Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành tích bán album của Kpop tăng 67%

Doanh số bán album lẫn nhạc số tại thị trường Hàn Quốc ở tháng đầu tiên của năm 2022 tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm 2021.

Ngày 17/2, Gaon Chart công bố số liệu và cho thấy thị trường Kpop tiếp tục phát triển trong năm nay với lượng bán album tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Kim Jin Woo - trưởng nhóm nghiên cứu tại Gaon Chart - doanh số bán album trong tháng 1 là 4.054.212 bản.

Trong đó, album của Enhypen mang tên Dimension: Answer vươn lên dẫn đầu danh sách bán hàng tháng với 723.478 bản được bán ra. Tiếp theo trong bảng xếp hạng là album của SM Town có tựa đề 2021 Winter SMTOWN: SMCU Express. Album bán được 347.434 bản. Đứng hạng 3 là sản phẩm của nhóm nhạc Kep1er - First Impact - với 300.000 bản được bán ra.

Nhà nghiên cứu Kim cho biết: "Thông thường doanh số bán hàng trong tháng 1 thấp nhất năm. Tuy nhiên, 67% là mức tăng tích cực. Đây dường như là kết quả của sự tăng trưởng thị trường âm nhạc. Kpop đã tăng trưởng đáng kể so với trước đây".

Tháng 1, mức phát trực tuyến nhạc tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhìn vào bảng xếp hạng âm nhạc, Drunken Confession của Kim Min Seok đứng ở vị trí đầu tiên. Ở vị trí thứ hai là Merry-Go-Round của Sokodomo, tiếp theo là Counting Stars, Limousine của rapper Be'O lần lượt ở vị trí thứ 3 và thứ 6.

Nhà nghiên cứu Kim Jin Woo tiếp tục nói: "Mức sử dụng thị trường âm nhạc của tháng trước gần như tương đương với cùng kỳ năm ngoái. Xu hướng nghe nhạc trong nửa đầu năm nay được cho là tương tự năm trước".

Ông nói thêm: "Trong nửa cuối năm, có khả năng thị trường âm nhạc phục hồi khi chúng ta gần kết thúc đại dịch Covid-19".

Kỳ tích tại ngành giải trí Hàn Quốc

Khán giả đến xem nhạc kịch tại Hàn Quốc chủ yếu ở độ tuổi 20. Giới chuyên môn cho rằng đây là kỳ tích mà nhiều quốc gia phải ngưỡng mộ.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm