Thứ trưởng GD&ĐT: Quy chế tuyển sinh cơ bản giữ ổn định
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết tuyển sinh 2020 hạn chế thay đổi, tạo thuận lợi nhất cho các trường và thí sinh.
70 kết quả phù hợp
Thứ trưởng GD&ĐT: Quy chế tuyển sinh cơ bản giữ ổn định
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết tuyển sinh 2020 hạn chế thay đổi, tạo thuận lợi nhất cho các trường và thí sinh.
Hàng loạt sai phạm tại ĐH Luật TP.HCM
Sáng 30/9, Thanh tra Bộ GD&ĐT công bố kết luận thanh tra ĐH Luật TP.HCM tại cở sở chính của trường.
ĐH Điện lực tuyển thí sinh dưới điểm chuẩn
Kết quả thanh tra ĐH Điện lực cho thấy trường nâng điểm, lấy chỉ tiêu vượt mức quy định và tuyển thí sinh không đạt điểm chuẩn.
5 câu hỏi xung quanh sai phạm của ĐH Đông Đô
Gần một tháng từ khi hiệu trưởng ĐH Đông Đô bị khởi tố với tội "Giả mạo trong công tác", vụ việc còn nhiều câu hỏi đang chờ Bộ GD&ĐT trả lời.
Bộ GD&ĐT đề nghị ĐH Đồng Nai rà soát sau vụ đánh trượt thí sinh
Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi ĐH Đồng Nai, đề nghị nghiêm túc rà soát các khâu trong quy định tuyển sinh sau sự việc trường này nâng điểm chuẩn đánh trượt thí sinh.
Bộ GD&ĐT thanh tra công tác tuyển sinh của 4 trường đại học
Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT vừa ký quyết định về việc thanh tra công tác tuyển sinh đại học năm 2019.
Thanh tra ĐH Luật TP.HCM và ĐH Điện lực
Sau khi nhận được một số đơn thư tố cáo của cán bộ, giảng viên nhà trường, Bộ GD&ĐT quyết định thanh tra ĐH Luật TP.HCM và ĐH Điện lực.
Yêu cầu các trường xóa tên giảng viên, điều chỉnh đề án tuyển sinh
Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường xóa tên giảng viên không phải cơ hữu, điều chỉnh lại đề án tuyển sinh và chỉ tiêu trong năm 2019. Có trường xin loại bỏ giảng viên cơ hữu.
Phụ huynh bức xúc vì Đà Nẵng bất ngờ thay đổi về thi lớp 10
Nhiều phụ huynh bức xúc vì chỉ còn 15 ngày nữa diễn ra kỳ thi vào lớp 10, Đà Nẵng bất ngờ thay đổi quy định khiến con em họ không kịp chuẩn bị.
Sẽ sắp xếp và thành lập một số trường sư phạm trọng điểm
Bộ GD&ĐT cho biết đã xây dựng và trình Thủ tướng đề án sắp xếp lại các trường sư phạm và thành lập một số trường sư phạm trọng điểm.
Một loạt trường vào tầm ngắm thanh tra việc thu chi đầu năm học
Trong kế hoạch công tác thanh tra năm học 2018-2019 do Sở GD&ĐT TP.HCM công bố, năm nay sẽ thực hiện gần 60 cuộc thanh tra.
Gian lận điểm thi có ảnh hưởng xét tuyển nguyện vọng bổ sung?
Hàng chục trường đại học tiếp tục tuyển bổ sung sau đợt xét tuyển đầu tiên. Các thí sinh rớt đợt một cần cân nhắc kỹ để lựa chọn ngành, trường phù hợp mức điểm của mình.
Đổi mới thi cử không phải 'bánh vẽ'
Việc Bộ GD&ĐT vội vã thu hồi đề án đổi mới thi với chi phí 750 tỷ đồng để lại nhiều dấu hỏi về cách xây dựng đề án đổi mới giáo dục của bộ này.
Hà Nội công bố kết quả kiểm tra thu chi 764 trường học
Chiều 10/11, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo kết quả xử lý hàng loạt khoản thu không đúng quy định sau khi kiểm tra 764 trường trên địa bàn.
Nhiều trường sống nhờ đào tạo thạc sĩ
Cách đây hơn chục năm, “nồi cơm” của các trường đại học (ĐH) chính là đào tạo tại chức (vừa học vừa làm). Nhưng đến giờ, có thể thấy, “nồi cơm” của các trường là đào tạo thạc sĩ.
Học viện Khoa học Xã hội tuyển sinh ‘râu ông cắm cằm bà’
Tại "lò đào tạo tiến sĩ", người có bằng thạc sĩ Chính trị học được dự tuyển ngành Luật hình sự. Tiến sĩ Kinh tế được phân công hướng dẫn nghiên cứu sinh ngành Quản lý Giáo dục.
GS Ngô Bảo Châu: '12,75 điểm đỗ đại học sư phạm là đáng lo ngại'
GS Ngô Bảo Châu và một số chuyên gia phân tích câu chuyện điểm chuẩn ngành sư phạm thấp, đồng thời đề xuất giải pháp nhằm thu hút người tài cho giáo dục.
Bộ GD&ĐT không bắt buộc tất cả trường ĐH xét tuyển chung
Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, việc tham gia nhóm xét tuyển chung hoàn toàn do các trường tự nguyện, Bộ GD&ĐT không bắt buộc.
ĐH Y dược TP HCM băn khoăn trong xử lý sai phạm
Thống nhất với nội dung kết luận thanh tra của Bộ GD&ĐT vừa công bố, tuy nhiên lãnh đạo ĐH Y dược TP HCM vẫn băn khoăn, trong đó có việc xử lý trách nhiệm người sai phạm.
ĐH Y dược TP HCM liên kết đào tạo 'chui'
ĐH Y dược TP HCM đã liên kết đào tạo “chui” và sử dụng phôi văn bằng của ĐH Tây Nguyên để đóng dấu cấp bằng tốt nghiệp cho người học.