Theo tiến sĩ Mike Turner (người Australia, Giám đốc điều hành CĐ Việt - Mỹ tại TP HCM), vai trò của phụ huynh rất quan trọng đối với việc thúc đẩy đam mê đọc sách ở con trẻ.
940 kết quả phù hợp
Theo tiến sĩ Mike Turner (người Australia, Giám đốc điều hành CĐ Việt - Mỹ tại TP HCM), vai trò của phụ huynh rất quan trọng đối với việc thúc đẩy đam mê đọc sách ở con trẻ.
Ít nhất 90% trường thành lập bộ phận hỗ trợ HSSV
Đó là một trong những chỉ tiêu đặt ra trong kế hoạch triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên.
Nhìn lại ngân sách 2015: Vẫn trăn trở vì chi thường xuyên
Trong một năm thu ngân sách vượt kế hoạch như 2015, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh vẫn không giấu được sự trăn trở vì cân đối ngân sách "hết sức khó khăn".
Phải có tiêu chuẩn đối với vị trí sẽ đảm nhiệm
Theo ông Đào Trọng Thi, trong các tiêu chí thì đầu tiên phải xét về tiêu chuẩn đức và tài, có đáp ứng được tiêu chuẩn mới xem xét về cơ cấu cho hợp lý.
Từ chàng trai vô gia cư đến thị trưởng trẻ tuổi tại Mỹ
Mặc dù không được sinh ra trong nhung lụa, Svante Myrick vẫn phấn đấu để trở thành thị trưởng thành phố Ithaca (New York, Mỹ) khi mới 23 tuổi.
Đổi mới giáo dục không thể vội vàng, lắp ghép
Đổi mới giáo dục là sự nghiệp quan trọng, khó khăn. Trong đó, khó khăn nhất là làm sao để nhận được sự đồng thuận từ xã hội. Nếu vội vã, hậu quả sẽ khôn lường.
Bố mẹ có thể ngăn con tự tử nếu biết lắng nghe
Trước khi tự tử, không ít thanh thiếu niên cố gắng báo ý định của mình cho cha mẹ. Vì thế, phụ huynh nên quan tâm, lắng nghe để phát hiện kịp thời và giúp con vượt qua khó khăn.
Bộ trưởng GD&ĐT nói VNEN làm thay đổi cả thầy và trò
Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định: Mô hình trường học mới - VNEN (dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ) và công nghệ Tiếng Việt của GS Hồ Ngọc Đại làm thay đổi thầy trò.
Thưởng Tết giáo viên và câu chuyện ngậm ngùi
Ông Nguyễn Minh Thuyết – nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục và Thanh Thiếu niên - Nhi đồng của Quốc hội trao đổi về câu chuyện thưởng Tết giáo viên.
Nền hiếu học lạc hậu: Lệch lạc trong học tập
GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, việc học tập đang có nhiều biểu hiện lệch lạc và rất cần những chính sách mới phù hợp hơn.
Cử nhân, thạc sĩ đua nhau thất nghiệp
Theo bà Nguyễn Thị Lan Hương, Viện trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội, tỷ lệ lao động trình độ đại học thất nghiệp tăng do tuyển sinh quá nhiều so với nhu cầu lao động.
'Trường mở ngành Y Dược không vì mục đích kinh doanh'
Tại buổi họp báo sáng 28/11, GS Trần Phương - Hiệu trưởng ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - cho rằng, trường xin mở ngành Y, Dược từ năm 2012 và không vì mục đích kinh doanh.
Công an nói về cái chết của thiếu niên sau khi bị tạm giam
Theo Công an huyện Cư Jút, thiếu niên đang tập chống đẩy với phạm nhân khác thì ngã quỵ, bất tỉnh. Nạn nhân có thể tử vong do suy hô hấp.
ĐH Kinh doanh và Công nghệ chưa đủ điều kiện mở ngành Y Dược
Đại diện Bộ Y tế cho hay, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chưa phản hồi một số yêu cầu về chuyên môn thì Bộ GD&ĐT đã cấp phép cho mở hai ngành Y, Dược.
Thần đồng học thạc sĩ năm 15 tuổi, chưa từng đến trường
Thần đồng người Mỹ học Toán trình độ đại học năm 5 tuổi và bắt đầu chương trình thạc sĩ tại Viện Công nghệ Massachusetts khi 15 tuổi. Tuy nhiên, cậu chưa từng đến trường.
'Tư duy nhiệm kỳ' kìm hãm cỗ xe phát triển
Ông Lê Như Tiến - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội nói như vậy với phóng viên.
Trường lắp 700 camera theo dõi học sinh
Một trong những trường công lập đắt nhất ở Anh bị chỉ trích kịch liệt sau khi thanh tra phát hiện họ sử dụng hàng trăm camera theo dõi học sinh.
'Tăng tốc tham nhũng lúc hoàng hôn nhiệm kỳ?'
"Tổng thanh tra Chính phủ cho biết trách nhiệm cá nhân và giải pháp chặn đứng quan chức chạy đua nước rút thực hiện những chuyến tàu vét cuối cùng", đại biểu Lê Như Tiến chất vấn.
Trường đại học sẽ không được đào tạo trình độ cao đẳng?
Theo nhiều chuyên gia giáo dục, đây là điểm mới quan trọng của dự thảo thông tư, sẽ có tác động mạnh đến hoạt động đào tạo của nhiều trường.
Học xong 9 năm, sau đó học gì?
Để thực hiện triệt để việc phân luồng học sinh sau THCS, hướng tới thực hiện giáo dục bắt buộc 9 năm, thiết kế chương trình đào tạo nói riêng cần quan tâm đến những yếu tố nào?