Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo mất việc vì có bộ râu dài

Cộng đồng mạng phản ứng mạnh mẽ trước thông tin giáo sư Paul Roof bị đuổi việc chỉ vì một hãng bia tuỳ tiện sử dụng hình ảnh của thầy giáo có bộ râu dài này trên sản phẩm.

Tờ Daily Mail cho biết, một giáo sư đại học tại Charleston (Mỹ) mới đây vừa bị sa thải do sở hữu bộ râu đặc biệt. Theo đó, nhờ có vẻ ngoài không giống ai, ông đã được một công ty sản xuất bia địa phương lấy làm hình ảnh đại diện.

Thầy Paul Roof - người sở hữu bộ râu dài đặc biệt.

Danh tính của vị giáo sư được xác nhận là Paul Roof, hiện giảng dạy môn xã hội học tại đại học Charleston Southern. Tuy nhiên ngôi trường này lại chủ yếu dành cho người theo đạo Kitô giáo, vì vậy mà hình ảnh trên lon bia của ông là được cho là điều cấm kị.

Paul cho hay, năm ngoái ông có tham gia cuộc thi đọ râu và ria mép tại New Orleans và được một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có tên Greg Anderson chụp ảnh lại. Bức ảnh được lấy ra quảng cáo cho hãng Holy City Brewing được lấy từ đây. "Tôi hoàn toàn bất ngờ. Tôi chỉ phát hiện ra có ảnh giống tôi khi những lon bia có mặt trên thị trường" - ông nói.

Vì hình ảnh quảng cáo này trên lon bia mà thầy mất việc.

Với hình ảnh người đàn ông có bộ râu dài đặc biệt cùng chiếc mũ cao bồi trắng, nhãn hàng này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của mọi người, trong đó có ban điều hành đại học Charleston Southern - nơi Paul đang làm việc. Ngay lập tức, vào đầu tuần, thầy giáo nhận được email thông báo chấm dứt hợp đồng giảng dạy tại trường với lý do không phù hợp với môi trường Kitô giáo.

"Mặc cho tôi giải thích nhưng phía nhà trường vẫn không thay đổi quyết định. Thật sự tôi không sở hữu bức ảnh đó hay nhận được bất kỳ khoản tiền quảng cáo nào từ hãng bia. Và giờ tôi mất tất cả, vì lỗi không phải của tôi. Đúng là quá bất công" - thầy Paul bức xúc.

Paul vô tư chụp hình trong cuộc thi đọ râu và ria mép mà không biết sau này mình gặp rắc rối vì nó.

Hiện Paul nhờ đến sự tư vấn của luật sư để biết cần làm gì tiếp theo, trong đó có việc kiện hãng bia đã tuỳ tiện sử dụng hình ảnh của mình. Phil Olsen - luật sư, đồng thời là người tổ chức cuộc thi đọ râu và ria mép cho biết, ông Paul không cần chịu trách nhiệm với vụ việc này. Phil nhận định, mặc dù thầy giáo có tham gia giải đấu nhưng có quyền chụp ảnh tự do tại sự kiện, trang phục mặc hôm đó chỉ như trong lễ hội hoá trang Halloween, không phải là phong cách thường ngày của Paul.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã nhận được sự phản đối gay gắt của cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người đều cho rằng thầy Paul Roof bị hại, không nên đuổi việc thầy vì lý do ngớ ngẩn như vậy.

Hình ảnh đời thường của thầy Paul Roof.

Thầy giáo Vật lý nổi tiếng có biệt danh vua trắc nghiệm

Thầy Phạm Trung Dũng, giáo viên luyện thi vật lý tại Hà Nội được hàng ngàn học trò biết đến với biệt danh vua trắc nghiệm bởi khả năng giảng bài biến khó thành dễ.

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm