Tiến sĩ đã cống hiến gì cho giáo dục và kinh tế xã hội?
PGS.TS Triệu Thế Hùng cho rằng trước khi chi 12.000 tỷ đồng đào tạo thêm 9.000 tiến sĩ, Bộ GD&ĐT nên có tổng kết, đánh giá cụ thể những đề án liên quan đã triển khai trước đó.
970 kết quả phù hợp
PGS.TS Triệu Thế Hùng cho rằng trước khi chi 12.000 tỷ đồng đào tạo thêm 9.000 tiến sĩ, Bộ GD&ĐT nên có tổng kết, đánh giá cụ thể những đề án liên quan đã triển khai trước đó.
Phải thừa nhận rằng vào thời điểm này, tình dục trước hôn nhân không còn là câu chuyện xa lạ mà đã trở thành một phần của mối quan hệ giữa những người trẻ.
Xã hội hóa giáo dục đang đi chưa đúng hướng, chưa đảm bảo quyền lợi người học.
Theo báo cáo của Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, có hai luồng ý kiến về thời gian lùi chương trình giáo dục phổ thông mới.
Theo phụ huynh Lê Quân, khi mở sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 dạy con học, anh thấy viết hoa lung tung, dấu câu được sử dụng không theo quy chuẩn, tên riêng không viết hoa.
Năm 2017, Hoa trạng nguyên đã bước sang năm thứ 10 với gần 10.000 giải thưởng được trao cho các học sinh giỏi, đạt thành tích học tập xuất sắc với tổng giá trị hơn 24 tỷ đồng.
Nhiều ý kiến cho rằng chưa nên đưa quy định về đặt cược vào dự án Luật Thể dục, thể thao (sửa đổi) vì đây là vấn đề phức tạp, nhạy cảm, cần có báo cáo đánh giá tác động cụ thể.
Thừa giáo viên, giáo sinh tốt nghiệp không có việc làm, phải làm việc khác. Những thông tin này liên tục xuất hiện trong mấy năm gần đây gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuyển sinh.
Bị bắt nạt cả về thể chất và tinh thần, 400-500 thanh thiếu niên Nhật Bản tìm cái chết để giải thoát mỗi năm. Đây là bóng đen phủ lên văn hóa học đường xứ phù tang nhiều thập kỷ.
Thường trực Ủy ban đề nghị Chính phủ và Bộ GD&ĐT cần đánh giá nghiêm túc những công việc đã thực hiện, xác định đầy đủ nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ so với kế hoạch ban đầu.
GS.VS Đào Trọng Thi, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, cho rằng giới hạn mỗi tỉnh một trường chuyên THPT là không phù hợp.
Bộ GD&ĐT khẳng định từ năm 2018 đến 2020, kỳ thi THPT quốc gia được giữ ổn định như năm 2017.
Nhiều nước có nền giáo dục tốt không có ban đại diện cha mẹ học sinh và cũng không có tình trạng lạm thu đầu năm học như ở Việt Nam.
TS Lê Thống Nhất băn khoăn rằng lãnh đạo Bộ GD&ĐT có nhiều đánh giá thành tích tuyệt vời, nhưng người dân lại nói không tốt.
Ông Phùng Quốc Hiển, Phó chủ tịch Quốc hội cho rằng cần có chính sách xứng đáng cho các VĐV đạt huy chương vì họ phải hy sinh rất nhiều.
Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, phương án thứ hai cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 của Bộ GD&ĐT là chấm điểm một bài gây khó khăn cho các trường xét tuyển và học sinh khi ôn tập.
Bộ GD&ĐT vừa gửi văn bản tới các trường đại học, cao đẳng đào tạo giáo viên để lấy ý kiến về phương án thi THPT quốc gia 2018 và việc xét tuyển dựa trên kết quả từ kỳ thi này.
Cách đây hơn chục năm, “nồi cơm” của các trường đại học (ĐH) chính là đào tạo tại chức (vừa học vừa làm). Nhưng đến giờ, có thể thấy, “nồi cơm” của các trường là đào tạo thạc sĩ.
TS Đàm Quang Minh cho rằng việc tuyển sinh đại học muốn khoa học và hiệu quả không thể và không nên chỉ dựa vào một kỳ thi.
Đó là ý kiến của đại diện một số trường đại học liên quan đề xuất tách hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học.