Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên suýt mất mạng vì tự đâm thủng tim

Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP HCM) cho biết, bệnh viện vừa thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp cứu sống một thanh niên bị dao đâm thủng tim.

Đêm 2/6, bệnh nhân Đ.V.V (sinh năm 1993) được người nhà chuyển đến khoa cấp cứu Bệnh viện Quận Thủ Đức trong tình trạng sốc, mất máu, lơ mơ, khó đo huyết áp, trên ngực có 2 vết thương: Một vết ở khoảng liên sườn 2 đường giữa xương đòn trái, vết thương thứ hai ở khoảng liên sườn 5 đường giữa xương đòn trái. 

Suyt mat mang vi tu dam thung tim anh 1

Bệnh nhân V đang hồi phục tốt sau ca phẫu thuật.

Qua thông tin từ thân nhân được biết, bệnh nhân tự đâm vào ngực bằng dao nhọn, các bác sĩ trực cấp cứu lập tức chuyển thẳng bệnh nhân Đ.V.V đến phòng mổ.

Siêu âm tại giường phát hiện trong lồng ngực bệnh nhân có một lượng lớn dịch màng tim. Với chẩn đoán vết thương thấu tim nên các bác sĩ quyết định khẩn trương mở ngực cấp cứu.

Sau khi mở ngực, các bác sĩ phát hiện màng ngoài tim trướng căng, hút được hơn hơn 600ml máu và máu đông. ThS.BS Nguyễn Kim Anh, Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực – mạch máu, người trực tiếp phẫu thuật cho biết, khảo sát thấy máu phun ra theo nhịp bóp của tim ở thành thất phải vùng mỏm với vết thương khoảng 1cm.

Ca phẫu thuật khẩn diễn ra từ 23h50 ngày 2/7 đến 1h50 sáng 3/7 đã khâu lại màng tim chỗ bị đâm thủng, cầm máu hiệu quả. Sau phẫu thuật sinh hiệu bệnh nhân ổn định.

Theo BS Kim Anh, màng ngoài tim bao bọc kín quả tim nhưng vết dao đâm khiến cả màng ngoài lẫn tim đều thủng, máu từ tim theo nhịp bóp tràn ra màng ngoài. Nếu bệnh nhân không đến bệnh viện kịp thời sẽ tử vong do mất nhiều máu hoặc tim sẽ ngừng đập do áp suất vì lượng máu tràn quá nhiều ép lên màng tim.

6 sai lầm gây hại sức khỏe khi tập thể dục

Tập thể dục khi đói hoặc khi quá no, tiêu thụ nước uống tăng lực, uống nước quá nhiều là những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại không tốt cho sức khỏe khi tập luyện.



http://infonet.vn/thanh-nien-suyt-mat-mang-vi-tu-dam-thung-tim-post202837.info

Theo An Nhiên / Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm