Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo ngôi sao nổi tiếng của học trò Mạc Đĩnh Chi

Không chỉ là một nhân vật quen thuộc trên truyền hình, ông hoàng quảng cáo Nguyễn Xuân Hiệp còn là thầy dạy thể dục thú vị của học trò Mạc Đĩnh Chi.

Yêu thương sẽ được đổi lại bằng tôn trọng

Với niềm đam mê dành cho thể thao, sau khi tốt nghiệp ĐH Thể dục Thể thao Nguyễn Xuân Hiệp đã chọn mái trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6, TP.HCM) để giảng dạy. Thầy Hiệp chia sẻ: “Ngày còn đi học, tôi có rất nhiều kỷ niệm với nơi đây. Thời đẹp nhất của tuổi học trò được gắn bó với Mạc Đĩnh Chi nên tôi rất muốn được quay lại trong một vai trò mới”.

Đến nay, Nguyễn Xuân Hiệp đã trở thành người thầy dạy thể dục, người bạn lớn được nhiều thế hệ học trò Mạc Đĩnh Chi yêu mến.

Thầy Hiệp được rất nhiều học trò yêu mến.

“Hãy yêu thương và tôn trọng các em thì sẽ nhận lại được sự yêu mến, kính trọng” là điều thầy Hiệp luôn tâm niệm khi đứng trên bục giảng. Và chính tình yêu, cũng như sự quan tâm của thầy đã kéo học trò đến gần hơn với môn thể dục, để nó không còn là nỗi ám ảnh, sợ hãi của các em.

Thể dục trong suy nghĩ của nhiều học trò, đó là môn phụ, chỉ cần học đủ tiết để ra trường. Nhưng với học trò Mạc Đĩnh Chi, đây là giờ để các em được luyện tập, vui chơi và đặc biệt là được gặp người thầy tuyệt vời của mình.

“Tôi dạy để các em hiểu được sức khỏe là vàng, truyền cho trò động lực để tự giác học tập. Mỗi giờ đứng lớp, tôi đều cố gắng làm cho buổi học thêm sinh động, tạo hứng thú và tâm lý thoải mái. Vì vậy, rất ít khi các em vắng mặt trong các giờ học thể dục”, thầy Nguyễn Xuân Hiệp chia sẻ.

Giờ học thể dục không chỉ là nơi rèn luyện sức khỏe, học hỏi kỹ năng mà còn là nơi thầy trò được nói chuyện và hiểu nhau hơn. Thầy Hiệp kể lại: “Các em cũng hay tâm sự, hỏi thầy những điều thắc mắc trong cuộc sống. Những lúc như vậy, thay vì là người thầy, tôi trở thành người bạn lớn, lắng nghe và chia sẻ cùng các em”.

Chọn nghề giáo hơn chức danh ông hoàng quảng cáo

Bén duyên với nghề diễn viên sau khi tham dự cuộc thi Nét đẹp phấn trắng năm 2002, đến nay thầy Nguyễn Xuân Hiệp đã từng tham gia đóng trên 100 quảng cáo khác nhau. Năm 2011, đánh dấu thêm một dấu mốc mới khi thầy bắt đầu tham gia đóng phim.

Được mọi người yêu mến gọi với cái tên ông hoàng quảng cáo, nhưng khi được hỏi nếu chỉ chọn một trong hai nghề để theo đuổi, thầy Hiệp đã trả lời rất chân thành: “Tôi sẽ chọn nghề giáo viên vì đó là niềm đam mê lớn hơn”.

Trên cương vị người giáo viên, thầy Xuân Hiệp luôn biết cách lôi kéo học trò.

Thầy Hiệp chia sẻ: “Tham gia đóng phim, đến khi về đứng lớp tôi cũng thấy khá thú vị. Các em vẫn thường hỏi thăm, chọc nghẹo những nhân vật mà thầy đã đóng. Lớp học chỉ còn thấy tiếng cười của thầy và trò, không lo lắng, áp lực”.

Những khóa học trò ra trường, khi quay lại vẫn luôn nhắc đến thầy giáo thể dục Nguyễn Xuân Hiệp. Gặp thầy để kể về cuộc sống hiện tại của bản thân, chia sẻ những điều mới trong cuộc sống và cùng chụp ảnh. Mỗi bức ảnh chụp cùng thầy đều mang đến niềm vui và sự hãnh diện. Ông hoàng quảng cáo, thầy giáo thể dục Nguyễn Xuân Hiệp đã trở thành niềm tự hão, kiêu hãnh của học trò Mạc Đĩnh Chi mà đi đâu học sinh cũng muốn khoe.

Niềm vui của những người làm thầy chính là sự trưởng thành của học trò. Với thầy giáo Nguyễn Xuân Hiệp cũng vậy. Sau ánh hào quang của sân khấu, thầy trở về với cuộc sống bình dị của một người đứng trên bục giảng, yêu thương và nuôi lớn những ước mơ học trò.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/hoc/thay-giao-ngoi-sao-noi-nhu-con-cua-hoc-tro-mac-dinh-chi.html

Theo Đất Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm