Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy Đỗ Việt Khoa: Còn nhiều clip tiêu cực thi tốt nghiệp

Ngay sau khi thông tin trường THPT Quang Trung, Hà Nội tiêu cực thi cử, thầy Đỗ Việt Khoa, người tiên phong trong chống tiêu cực thi cử cho biết, tồn tại rất nhiều trường như THPT Đồi Ngô.

Thầy Đỗ Việt Khoa: Còn nhiều clip tiêu cực thi tốt nghiệp

Ngay sau khi thông tin trường THPT Quang Trung, Hà Nội tiêu cực thi cử, thầy Đỗ Việt Khoa, người tiên phong trong chống tiêu cực thi cử cho biết, tồn tại rất nhiều trường như THPT Đồi Ngô.

Lại xuất hiện clip vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT
Hình ảnh của clip tiêu cực tại phòng thi tốt nghiệp 2013

Thầy giáo Đỗ Việt Khoa.

Thầy giáo Đỗ Việt Khoa cho hay: "Tôi không biết về những học sinh đã quay clip tại Trường THPT Quang Trung. Tôi cũng không đứng đằng sau để tổ chức quay vụ việc này. Nhưng sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, tôi có nghe bạn bè trong ngành nói về clip trường THPT Quang Trung đã được đăng tải trên mạng.

Trong clip có hình ảnh thí sinh quay cóp bài thi của nhau mà giám thị không hề xử lý; giám thị bỏ ra hành lang đứng nói chuyện với giám thị biên để mặc học sinh “mất trật tự”. Thậm chí có những thí sinh còn gọi điện thoại ngay trong giờ. Tuy nhiên clip ngay sau đó đã bị gỡ bỏ.

Năm nay tôi không đứng ra tổ chức quay clip tiêu cực trong thi cử. Thế nhưng đồng nghiệp của tôi ở các địa phương đã có trong tay nhiều clip. Có lẽ họ sẽ để sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp THPT thì mới công bố.

 Hình ảnh trong clip học sinh nhìn bài và quay cóp tại hội đồng thi trường THPT Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội). Ảnh Vietnamnet.

Tôi cho rằng, clip tiêu cực như tại trường THPT Quang Trung (Hà Đông) là... chuyện bình thường. Tôi khẳng định năm nay vẫn có nhiều trường như THPT Đồi Ngô năm trước (năm 2012). Trước khi thi vẫn có trường hợp vi phạm như thu tiền hỗ trợ thi, tổ chức thi thử thu tiền trái quy định như ở một trường THPT ở ngoại thành Hà Nội".

Ngay sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc, theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Với 49 thí sinh vi phạm và 2 giám thị bị đình chỉ, sau mỗi môn thi, nhất là những môn tự luận vẫn có nhiều tài liệu vứt rải rác. Nhận định về điều này, thầy Đỗ Việt Khoa, người tiên phong trong chống tiêu cực thi cử cho biết, con số đó không phản ánh được kỳ thi có nghiêm túc hay không nghiêm túc.

Qua những vụ việc tiêu cực giáo dục này, thầy Đỗ Việt Khoa bày tỏ quan điểm: "Những năm trước, tôi không ủng hộ việc bỏ kỳ thi này. Nhưng bây giờ tôi đã suy nghĩ rất kỹ để đưa ra ý kiến nên bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bỏ sớm năm nào hay năm đó. Bởi bậc học THPT là bậc học mà học sinh tốn tiền nhiều nhất, tiêu cực thi cử thì không thể diệt tận gốc rễ".

 

quyên quyên

Theo Infornet

quyên quyên

Theo Infornet

Bạn có thể quan tâm