ GD&ĐT giới thiệu nơi chấm bài thi Tiếng Nhật của thí sinh duy nhất dự thi môn này.

Sáng 5/7, báo cáo của Đại học Hồng Đức cho biết, sẽ đề nghị Bộ GD&ĐT giới thiệu nơi chấm bài thi môn Tiếng Nhật duy nhất của cụm thi này.

Ngoài ra, toàn bộ bài thi tại Hội đồng thi do Sở GD&ĐT Thanh Hóa tổ chức (dành cho thí sinh tỉnh Thanh Hóa chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT) sẽ chuyển về Đại học Hồng Đức để chấm thi.

Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa). Ảnh: Nguyễn Dương.
Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa). Ảnh: Nguyễn Dương.

Khoảng 600 người được điều động tham gia chấm thi, là giảng viên và cán bộ của Đại học Hồng Đức, giáo viên THPT của Sở GD&ĐT Ninh Bình, Sở GD&ĐT Thanh Hóa (chấm các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Lịch sử và Địa lý).

Để sớm có kết quả xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng cho các thí sinh, từ ngày 10/7, Đại học Hồng Đức sẽ bắt đầu triển khai công tác chấm thi.

Đại học Hồng Đức là đơn vị chủ trì cụm thi số 24, dành cho thí sinh hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình dự thi để vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng. 

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Thanh Hóa có hơn 46.000 thí sinh dự thi. Trong đó, chỉ có một thí sinh duy nhất dự thi môn Tiếng Nhật. 

Bắt đầu chấm các môn thi THPT quốc gia

Ngày thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia kết thúc, các hội đồng thi cũng bắt tay ngay việc chấm thi để kịp kế hoạch hoàn thành trước 20/7 mà Bộ GD&ĐT đề ra.


Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm