Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Long hợp tác với Mel Gibson trong phim hành động mới

Một dự án hoàn toàn bất ngờ đến từ ngôi sao hành động võ thuật châu Á.

Theo đúng dự kiến, Thành Long phải sắp sửa thực hiện bộ phim hài hành động Skip Trace cùng với bạn diễn Phạm Băng Băng và Sean William Scott. Kế hoạch quay được lên từ năm ngoái và Skip Trace đang ở trong giai đoạn tiền kỳ. Tuy nhiên, kế hoạch của Thành Long lại đột ngột thay đổi khi anh quyết định hợp tác với Mel Gibson trong một dự án hoàn toàn mới mang tên Dragon Blade ngay trong cuối tháng Ba này.

Thành Long trong bộ phim hành động mới nhất của anh, Police Story 2013.

Dragon Blade sẽ lấy bối cảnh thời cổ đại, trong đó Mel Gibson thủ vai một lính lê dương La Mã. Trong lần đặt chân tới đất nước Trung Hoa xa xôi, anh tình cờ gặp gỡ một anh hùng võ thuật người Hoa (do Thành Long thủ vai). Họ buộc phải hợp sức để chống lại những kẻ xấu đang nhăm nhe đe dọa sự an nguy của bá tính muôn dân.

Rõ ràng, Mel Gibson đã trải qua nhiều năm khó khăn trong sự nghiệp diễn xuất. Khán giả từng yêu mến anh qua loạt phim Mad Max hay Lethal Weapon, nhưng thập kỷ trước quả là đáng quên đối với Mel Gibson mỗi khi anh đứng trước máy quay. Tuy nhiên, mới năm ngoái, khán giả đã được thấy lại đôi mắt lấp lánh đầy nội lực của anh trong Machete Kills, cũng như dáng vẻ đầy sức mạnh trong những hình ảnh đầu tiên được tiết lộ từ The Expendables 3 - siêu phẩm hành động ra mắt trong tháng Tám tới.

Mel Gibson (phải) trên trường quay Machete Kills.

Đối với phần lớn khán giả Bắc Mỹ, Thành Long đã có nhiều năm bị “đóng đinh” với hình tượng một anh chàng người Hoa ngô ngố, nói tiếng Anh lơ lớ, và là một kiểu nhân vật thuần tích cực. Với Dragon Blade, khán giả đều mong chờ một bộ phim hành động kiểu cổ điển với sự hợp tác giữa hai người đàn ông trung niên cùng những nét đột phá đến từ diễn xuất của cả hai.

Dragon Blade sẽ do đạo diễn Daniel Lee (Black Mask, 14 Blades) thực hiện và được khởi quay ngay trong cuối tháng Ba. Phim dự kiến sẽ trình chiếu trong năm 2015.

Hoài Thu

Ảnh: Outnow.ch

Bạn có thể quan tâm