Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Lộc kể chuyện đóng phim ma

Giờ cứ mỗi lần nhắc đến những cảnh quay ma quái, rùng rợn trong đêm khuya lạnh lẽo là Thành Lộc lại sởn gai ốc.

Thành Lộc kể chuyện đóng phim ma

Giờ cứ mỗi lần nhắc đến những cảnh quay ma quái, rùng rợn trong đêm khuya lạnh lẽo là Thành Lộc lại sởn gai ốc.

Trong dàn diễn viên của Khi yêu đừng quay đầu lại, cái tên “nặng ký” nhất có lẽ không ai khác ngoài NSƯT Thành Lộc. Thật vậy, góp mặt trong bất kỳ bộ phim nào, anh vẫn luôn là nhân vật gạo cội nhất, điêu luyện nhất trong diễn xuất và dày dạn nhất trong kinh nghiệm.

Thành Lộc kể chuyện đóng phim ma

NSƯT Thành Lộc

Bá Kỳ - vai diễn có thể khiến bạn bị sốc

Ông chủ tiệm phở hiền lành tốt bụng trong Mùi ngò gai, cha xứ điềm đạm trong Nụ hôn thần chết, thầy hiệu trưởng nghiêm khắc của Giải cứu thần chết… đó là những hình ảnh quen thuộc của Thành Lộc trong mắt người hâm mộ. Thế nhưng, với Khi yêu đừng quay đầu lại, Thành Lộc rất có thể sẽ khiến những ai yêu mến hình ảnh đáng mến của anh bất ngờ, thậm chí bị sốc.

Bá Kỳ, ông chủ câu lạc bộ Vạn Hồi Xuân, nơi người cõi âm gặp gỡ người cõi dương, là một nhân vật bí hiểm đến mức tạo cho ta cảm giác lạnh xương sống mỗi khi ông xuất hiện trên khung hình. Sở hữu một cơ ngơi đồ sộ nhờ buôn bán sự trẻ trung cho người chết, Bá Kỳ sống trong một ngôi biệt thự sang trọng, bên cạnh người vợ đẹp (Mỹ Duyên), cùng các nhạc công, vũ công đến làm việc cho câu lạc bộ của ông. Từ tính cách đến ngoại hình, Bá Kỳ luôn toát lên nét rờn rợn ma quái. Ở hắn, ta tìm thấy được nét ma mãnh cáo già của một kẻ buôn bán lão luyện, hành tung thoắt ẩn thoắt hiện bí ẩn của một hồn ma, đồng thời cả sự háo sắc rất trần tục dành cho cô Nguyên Xuân xinh đẹp.

Thành Lộc kể chuyện đóng phim ma

Hắn sẵn sàng đem xâu chuỗi ngọc quý giá của vợ làm quà cho cô gái trẻ, nhưng rồi cũng thẳng tay xua cô đi khi cần. Bạn chẳng bao giờ có thể đoán biết trước được Bá Kỳ sẽ nói gì, làm gì, hành động thế nào, bởi lẽ hắn ta không bị bất cứ luật lệ nào ràng buộc, hắn ta chẳng thuộc về thế giới nào cả!

Một vai diễn khó như Bá Kỳ có thể làm chùn chân một diễn viên điện ảnh thông thường, nhưng đối với một diễn viên như Thành Lộc, đó lại là một thử thách xen lẫn niềm thích thú mạnh mẽ. Thành Lộc cho biết anh hoàn toàn bị nhân vật Bá Kỳ hút hồn, và đặt quyết tâm lột tả thật đạt cái hồn của ông chủ Vạn Hồi Xuân.

Anh kể lại rằng điểm bí ẩn nhất ở Bá Kỳ chính là đến tận cuối phim, người xem vẫn không thể nào xác định được hắn là hồn ma hay người sống! Điều này gây tò mò cực độ cho khán giả cũng như chính bản thân người diễn viên, và nó đòi hỏi Thành Lộc chẳng những phải bám sát kịch bản, mà còn phải dựa vào bản năng nghệ thuật của mình để sáng tạo trong diễn xuất, sao cho mỗi khi máy quay hoạt động, anh phải khoác lên mình lớp vỏ bọc ma quái, huyền bí một cách thực nhất, tự nhiên nhất. Càng khó khăn thử thách bao nhiêu, Thành Lộc lại càng yêu thích và hết mình bấy nhiêu.

Thành Lộc kể chuyện đóng phim ma
Thành Lộc kể chuyện đóng phim ma

NSƯT Thành Lộc trong vai Bá Kỳ của phim Khi yêu đừng quay đầu lại

Diễn xuất và sợ ma!

Tuy chuyên nghiệp trong diễn xuất là thế, nhưng Thành Lộc, cũng tương tự như Thanh Thức, Ngân Khánh, cũng không gan dạ lắm khi nghĩ đến... ma ! Tréo ngoe ở chỗ đạo diễn Nghiêm Minh bắt buộc những phân cảnh có Bá Kỳ xuất hiện phần lớn đều phải được thực hiện ban đêm, mà phải là những đêm sương mù lạnh lẽo dày đặc, mới thể hiện hết nét ma quái rùng rợn của nhân vật. Thế là anh phải nỗ lực ngăn nỗi sợ và cơn lạnh của mình lại để diễn thật tốt trước ống kính. Chưa hết, anh đã sợ lại còn sợ hơn bởi lẽ anh chàng phụ trách âm thanh cứ vào giờ nghỉ là lại đến... thầm thì kể chuyện ma cho Thành Lộc nghe! Chẳng trách sao giờ cứ hễ nhắc đến những buổi quay khuya ấy là anh Lộc lại sởn gai ốc!

Phạm Lữ

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm