Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên giết người cười tươi khi rời tòa

Thấy những người đi cùng đánh nhau với hàng xóm, Nhân cầm dao bấm đâm vào ngực Đen khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 21/9, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Lâm Thành Nhân (25 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) 16 năm tù vì tội Giết người. Nạn nhân là Thạch Đen, ở cùng xóm với bị cáo tại xã Thuận Hòa.

1
Nhân tươi cười với bạn bè khi rời tòa. Ảnh: Việt Tường.

Theo cơ quan công tố, đêm 31/12/2013, Nhân với Thạch Tuấn Khải (20 tuổi), Thạch Công Nghiệp (19 tuổi) và Châu Kiệt (24 tuổi) đi dự sinh nhật bạn ở thị trấn Châu Thành. Khi về đến ấp Trà Quýt A, những thanh niên này xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Thạch Đen.

Trong lúc Khải, Nghiệp và Kiệt xảy ra xô xát với đối phương thì Nhân dùng dao bấm đâm vào ngực và trán của Đen khiến nạn nhân thiệt mạng vì mất máu cấp.

Sau khi vụ án xảy ra, nhóm của Nhân bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi Giết người. Quá trình điều tra, nhà chức trách xác định Khải, Nghiệp và Kiệt chỉ Gây rối trật tự công cộng. 

3
3 thanh niên đi cùng với Nhân đã thoát tội Giết người. Ảnh: Việt Tường.

Tại tòa sáng nay, Nhân thừa nhận hành vi như cơ quan công tố cáo buộc. HĐXX đã chấp nhận cáo trạng của VKSND tỉnh Sóc Trăng về việc truy tố Khải, Nghiệp, Kiệt tội Gây rối trật tự công cộng; Nhân phạm tội Giết người.

Theo HĐXX, cái chết của anh Đen không liên quan đến 3 thanh niên đi cùng Nhân. Vì vậy, Khải, Kiệt và Nghiệp mỗi người lĩnh 1 năm 6 tháng 2 ngày tù - bằng với thời gian tạm giam.

Khi theo cảnh sát ra xe về trại giam, Nhân đưa tay vẫy chào và tươi cười với người thân, bạn bè.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm