Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo dạy Hóa bị tố sàm sỡ nhiều nữ sinh

Phụ huynh tố cáo thầy dạy Hóa đụng vào những vùng nhạy cảm của nữ sinh nhưng giáo viên này chỉ thừa nhận vuốt tóc, sờ tay các em.

Chiều 7/5, ông Nguyễn Trọng Quý, Hiệu trưởng Trường THCS Thới Bình (thị trấn Thới Bình, Cà Mau), cho biết đơn vị đã cho thầy Sâm (tên đã thay đổi, giáo viên dạy Hóa) nghỉ dạy đến 12/5, để giáo viên này ổn định tâm lý và làm việc với tổ xác minh đơn tố cáo. Theo nội dung đơn, các phụ huynh cho rằng ông Sâm sờ má, bắp chân và đụng vào ngực nữ sinh lớp 8 và 9, khi các em học thêm tại nhà thầy này.

Thay giao bi to sam so nhieu nu sinh anh 1
Trường THCS Thới Bình, nơi thầy giáo dạy Hóa bị tố sàm sỡ. Ảnh: Nhật Tân.

Theo ông Quý, thầy Sâm chỉ thừa nhận vuốt tóc, sờ tay các em và cho rằng đó là hành vi thân thiện, chứ không phải sàm sỡ. Tường trình của thầy Sâm được trường chuyển đến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Bình để nơi đây xem xét xử lý theo thẩm quyền.

"Thầy Sâm là Đảng viên. Vụ việc có tính chất nhạy cảm nên chúng tôi chưa có kết luận gì mà phải chờ ý kiến của phòng", ông Quý chia sẻ với Zing.vn.

Theo một phụ huynh, việc làm của thầy Sâm có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo. "Thầy đã phụ lòng tin tưởng của phụ huynh, ảnh hưởng đến tâm lý con em chúng tôi. Thầy ấy khiến các em lo lắng, sợ hãi, không yên tâm học tập", một phụ huynh nói.

Trò chuyện với Zing.vn, thầy Sâm nói ông dạy học trên 20 năm và các nữ sinh đến nhà học ông xem như con cháu. Các em học theo nhóm 5-7 học sinh, có cả con, cháu ruột của ông nên việc sàm sỡ nữ sinh là khó xảy ra.

"Mặc dù bị tố cáo, tôi cũng không nghĩ gì. Có thể phụ huynh họ nghĩ khác khi mình sờ lên tóc các cháu", người thầy trên 40 tuổi chia sẻ.

Liên quan đến Trường THCS Thới Bình, Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Quý cho biết nữ sinh lớp 9A5 bỏ lớp vì làm mất tiền quỹ cách nay một tháng đã quay lại học bình thường.

Thay giao bi to sam so nhieu nu sinh anh 2
Thị trấn Thới Bình (màu đỏ) ở Cà Mau. Ảnh: Google Maps.

Kỷ luật thầy giáo sàm sỡ nữ sinh

Thầy giáo Trần Thiện Thanh - dạy môn Ngữ văn trường THPT Vĩnh Thuận (Kiên Giang) - vừa bị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Thuận ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm