Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Lam, Hà Trần tham gia lễ hội âm nhạc cùng ca sĩ trẻ

Hai diva nhạc nhẹ sẽ góp mặt trong lễ hội âm nhạc Gió mùa lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 10 cùng nhiều nghệ sĩ của Việt Nam và quốc tế.

Hai diva nhạc nhẹ Thanh Lam, Hà Trần sẽ góp mặt cùng các nghệ sĩ trẻ như Kimmese, dàn nhạc Rhapsody Philharmonic... trong Monsoon Music Festival (Lễ hội âm nhạc Gió mùa) diễn ra trong ba ngày 2 - 4/10 tại bãi cỏ trước Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội. 

Thanh Lam là một trong những nghệ sĩ sẽ tham gia Lễ hội âm nhạc Gió mùa lần đầu tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10. 

Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình vào chiều 3/9 tại Hà Nội, nhạc sĩ Quốc Trung - giám đốc âm nhạc lễ hội cho biết lý do chọn cái tên Gió mùa bởi nó mang ý nghĩa đặc trưng của miền Bắc, nói tới sự tươi mới trong tiết trời chuyển mùa. Lễ hội âm nhạc này sẽ mang tới một không gian âm nhạc đa dạng, không chỉ có những nghệ sĩ tên tuổi và các ca sĩ trẻ của Việt Nam tham gia, mà còn quy tụ các nghệ sĩ đến từ các quốc gia Đan Mạch, Anh, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Nhạc sĩ Quốc Trung hy vọng, lễ hội âm nhạc thường niên này sẽ trở thành một thương hiệu âm nhạc quốc tế được xây dựng và tạo nên bởi cộng đồng.

Theo Quốc Trung, số lượng vé phát ra trong dịp này là khoảng 10.000 vé và được ban tổ chức kiểm soát kỹ càng để bảo vệ tốt cho đêm diễn, không xâm phạm tới di tích lịch sử đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Trong lần đầu tiên tổ chức, Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2014 được UBND thành phố Hà Nội lựa chọn là một trong những sự kiện văn hóa tiêu điểm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô 10/10.

Kimmese - Hoàng Touliver xuất hiện cá tính trong buổi họp báo giới thiệu chương trình.
Nhạc sĩ Quốc Trung đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc trong lễ hội

Đêm nhạc mở màn cho Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa mang tên Cội nguồn sẽ diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long tối ngày 2/10 và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV. Đây là dự án âm nhạc do chính nhạc sĩ Quốc Trung dàn dựng cùng nhóm nghệ sĩ quốc tế danh tiếng như nghệ sĩ guitar jazz người Pháp gốc Việt Nguyên Lê, nghệ sĩ bộ gõ từng chơi nhạc cùng Sting và Prince - Rhani Krija, nghệ sĩ keyboard từ Thuỵ Điển - Martin Hedin cùng các nghệ sĩ nhạc và ban nhạc nổi tiếng từ Đan Mạch, Anh...

Bên cạnh đó, trong thời gian Lễ hội âm nhạc diễn ra, nhiều hoạt động cộng đồng sẽ diễn ra ở nhiều nơi như Tượng đài Lý Thái Tổ, khu chợ đêm Đồng Xuân, các phố Hàng Bạc, Tạ Hiện, Hàng Buồm, công viên Thống Nhất…

Hoàng Ca

Bạn có thể quan tâm