Đề án đổi mới chương trình - sách giáo khoa: Quá sơ sài
GS Đào Trọng Thi bày tỏ sự thất vọng như vậy về việc tới thời điểm sát nút để trình Quốc hội nhưng Bộ GD-ĐT lại chuẩn bị quá sơ sài và phải xin lùi việc trình đề án này.
193 kết quả phù hợp
GS Đào Trọng Thi bày tỏ sự thất vọng như vậy về việc tới thời điểm sát nút để trình Quốc hội nhưng Bộ GD-ĐT lại chuẩn bị quá sơ sài và phải xin lùi việc trình đề án này.
“Tôi không nghĩ rằng người dân không muốn đổ tiền công vào giáo dục vì bản thân họ đổ tiền tư rất nhiều vào khoản này", GS Ngô Bảo Châu.
Từ ĐH Chicago, Mỹ, GS Ngô Bảo Châu đã gửi một bài viết nhan đề “Tự hỏi và trả lời về chương trình, sách giáo khoa” để chia sẻ một số trăn trở, suy nghĩ của ông về vấn đề này.
Em Nguyễn Văn Dũng đã bày tỏ quan điểm Bộ GD-ĐT nên bỏ cấp ba và kỳ thi đại học sẽ diễn ra khi hoàn thành chương trình bậc THCS.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết dự toán kinh phí cho đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau 2015 khoảng 34.725 tỷ đồng.
Còn theo TS Lê Thị Mỹ Hà, Giám đốc Quốc gia PISA Việt Nam, con số của Việt Nam "nhỏ bé đến mức... buồn cười hoặc đau lòng".
Suốt ngày bận rộn tập luyện, thi đấu nhưng Phạm Thị Hài vẫn miệt mài theo học đại học để sau này giải nghệ có thể trở thành giáo viên, nối nghiệp bố.
Từng nhiều năm kinh nghiệm dạy học trò chuyên cô đã nếm trải biết bao câu chuyện buồn vui của nghề giáo. Qua “bàn tay nhào nặn” của cô nhiều thủ khoa của trường Quốc học Huế đã thành danh trong...
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho rằng với quy mô giáo dục không ngừng mở rộng, mức đầu tư ngân sách cho giáo dục chiếm 20% tổng chi hằng năm là chưa đáp ứng yêu cầu.
Chuyên gia tư vấn tâm lý Đinh Đoàn - Hiệu trưởng trường THCS Xã Đàn, chủ nhân của chùm ảnh, đã phải thốt lên rằng: "Muốn thay đổi giáo dục toàn diện... cần phải viết đúng chính tả tiếng...
Ở phường Long Bình (quận 9, TP.HCM) có lớp học tình thương tối nào cũng sáng đèn do bí thư chi đoàn khu phố Thái Bình 1, Đặng Đức Tính đứng lớp.
Một loạt hạn chế về việc dạy học môn Ngữ văn trong trường phổ thông đã được Bộ GD-ĐT thừa nhận, trong đó có nội dung “nhiều tác phẩm không phù hợp với tâm lý của học sinh hiện nay”.
Không chỉ khập khiễng trong khâu biên soạn - tổ chức chương trình, một giáo sư chuyên về Văn học Việt Nam viết bài khái quát cho học sinh kéo dài đến hơn 30 trang.