Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo dùng ‘Game of Thrones’ để dọa dẫm học sinh hư

Đây hẳn là một cách độc nhất vô nhị để quản lý học sinh khi bạn đã hết cách.

Tại Bỉ, một nhóm học sinh là fan cuồng của loạt phim truyền hình ăn khách Game of Thrones tỏ ra ầm ĩ trong lớp học. Nắm bắt được tâm lý của nhóm học sinh, vị giáo viên toán của lớp học đã nghĩ ra một “chiêu" vô cùng sáng tạo: mỗi khi học trò không nghe lời hoặc mất trật tự trong lớp, anh sẽ tiết lộ một ít về loạt phim cũng như cái chết của từng nhân vật.

Poster chính thức của Game of Thrones mùa thứ tư.
Poster chính thức của Game of Thrones mùa thứ tư.

Theo tờ Nhật báo New York, câu chuyện kể trên đang được lan truyền trên mạng xã hội Facebook bởi học sinh của chính ngôi trường đó. Khi lớp học không chịu yên lặng, vị giáo viên đã hỏi rằng trong lớp có bao nhiêu người là fan của Game of Thrones và đa số học sinh đã giơ tay. Thấy vậy, vị giáo viên liền bảo, “Thầy đã đọc hết cả bộ truyện rồi đấy. Kể từ giờ, hễ các em làm ồn trong lớp, thầy sẽ nói ra tên nhân vật tiếp theo sẽ phải bỏ mạng trong loạt phim”.


Trailer mới nhất của Game of Thrones mùa thứ tư.

Đơn giản là bởi vị giáo viên đã “luyện” hết bộ truyện gốc của nhà văn George R.R. Martin vốn hiện vẫn được viết tiếp. Thầy giáo này sau đó đã viết thẳng tên của nhân vật sẽ phải đối mặt với cái chết trong Game of Thrones lên bảng đến khi cả lớp học yên lặng. Một học sinh đã bình luận trên Facebook rằng, “Để tôi nói cho bạn nghe, không khí trong lớp bỗng trở nên yên lặng như một cộng đồng mộ đạo vậy”. 

Hẳn việc tiết lộ nội dung khi phim còn chưa được công chiếu là một điều vô cùng khó chịu, và đối với những ai chưa từng đọc qua bộ truyện gốc, điều này lại càng trở nên khó chịu hơn.

Mùa thứ tư của loạt phim Game of Thrones thuộc đài HBO sẽ chính thức được lên sóng từ ngày 6/4 tới với tập phim mang tựa đề Two Swords.

Hoài Thu

Ảnh: HBO

Bạn có thể quan tâm