Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thánh nữ dọn nhà' bị ném đá vì bán thứ từng khuyên người ta vứt đi

Nổi tiếng khi hướng dẫn mọi người sống tối giản, triệu phú 8X Marie Kondo khiến dân mạng bức xúc khi rao bán nhiều món đồ lặt vặt với giá trên trời.

Theo trang Insider, blogger được phong "thánh nữ dọn nhà" Marie Kondo (Nhật Bản) đang là tâm điểm chỉ trích khi rao bán những món vật dụng bình thường với giá đắt đỏ.

Đầu năm 2019, Marie gây sốt khi ra mắt show riêng trên Netflix mang tên "Tidying up with Marie Kondo". Trong chương trình của mình, 8X khuyên mọi người nên vứt bớt đồ đạc không cần thiết, chỉ nên giữ lại những đồ khiến mình vui vẻ.

Thanh nu don nha Nhat Ban anh 1
Marie Kondo trở thành triệu phú khi nổi tiếng nhờ lối sống tối giản và nghệ thuật dọn dẹp. Ảnh: Instagram NV.

Trở thành triệu phú nổi tiếng thế giới khi làm blog về lối sống tối giản, là tác giả của 4 cuốn sách về nghệ thuật dọn dẹp được dịch sang nhiều loại ngôn ngữ, Marie khiến người theo dõi không khỏi thắc mắc khi rao bán trên trang web của mình chính những thứ cô từng khuyên người ta nên vứt đi.

Trong khi hàng triệu người trên thế giới sùng bái trường phái tối giản của cô, đem bỏ hết những món đồ linh tinh trong nhà, trang KonMari.com của tác giả 8X lại khiến người ta bối rối khi bày bán nhiều thứ như đồ trang trí, dụng cụ làm bếp, dụng cụ, hương liệu...

Mức giá của những món đồ này khiến dân mạng bất ngờ hơn cả. Một ấm trà nhỏ có giá 200 USD, một món dụng cụ nấu ăn cũng có mức giá đến 275 USD. Món hàng rẻ nhất là chiếc đũa bằng sứ có giá 8 USD.

Shop online của Marie Kondo ngay lập tức nhận nhiều ý kiến chỉ trích từ dân mạng, gây nên cuộc tranh cãi với loạt bình luận trái chiều. 

Những người hâm mộ cô cho rằng việc một người đi theo chủ nghĩa tối giản như Marie lại mở một cửa hàng gia dụng là đi ngược lại với tôn chỉ cô đặt ra.

Trước những ý kiến chỉ trích, Marie Kondo giải thích với Wall Street Journal rằng quan điểm của cô không phải "vứt hết tất cả mọi thứ" mà quan trọng là giữ lại những gì khiến người ta vui vẻ.

"Khi bạn đã hoàn thành việc dọn dẹp của mình sẽ có chỗ để chào đón những đồ vật, con người và trải nghiệm có ý nghĩa trong cuộc sống. Điều ý nghĩa nhất với tôi là bạn sở hữu những món đồ khơi dậy niềm vui. Nếu cái bát bạn đang sử dụng mang lại niềm vui cho bạn, tôi không khuyến khích thay thế nó", nữ tidying guru phân tích.

Khi quả trứng vô danh đánh bại Kylie Jenner nhờ một dòng caption

Chỉ bằng một dòng trạng thái kêu gọi đánh bại kỷ lục của Kylie Jenner, "Egg Gang" đã trở thành quả trứng nổi tiếng nhất mạng xã hội với bức ảnh đạt hơn 50 triệu lượt yêu thích.


Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm