Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh tra quy trình luân chuyển hiệu trưởng không chịu 'lên chức'

Để đảm bảo khách quan trong công tác tổ chức cán bộ, Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang đang làm rõ quy trình điều động hiệu trưởng không chịu về sở GD&ĐT.

Trao đổi với Zing.vn ngày 2/10, Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang Nguyễn Thị Minh Giang cho biết sở đã đề nghị các ngành chức năng thanh tra, làm rõ quy trình điều động ông Nguyễn Đình Chung - Hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) - về sở làm Phó trưởng Phòng THPT.

"Sở Nội vụ đã làm việc xong với sở GD&ĐT và trường. Có thể một tuần nữa, Sở Nội vụ sẽ kết luận", bà Giang nói.

Hieu truong khong chiu ve so o Kien Giang anh 1
Bà Giang trao đổi với phóng viên Zing.vn. Ảnh: Việt Tường.

Theo bà Giang, sau khi triển khai việc điều động ông Chung về sở GD&ĐT, vị hiệu trưởng này đã trả lại quyết định và xin được nghỉ việc. Lúc này, lãnh đạo sở bàn hướng cho ông Chung nghỉ theo nguyện vọng với những phương án tốt nhất để vị hiệu trưởng không bị mất quyền lợi liên quan phụ cấp và thâm niên nhà giáo.

Tuy nhiên, khi sở chưa kịp họp Đảng ủy để bàn cụ thể thì xảy ra chuyện "lùm xùm" khiến các phương án đang được dự tính buộc phải dừng lại.

"Tôi làm giám đốc sở 7 năm, 3 lần ký quyết định bổ nhiệm, điều động thầy Chung và những lần trước thầy đều vui. Nếu có ý gì không tốt với thầy, tôi đưa về vùng sâu chứ không phải rút về sở. Đến lúc này, dù thầy gửi đơn như thế nào, tôi vẫn xem thầy là đồng chí", bà Giang nói.

Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang: Hiệu trưởng được điều về sở là lên chức

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Kiên Giang, hiệu trưởng được điều chuyển về phòng chuyên môn của sở là chuyện bình thường trong công tác tổ chức cán bộ.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Kiên Giang cũng đề cập lý do niêm phong con dấu của trường sau khi triển khai quyết định bổ nhiệm ông Chung làm Phó trưởng Phòng THPT. Theo sở, ngày 17/8 triển khai quyết định, ngày 18/8, ông Chung trả quyết định.

"Ngày 19/8, thầy Chung về trường rồi kêu kế toán gặp văn thư và đề nghị được lấy con dấu. Rất may là con dấu được niêm phong kịp thời và sau khi thầy Chung bàn giao công việc cho hiệu trưởng mới, chúng tôi phát hiện một số vấn đề liên quan", lãnh đạo Sở GD&ĐT Kiên Giang nói.

Hiệu trưởng xin nghỉ việc vì được điều về sở: Tôi không ham chức cao

Thầy Nguyễn Đình Chung ở Kiên Giang nói rằng ông tâm huyết với trường THPT Võ Văn Kiệt trong nhiệm kỳ còn lại, không muốn về sở GD&ĐT, dù có được bố trí làm trưởng phòng.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm