Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên 17 tuổi có 2 con chết thảm dưới tay kẻ côn đồ

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ khi lưu thông trên đường, Đạt và Bảo đã đánh đập nạn nhân đến chết.

Ngựa quen đường cũ

Lê  Ngọc Đạt (SN 1988) sinh ra trong một gia đình nghèo có đông con ở Q.8 (TP.HCM). Cha mất sớm, hoàn cảnh khó khăn khiến Đạt bỏ học từ năm lớp 5 và đi làm thuê kiếm sống. Năm 2003, khi mới hơn 15 tuổi, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà Đạt đã ra tay giết người. Song vì chưa đủ 18 tuổi, anh ta chỉ phải lãnh 12 năm tù. Nhờ cải tạo tốt nên cuối tháng 8/2012, Đạt được đặc xá.

Ở kế bên nhà Đạt có Trần Hoài Bảo (SN 1987) cũng có tiền án. Năm 16 tuổi, Bảo tham gia vào một cuộc ẩu đả và đánh chết người. Sau đó bị TAND TP.HCM kết án 10 năm tù giam, đến tháng 1/2011 nhờ cải tạo tốt, anh ta được tha.

Hai hung thủ trước vành móng ngựa.

Những tưởng sau cú vấp ngã đầu đời Đạt và Bảo sẽ lấy đó làm bài học cho mình mà tu chí làm ăn lương thiện. Thế nhưng sau khi ra tù, 2 đối tượng lại cùng nhau giết người với hành vi ngày càng dã man, tàn bạo hơn.

Chiều ngày 4/6/2012, Đạt, Bảo cùng Trần Nguyễn Trung Hiếu rủ nhau sang quán ốc La Cà trên đường Đồng Đen (Q.Tân Bình) uống rượu. Đến khoảng 20h thì cả nhóm ra về, Đạt lấy xe máy BKS 59L1 chở Bảo, còn Hiếu chạy xe một mình theo sau.

Khi đến trước Bưu điện Chợ Lớn (Q.5) thì Dương Hy Tài chở theo Trần Hoàng Tuấn chạy xe với tốc độ cao suýt va vào xe nên Hiếu hỏi “mày muốn gì?”. Tài không trả lời mà tiếp tục cho xe chạy về hướng Q.8. Tức giận, Hiếu liền gọi Đạt, Bảo đuổi theo để dạy cho 2 thanh niên kia một bài học. Nhưng khi vừa qua khỏi cầu Chà Và (Q.8) thì Hiếu không đuổi nữa mà bỏ về nhà.

Còn Đạt và Bảo vẫn tiếp tục cho xe chạy theo Tài và Tuấn. Khi đến đầu hẻm 85 đường Bùi Minh Trực (Q.8) thì xe của Tài bị hư phải dừng lại. Lúc này Đạt đuổi kịp, Bảo ngồi sau lấy roi điện dí vào người Tuấn khiến anh này té xuống đường, thấy vậy Tài hoảng sợ bỏ chạy. Đạt, Bảo lấy cầm gạch và khúc cây thay nhau đánh nhiều cái vào đầu Tuấn khiến nạn nhân bất tỉnh. Lúc này người dân gần đó phát hiện sự việc nên truy hô, 2 hung thủ hoảng sợ bỏ chạy.

Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng nên đã tử vong. Sau khi gây án, 2 hung thủ rủ nhau bỏ trốn, sau đó biết không thể thoát tội nên ra công an đầu thú.

Cuối tháng 9, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Đạt và Bảo cùng tù chung thân về tội giết người. Cho rằng mức án trên là quá nhẹ so với những gì 2 bị cáo đã gây ra nên ngày 15/10, Viện KSND TP.HCM đã làm đơn kháng nghị lên Tòa tối cao xét xử lại theo hướng tăng mức hình phạt lên tử hình.

Hai con nhỏ bơ vơ vì cha bị sát hại

Trần Hoàng Tuấn (nạn nhân bị sát hại) sinh ra ở Đồng Tháp. Mới hơn 14 tuổi, Tuấn đem lòng yêu một cô gái hơn 1 tuổi. Biết chuyện, gia đình 2 bên kịch liệt phản đối vì 2 đứa còn quá nhỏ để lập gia đình. Nhưng tiếng sét ái tình khiến đôi tình nhân trẻ con bỏ ngoài tai, rủ nhau lên Sài Gòn thuê nhà chung sống.

Một thời gian sau, đôi trẻ sinh được đứa con đầu lòng. Sống xa gia đình khiến Tuấn phải bươn chải làm thuê làm mướn khắp nơi để có tiền nuôi “vợ con”. Ba năm sau, khi cô bạn gái chuẩn bị sinh đứa con thứ 2 thì cũng là lúc tai họa ập đến. Trong một lần đi chơi với bạn, Tuấn bị Đạt và Bảo vô cớ sát hại.

Đứa bé chưa đầy 3 tuổi đã chịu cảnh mất cha.

Tuấn mất khi cô bạn gái mới chỉ hơn 18 tuổi. Sau khi sinh con và để tang 49 ngày, cô lặng lẽ bỏ đi tìm hạnh phúc mới. Hai đứa con, đứa lớn thì được mẹ của Tuấn đón về nuôi, còn đứa nhỏ thì sống với bà nội của Tuấn.

Tại phiên xử sơ thẩm, bà Lê Thị Hạnh (56 tuổi, quê Đồng Tháp, bà nội của Tuấn) bế đứa theo đứa chắt chưa đầy 3 tuổi. Bà lắc đầu ngán ngẩm khi không biết tương lai của chúng rồi đây sẽ thế nào khi sớm phải mất cha, xa mẹ.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm