Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Long: 'Tôi không thích làm phim nghệ thuật'

Siêu sao võ thuật hào hứng chia sẻ về đam mê phim hành động sau khi nhận tượng vàng Kim Mã.

Tối chủ nhật (24/11), lễ trao giải liên hoan phim Kim Mã năm 2013 đã long trọng tổ chức tại Đài Loan, với những danh hiệu cao quý được trao cho những nhà làm phim xuất sắc nhất.

Giải thưởng Kim Mã năm nay nhìn chung được đánh giá là mang hơi thở mới mẻ, trẻ trung, với giải thưởng quan trọng nhất Bộ phim xuất sắc nhất được trao cho tác phẩm Khi ba mẹ vắng nhà của điện ảnh Singapore. Nhân dịp kỷ niệm liên hoan phim uy tín này tròn 50 năm tuổi, nhiều gương mặt gạo cội quen thuộc của giải thưởng Kim Mã đã trở thành tiêu điểm nóng được báo giới đặc biệt quan tâm, như ngôi sao Thành Long, đạo diễn Lý An, nam diễn viên chính xuất sắc nhất của mùa giải năm nay Lý Tuyết Kiện…

20 năm trước, Thành Long từng 2 lần liên tiếp đăng quang Ảnh đế Kim Mã. Tại liên hoan phim năm nay, một lần nữa anh vinh dự được xướng tên trong đêm trao giải với hạng mục Chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất cho phim lịch sử hành động 12 con giáp.

Tự hào với tượng vàng Kim Mã trên tay, Thành Long hào hứng chia sẻ, phim hành động luôn mang đến cho anh cảm giác thành tựu: “Liên hoan phim Kim Mã năm nào tôi cũng tham gia và đối với tôi, Chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất là giải thưởng cao quý nhất. Một nam diễn viên nhận được giải thưởng này có thể sẽ không vui, nhưng tôi vô cùng hãnh diện, bởi nó chứng tỏ, những động tác võ thuật và các pha hành động trong phim đã được mọi người yêu thích và đón nhận”.

Thành Long cũng thú nhận, bản thân anh không thích làm phim nghệ thuật: “Thời trẻ, tôi không thích đóng phim nghệ thuật vì không phải khóc cũng là cười. Lúc đóng phm Sự kiện Shinjuku, tôi đã khóc hết một ngày. Đạo diễn Nhĩ Đông Thăng bắt tôi khóc rồi hô 'cắt', rồi khóc tiếp và lại 'cắt'. Cứ khóc như vậy thà đóng cảnh nhảy lầu còn hơn”.

Tại sự kiện Kim Mã, Thành Long hào hứng tiết lộ những kế hoạch điện ảnh trong thời gian sắp tới. Anh cho biết chuẩn bị thực hiện phim Khóa kính truy tung, kế đó sẽ đóng phim Thiên giáng hùng binh của đạo diễn Lý Nhân Cảng và một phim mới hợp tác cùng đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Anh hóm hỉnh nói, anh sẽ bận tối mắt tối mũi trong 5-6 năm tới.

Theo Màn ảnh sân khấu

Bạn có thể quan tâm