Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên dụ bé gái để lấy nữ trang

Phát hiện bé gái có đeo nữ trang, Thích dụ Loan để lột hết vàng mang thế chấp cho tiệm cầm đồ rồi lấy tiền bỏ trốn.

Ngày 31/8, TAND huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) tuyên Lê Văn Thích (17 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh, huyện Long Phú) 12 tháng tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là bé gái 8 tuổi ở thị trấn Cù Lao Dung.

Theo hồ sơ tố tụng, sau vài ngày làm công cho quán nhậu, bị cáo phát hiện con gái của người làm chung là bé Loan được mẹ cho đeo nhiều nữ trang.

1
Thích tại tòa lưu động ngày 31/8. Ảnh: CTV.

Ngày 17/3, Thích nảy sinh ý định chiếm đoạt vàng của Loan nên đi bộ đến trường tiểu học gần quán, xin phép giáo viên được đón bé về sớm. Nghe Thích nêu lý do mẹ cháu bé bị tai nạn giao thông ở Cần Thơ, mọi người đã tin lời.

Dắt Loan ra khỏi trường, thanh niên này đón xe ôm chở Loan đến TP Sóc Trăng. Trên đường đi, Thích lấy lý do cần tiền làm lộ phí, nên kêu nạn nhân đưa nhẫn vàng, thế chấp cho tiệm cầm đồ ở chợ xã Tân Thạnh, được 400.000 đồng.

Đến TP Sóc Trăng, Thích tiếp tục kêu Loan đưa dây chuyền để thế chấp cho tiệm cầm đồ, được 2,2 triệu đồng. Sau đó, nghi can mua 2 vé xe để cùng Loan đi Cần Thơ. Khi xe chuẩn bị rời bến, Thích lấy lý do xuống xe để mua nước uống rồi bỏ trốn.

Một lúc sau, tài xế phát hiện Loan không có người lớn đi cùng. Nghi bé bị bỏ rơi, lái xe khách đưa Loan trở lại bến và báo công an. 

Từ lời trình bày của nạn nhân, Công an phường 6 (TP Sóc Trăng) điện báo đồng nghiệp ở Cù Lao Dung đến đón Loan và đưa cháu về nhà. Một tuần sau, Thích đến Công an xã Tân Thạnh đầu thú.

Thanh niên dụ bé gái để lột nữ trang bị khởi tố

Sau khi dụ bé gái lấy vàng mang vào tiệm cầm đồ, Thích thế chấp được trên 2 triệu đồng.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm