Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Long và những vai diễn 'ngày xửa ngày xưa'

Để trở thành một siêu sao như hiện nay, Thành Long đã từng trải qua những tháng ngày làm diễn viên nhí, đóng vai quần chúng, đóng thế thân…

Thành Long và những vai diễn 'ngày xửa ngày xưa'

Để trở thành một siêu sao như hiện nay, Thành Long đã từng trải qua những tháng ngày làm diễn viên nhí, đóng vai quần chúng, đóng thế thân…

Đại tiểu Huỳnh Thiên Bá (1962) là bộ phim đầu tiên Thành Long tham gia. Trong phim, anh đóng vai Trương Ngũ Bá - con trai một gia đình giàu có. Cậu bé cao nhất trong ảnh là Hồng Kim Bảo, còn Thành Long là cậu nhóc đứng giữa hai người phụ nữ.

Thành Long tên thật là Trần Cảng Sanh, sinh ngày 4/7/1954 trong một gia đình nghèo, cha mẹ đều làm việc trong Lãnh sự quán Pháp tại Hong Kong. Thuở nhỏ, anh là một cậu bé hiếu động, mê phim võ hiệp và rất thích đánh nhau, không chịu học hành nên năm lớp một đã bị lưu ban.

Do công việc đầu bếp ở Lãnh sự quán quá bận bịu, không có thời gian chỉ bảo cho cậu con trai tinh ngợm nên cha Thành Long quyết định đưa anh gửi vào lớp đào tạo diễn viên Kinh kịch của nghệ sĩ Vu Chiêm Nguyên. Tại đây, Thành Long bắt đầu những tháng ngày tập luyện vất vả nhưng lại là cánh cửa mở ra đưa anh bước vào thế giới nghệ thuật đầy màu sắc. Lớp học có 7 cậu bé, khi lên sân khấu biểu diễn được giới thiệu là Thất tiểu phúc, với những nghệ danh do đích thân sư phụ đặt, gồm Nguyên Long (tức Hồng Kim Bảo), Nguyên Khuê, Nguyên Hoa, Nguyên Lâu (tức Thành Long), Nguyên Bân, Nguyên Đức và Nguyên Bưu.

Ngoài việc học hát Kinh kịch, học vũ đạo, Thất tiểu phúc còn được truyền dạy võ nghệ. Vì thế mà cả bảy sư huynh đệ đều giỏi võ, được mời làm diễn viên đóng thế các pha võ thuật trong một số phim võ thuật của điện ảnh Hong Kong những năm 1970-1975. Rất ít người biết rằng Thành Long từng đóng vai quần chúng, bị Lý Tiểu Long đánh te tua trong phim Long tranh hổ đấu.

Chính vì làm diễn viên đóng thế quá vất vả, lại chẳng kiếm được bao nhiêu nên Thành Long - lúc ấy đã đổi nghệ danh là Nguyên Long, ôm ấp giấc mơ, sẽ có lúc mình được đóng vai chính. Để thực hiện mục tiêu, anh ra sức trau dồi diễn xuất. Và cuối cùng, vị cứu tinh của Thành Long đã xuất hiện. Đó là đạo diễn La Duy.

Đạo diễn La Duy chính là người đã đặt lại nghệ danh Thành Long, thay cho cái tên Nguyên Long với mong muốn anh sẽ trở thành một con rồng. Chỉ trong ba năm 1976, 1977 và 1978, Thành Long đóng 12 phim, hầu hết là của đạo diễn La Duy. Tuy nhiên, người đưa cái tên Thành Long bước lên hàng diễn viên ngôi sao lại là đạo diễn Viên Hòa Bình với bộ phim Túy quyền.

Cuối thập niên 1980 và đầu thập niên 90, Thành Long tham gia hàng loạt phim và thu được thành công lớn cả về doanh thu lẫn giải thưởng điện ảnh ấn tượng đưa tên tuổi Thành Long trở thành một ngôi sao điện ảnh xuất sắc của châu Á.

Dưới đây là những hình ảnh hiếm hoi trích từ các phim Thành Long đóng "ngày xửa ngày xưa";

Trong bộ phim truyền hình dài 5 tập Tần Liên Hương (1964), Thành Long đóng vai Đông Ca - con trai Trần Thế Mỹ. Lúc ấy anh lấy nghệ danh Trần Nguyên Lâu.

Trong bộ phim Đại túy quyền (1966), Thành Long và các anh em nhóm Thất tiểu phúc tham gia làm diễn viên quần chúng, đóng vai những chú bé ăn mày.

Trong phim Tinh võ môn (1972) của Lý Tiểu Long, Thành Long vừa làm diễn viên thế thân vừa xuất hiện trong một vai quần chúng.

Thành Long có dịp "chạm trán" với Lý Tiểu Long trong phim Long tranh hổ đấu (1973), bị siêu sao họ Lý đánh te tua.

Trong phim Facets of Love (1973), Thành Long đóng vai bồi bàn tên Lục Nhị.

Dù đã 21 tuổi nhưng gương mặt Thành Long vẫn non choẹt khi tham gia bộ phim Chung một mái nhà (1975).

Một vai quần chúng của Thành Long trong phim Mật tông thánh thủ (1975).

Thành Long trong phim Thiếu Lâm môn (1976), giai đoạn đầu quân dưới trướng của đạo diễn La Duy, chuẩn bị cho ngày "hóa rồng".

Cảnh phim Song lưu tinh (1977).

Cảnh phim Kiếm hoa yên vũ giang nam (1977).

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm