Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Thấy gì khi Kim Tuyến - Đồng Ánh Quỳnh được 'đẩy thuyền'?

Sự nổi lên của các cặp đôi Kim Tuyến - Đồng Ánh Quỳnh hay Kỳ Duyên - Thiên Ân chứng minh sức hút của girl love (tình cảm nữ - nữ) tại Việt Nam gần đây.

Mối quan hệ giữa Kim Tuyến và Đồng Ánh Quỳnh gây bàn tán.

Tuần qua, Kim Tuyến và Đồng Ánh Quỳnh trở thành hai cái tên thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Dù cả hai chưa từng chính thức lên tiếng khẳng định chuyện tình cảm, những lời nói, cử chỉ và hành động thân thiết khiến công chúng không khỏi nghi ngờ về mối quan hệ trên tình bạn.

Những livestream có mặt Kim Tuyến và Đồng Ánh Quỳnh ghi nhận lượt tương tác lớn. Thậm chí, khi hai cô gái tham dự sự kiện, số lượng lớn người hâm mộ cặp đôi (couple fan) cũng có mặt, vây kín thần tượng.

Không chỉ Kim Tuyến - Đồng Ánh Quỳnh, các cặp đôi girl love (mối quan hệ yêu đương nữ - nữ) tại Việt Nam hiện nay như Kỳ Duyên - Thiên Ân, Gil Lê - Xoài Non hay Vũ Cát Tường - Bí Đỏ cũng có cộng đồng người theo dõi riêng. Sức hút này có thể đến từ trào lưu nội dung bách hợp, văn hóa hâm mộ và “đẩy thuyền” (shipping).

Từ Thái Lan đến Việt Nam

Trong bình luận livestream của Kim Tuyến - Đồng Ánh Quỳnh, một số khán giả để lại bình luận về việc lần đầu hiểu cặp đôi girl love nói gì. Trước đó, cộng đồng người hâm mộ chuyện tình bách hợp tại Việt Nam chỉ có thể hưởng ứng các cặp nước ngoài, thường đến từ Thái Lan.

Dong Anh Quynh,  girl love,  Ky Duyen,  Thien An anh 1

Cặp đôi LingOrm chứng minh sức hút tại Việt Nam thông qua fan meeting hồi đầu năm. Ảnh: Dior.

Đầu năm nay, bộ đôi LingOrm, bao gồm Sirilak Kwong (nghệ danh là Lingling) và Kornnaphat Sethratanapong (nghệ danh là Orm), đã tổ chức buổi gặp gỡ đầu tiên tại Việt Nam. Fan meeting diễn ra vào ngày 22/2 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM). Streamer Misthy, host của chương trình, cũng là người công khai thuộc cộng đồng LGBTQ+, cho thấy sự sắp xếp khéo léo của ban tổ chức.

Buổi gặp gỡ bán ra 5 hạng vé, bao gồm Hortensia (6,3 triệu đồng), Lavender (5,3 triệu đồng), Rose (3,7 triệu đồng), Sunflower (2,65 triệu đồng) và Daisy (1,9 triệu đồng).

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, hạng vé cao nhất nhanh chóng “cháy hàng”, được bán lại với mức giá gấp đôi ở “chợ đen”. Sự kiện không chỉ bao gồm khán giả Việt Nam, mà còn thu hút người hâm mộ của LingOrm tại nhiều quốc gia trên thế giới.

LingOrm được biết đến với những vai diễn trong các bộ phim như The Secret of Us hay Only You. Chuyện tình girl love tại Thái Lan phần lớn được biết đến và hưởng ứng thông qua các bộ phim.

Ví dụ, cặp diễn viên nữ Faye Malisorn - Yoko Apasra cũng từng được “đẩy thuyền” sau khi đóng chung phim. Sự tương tác thân mật trong phim ảnh khiến khán giả dễ dàng đặt ra nghi vấn “phim giả tình thật”. Từ đó, cặp đôi có thể xây dựng cộng đồng người theo dõi, hâm mộ lớn.

Boy love mở đường

Chịu ảnh hưởng từ nhiều nền văn hoá khác nhau trên thế giới, bao gồm Thái Lan, công chúng Việt Nam nhanh chóng tiếp cận và đón nhận nội dung bách hợp trên mạng xã hội. Ngoài ra, văn hóa thần tượng bắt nguồn từ K-pop cũng góp phần hình thành lên làn sóng ủng hộ girl love như hiện nay.

Sau khi Ninh Dương Story, bao gồm Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương, tạo ra một “cơn sốt” trên mạng xã hội năm ngoái, các đôi nữ - nữ bắt đầu tạo hiệu ứng truyền thông, xây dựng cộng đồng người hâm mộ riêng trong năm nay.

Dong Anh Quynh,  girl love,  Ky Duyen,  Thien An anh 2

Kỳ Duyên - Thiên Ân cũng được khán giả quan tâm. Ảnh: @kyduyen1311.

Có thể thấy, boy love cũng góp phần mở đường cho girl love tại Việt Nam. Sự ủng hộ, hưởng ứng đối với các cặp đôi nữ - nữ hiện nay có thể xuất phát từ những “đợt sóng ngầm” trước đó.

Bên cạnh Kim Tuyến - Đồng Ánh Quỳnh, cặp đôi Kỳ Duyên - Thiên Ân cũng có số lượng lớn người theo dõi dù không chính thức thừa nhận mối quan hệ yêu đương. Trước đó, Kỳ Duyên - Minh Triệu cũng từng là bộ đôi thu hút sự chú ý mỗi lần xuất hiện chung tại sự kiện, show thời trang hay chương trình truyền hình thực tế.

Giống với các cặp đôi Thái Lan, những bộ đôi ở Việt Nam cũng ít xác nhận chuyện tình cảm từ đầu, song để lộ nhiều dấu hiệu, tạo điều kiện cho khán giả “đẩy thuyền”. Phương án này vừa giúp mối quan hệ ở mức chừng mực, tránh gây phản cảm, vừa khiến công chúng thêm tò mò, càng nhiệt tình ủng hộ.

Sự lấp lửng này cũng từng được Ninh Dương Story áp dụng thành công. Cả hai tự nhận là “công ty”, gọi fan là “nhân viên”, tránh sử dụng từ ngữ liên quan đến yêu đương.

Lễ đính ước của cặp đôi cũng được gọi một cách khéo léo là “lễ kỷ niệm 10 năm”. Sau hơn một năm từ khi trở thành hiện tượng mạng, bộ đôi vẫn duy trì sức hút đối với cộng đồng người hâm mộ, dự báo khả năng thu hút người theo dõi tương tự của các cặp girl love.

'Hot girl bắn cung' và bạn trai dự SEA Games 2025

Cặp đôi VĐV bắn cung Đỗ Thị Ánh Nguyệt và VĐV cầu lông Lê Đức Phát cùng tham dự SEA Games 2025, được kỳ vọng mang về thành tích tốt.

Siêu đám cưới Ấn Độ tốn gần 7 triệu USD 'gây choáng'

Hôn lễ kéo dài 3 ngày tại 2 cung điện nổi tiếng của Udaipur (Ấn Độ) gây chú ý với mức chi tiêu lớn và dàn khách mời nổi tiếng trên toàn thế giới.

'Rich kid' TP.HCM sinh năm 1997 đồng loạt báo cưới

Những tháng cuối năm nay ghi nhận tin vui của cả Chloe Nguyễn và Tiên Nguyễn, đánh dấu tuổi 28 hạnh phúc cho hai "rich kid" này.

Gen Z và cuộc tái định nghĩa đời sống tình dục

Cuốn The Second Coming khai thác cách chính trị, công nghệ và các biến động xã hội như lệnh cấm phá thai, giáo dục giới tính bị suy giảm thời kỳ dịch bệnh, sự bùng nổ của Internet và phong trào Me Too đã làm thay đổi cách Gen Z tiếp cận tình dục. Thế hệ này quan hệ tình dục ít hơn, thận trọng hơn, và chịu tác động sâu rộng từ khung pháp lý, truyền thông số và áp lực xã hội.

Da co 'Tu cua nam 2025' hinh anh

Đã có 'Từ của năm 2025'

0

Từ điển Oxford định nghĩa "rage bait" mô tả những nội dung trực tuyến "được thiết kế có chủ đích để khơi dậy sự tức giận hoặc phẫn nộ" bằng cách gây khó chịu, khiêu khích hoặc xúc phạm.

Mot tuan vang bong dong ho xa xi hinh anh

Một tuần vắng bóng đồng hồ xa xỉ

0

AVI-8 trình làng mẫu đồng hồ đa dụng hướng đến nhu cầu đeo hàng ngày giá chỉ 450 USD. Hãng Anh Quốc Fears thử nghiệm đưa tinh thần hội họa hiện đại lên mặt số sơn mài.

Bo ve Ha Noi sau 10 nam 'song thu' o TP.HCM hinh anh

Bỏ về Hà Nội sau 10 năm 'sống thử' ở TP.HCM

0

Sau một thời gian trải nghiệm cuộc sống tại TP.HCM, nhiều nhân sự vốn đến từ miền Bắc quyết định trở lại Hà Nội, nhận thấy thị trường việc làm tại thủ đô còn nhiều dư địa.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm