Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thay dầu xe máy lưu động rẻ hơn ở cửa hàng

Khách hàng sử dụng dịch vụ thay dầu lưu động tiết kiệm được vài chục nghìn so với việc mang xe đến các cửa hàng sửa chữa. Đây là ý tưởng của một số thanh niên trẻ ở Hà Nội.

Dịch vụ thay dầu lưu động cho xe máy ra đời ở Hà Nội được hơn một năm. Người có ý tưởng này là một thanh niên trẻ tên Chung. Anh cho biết, thời gian đầu có tới 10 nhân sự lang thang khắp Hà Nội để tiếp xúc khách hàng, tuy nhiên do không có nhiều vốn, một số người bận học hành nên không thể đi lại thường xuyên. Hiện nay, chỉ còn 3 người trụ lại.

8h sáng, cả hai xuất phát. Họ thay các loại dầu từ dầu cho xe số đến xe ga, thậm chí thay cả dầu láp. Văn phòng ở Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm), sau 30 phút khách gọi điện vào đường dây nóng đội ngũ nhân viên sẽ có mặt kịp thời. Thùy cho biết, mỗi ngày chạy xe khoảng 100km để phục vụ khách hàng, số lượng liên tục tăng.
Hiện tại, dù đang phát triển nhưng do thiếu người và vốn nên cả nhóm hoạt động cầm chừng. Văn phòng đóng tại nhà riêng một thành viên tại Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm). Khoảng 8h sáng hàng ngày, cả nhóm chuẩn bị đồ nghề lên đường.
Trương Văn Thùy, một thành viên chủ chốt của nhóm cho biết, mỗi ngày chạy xe khoảng 100 km để phục vụ khách hàng. Số lượng khách hàng gọi điện liên tục tăng.
"Có những ngày chạy xe nhiều quá, muốn tắt điện thoại nhưng do phải đảm bảo uy tín và giữ khách nên vẫn cố lên đường", Thùy nói.
Dầu nhớt được các nhân viên lấy tại hãng. Giá mỗi chai 0,75 lít chỉ 70.000 đồng (bao gồm công thay), rẻ hơn từ 10.000 đến 20.000 đồng so với một số cửa hàng sửa xe máy.
Máy móc để tháo lắp thay dầu rất đơn giản, chỉ cần một máy thổi dầu và đồ nghề đơn giản tự chế. Dầu cũ sẽ được nhân viên cho vào hộp và đem về nhà để phân loại.
Không chỉ thay dầu xe máy số thông thường, các loại xe tay ga, xe ba gác cũng được phục vụ khi khách hàng có nhu cầu.
Anh Đông, lái xe ba gác cho biết: "Tôi thường xuyên thay chai 1 lít, giá 100.000 đồng, các bạn lấy có 90.000 đồng, rẻ hơn ở quán mà chất lượng lại không thua kém. Chính vì thế tôi thường xuyên thay dầu từ dịch vụ này".
Anh Phương là một trong những người thường xuyên thay dầu của nhóm. Không chỉ thay dầu máy, anh còn thay cả dầu lap, dầu phanh.
 Thùy cho biết mỗi ngày anh thay được 10 chai dầu. Trừ chi phí xăng xe, điện thoại thì thu nhập không đáng là bao. Anh và cộng sự dự định sẽ mở rộng hơn dịch vụ này với các chính sách sau thay dầu tốt hơn.
Thùy cho biết mỗi ngày anh thay được 10 chai dầu. Trừ chi phí xăng xe, điện thoại thì thu nhập không đáng là bao. Anh và cộng sự dự định sẽ mở rộng hơn dịch vụ này.

Ảnh: Lê Hiếu - Clip: Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm